Sản phụ mắc Covid-19 có viện phí lên tới 2,3 tỷ đồng được ngân sách nhà nước chi trả hoàn toàn

Với số viện phí lên tới 2,3 tỷ đồng và hơn 61 ngày can thiệp ECMO, sản phụ kiên cường nhất TPHCM đã được xuất viện vào hôm qua 20/10.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, khoảng giữa tháng 7, sản phụ T. phát hiện mắc Covid-19 khi đang mang thai ở tuần 37 và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Sau 10 ngày sinh con, bệnh diễn tiến nặng và chị được chuyển đến Trung tâm điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 175.

Tại đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định can thiệp bằng kỹ thuật ECMO cho bệnh nhân để tim và phổi bệnh nhân hồi phục. Nhớ lại quá trình điều trị đầy gian nan cho sản phụ T., Bác sĩ Vũ Đình Ân, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ, với sự hỗ trợ của hệ thống ECMO, tình trạng sản phụ cải thiện tốt. Tuy nhiên, màng ECMO bị tắc sau 2 ngày, tình huống nguy kịch tương tự bệnh nhân 91 trước đó.. Ekip nhanh chóng cấp cứu, thay màng lọc trong đêm và nỗ lực hết sức để giành giật lại sự sống cho chị từ tay tử thần.

Các bác sĩ viện quân y 175 tặng hoa cho chị T. trong ngày ra viện

Chia sẻ với báo Người Lao Động, các bác sĩ tại viện quân y 175 cũng cho biết: “Bệnh nhân nhiễm trùng nặng cùng lúc 4 loại vi khuẩn đa kháng. Đồng thời, nhiễm nấm, các bác sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia hàng đầu về hồi sức cấp cứu, kháng nấm và những chuyên gia giàu kinh nghiệm về dùng kháng sinh để cứu bệnh nhân.” 

Không chịu đầu hàng số phận, các bác sĩ quân y 175 đã hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành tại TP.HCM và tiến hành sử dụng phác đồ điều trị với các loại thuốc kháng sinh, kháng nấm thế hệ mới nhất; đồng thời kiểm soát hô hấp, thở máy, lọc máu liên tục kết hợp lọc hấp phụ, nuôi dưỡng tích cực, vật lý trị liệu... Nhờ vậy, bệnh nhân đã vượt qua cửa tử một cách ngoạn mục.

Với 2 lần phải can thiệp kỹ thuật ECMO, chị Lê Thị Thanh T. (33 tuổi, trú ở quận 8, TP.HCM) là bệnh nhân có số ngày nằm viện dài nhất tại Trung tâm Điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc Bệnh viện Quân y 175 với 86 ngày và số thời gian phải thở máy là 61 ngày. Đồng thời, sản phụ T. cũng có chi phí điều trị cực kì ấn tượng lên đến 2,3 tỉ đồng. 

Số viện phí 2,3 tỷ đồng của chị T. đã được ngân sách nhà nước chi trả hoàn toàn

Ngày 20/10, sản phụ T. đã hoàn toàn hồi phục và được xuất viện. Điều đặc biệt là, số tiền viện phí 2,3 tỷ đồng của chị đã được ngân sách nhà nước chi trả toàn bộ. Đây quả thực là niềm vui sướng và hạnh phúc không của riêng chị T. mà còn của bao y bác sĩ và các bệnh nhân không may nhiễm Covid-19 khác. 

Có mặt trong ngày vợ xuất viện, anh Đ.T. Đ (33 tuổi, chồng chị T.) chia sẻ những ngày vợ nằm viện, cả gia đình hồi hộp theo từng cuộc gọi của bác sĩ. "Cảm ơn bác sĩ đã cứu sống vợ tôi để gia đình cùng đoàn tụ" - anh Đ. nghẹn ngào nói.

Hiện tại, những thông tin về chị T. - người được mệnh danh là sản phụ kiên cường nhất TP.HCM đang nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng và dư luận.