Sâm Osin 'hương vị tình thân' và hành trình hơn một thập kỷ hết mình vì con gái bị bại não

Nhân ngày sinh nhật con gái, DV Minh Cúc - vai Sâm Osin trong phim 'hương vị tình thân' đã dành nhiều yêu thương cho ái nữ.

Minh Cúc không chỉ là một thành viên nổi tiếng của Nhà hát Tuổi Trẻ mà cô còn góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như: Về nhà đi con, Hương vị tình thân,… Dù có sự nghiệp ‘lên hương’ được nhiều người biết đến nhưng cuộc sống đời thực của cô lại khá lận đận.

Hiện sau hôn nhân đổ bể, Minh Tú đang làm mẹ đơn thân và chăm sóc con gái Tú Minh

Minh Cúc hiện đang là mẹ đơn thân và một tay chăm sóc bé Tú Minh, chia sẻ hành trình con gái đến với cuộc sống với đầy gian nan tuy nhiên cô vẫn luôn đặt nhiều hy vọng và yêu thương:

"Tôi đón nhận tin mình mang thai một cách bản năng, đơn thuần, vì với tôi đó là chuyện đương nhiên phải đến: Kết hôn rồi, thì sinh con thôi.

Nhưng thú thực, lần đầu ấp ủ trong bụng 1 sinh linh đang dần lớn lên đã khiến tôi không khỏi có những cảm xúc đặc biệt".

Mỗi ngày thủ thỉ với đứa con đang thành hình trong bụng, tôi gửi gắm rất nhiều hi vọng, rất nhiều yêu thương. Tôi còn nhắn nhủ với con rằng sau này con lớn, hãy theo nghề diễn.

Trước thời gian dự sinh khoảng 1 tuần, tôi bắt đầu có cơn đau báo hiệu chuyển dạ và bị rỉ ối. Đi khám thì tôi được các bác sĩ khuyên nên chờ để đẻ thường.

Đúng 1 tuần sau, tôi vỡ ối và vào viện đẻ. Nhưng vào viện, vì không liên lạc được với ai cả, tôi lại không có cơn đau nên mọi người cũng không thấy gấp gáp lắm.

Hơn 5, 6 tiếng đồng hồ sau đó, các bác sĩ tiến hành kiểm tra thì thấy nước ối không còn trong nữa mà đã chuyển màu xanh do nhiễm khuẩn, vì em bé đã thải phân su vào bụng mẹ từ lúc nào rồi.

Lập tức, các bác sĩ yêu cầu mổ "bắt con" rồi chuyển luôn bé xuống lồng ấp. Thời điểm đó, tôi đã có dự cảm không hay về con, nhưng em bé vẫn hồng hào, xinh xắn nên tôi vẫn đầy hi vọng.

Phải đến khi bác sĩ thông báo rằng tôi nên chuẩn bị sẵn tâm lý, vì con bị ngạt ối sẽ ảnh hưởng đến não, các cơ quan như tim, phổi, thận... cũng không thể tự hoàn thiện sau sinh như các trẻ nhỏ khác.

Khi con được 6 tháng tuổi, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy 1 bên não của con bị teo. Bác sĩ kết luận con bị bại não do bị ngạt ối".

Đón nhận tin con gái bị bạo bệnh như 'sét đánh ngang tai' khiến cô không khỏi đau lòng

Thời điểm phất hiện bệnh tình của ái nữ bất ổn cũng là lúc chuyện đời tư của cô lục đục, đưa ra quyết định ly hôn là điều khó khăn nhưng cô đã phải chấp nhận và ôm con về nhà mẹ đẻ sinh sống. Biết trước tương lai sẽ có rất nhiều điều khó khăn, hơn nữa còn gặp phải nhiều rèm pha của xã hội khi con bị bệnh như vậy tuy nhiên cả thập kỷ qua cô vẫn luôn cố gắng chứng tỏ bản thân, mang đến những điều tuyệt vời nhất cho con gái. Cũng như bao bà mẹ khác khao khát tiếng gọi ‘mẹ ơi’ nhưng lại quá xa vời, tuy nhiên hàng ngày cô vẫn luôn trò chuyện và chia sẻ với con như hai người bạn thân.

Mới đây trong ngày sinh nhật, Sâm Osin ‘hương vị tình thân’ đã dành nhiều ngọt ngào cho ái nữ, trên trang cá nhân cô chia sẻ:

“Happy Birthday my daughter! 

Ko hiểu mới học đâu ra cái biểu cảm mắt sáng quắc thế kia.

Mụ Minh. 9/5/2011-9/5/2022”

minh-cuc-va-con-gai-2

 

minh-cuc-va-con-gai-4

 

minh-cuc-va-con-gai-3
Nữ diễn viên thoải mái nô đùa cùng con gái

Trong khung hình có thể thấy Minh Cúc và con gái thoải mái thể hiện tình cảm, có thể thấy dù con khuyết tật nhưng vẫn luôn cảm nhận được tình yêu thương mà mẹ dành cho. Dẫu biết có nhiều vất vả tuy nhiên nữ diễn viên vẫn luôn hết mình trong suốt hành trình làm mẹ, thậm chí Tú Minh còn nhiều lần được mẹ cho đi cùng trong những lần đi diễn và không ngần ngại để cùng bé Tú Minh xuất hiện trước ông chúng.