`Đông y Bà Xuân là ai mà quảng cáo chống được ung thư và virus Corona?

Admin
Khi dịch Covid-19 đang có dấu hiệu khó lường, một loại thuốc bí ẩn được gọi là "Viên tăng cường miễn dịch" đang được quảng cáo có tác dụng phục hồi khi bị nhiễm virus
Dịch Covid-19 đang là tâm điểm của dư luận không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Nỗi sợ bị nhiễm virus càng tăng thì các mặt hàng như gel rửa tay, khẩu trang, viên uống, nước súc miệng… càng được tìm kiếm. Không ít tổ chức, cá nhân đã bị cơ quan chức năng xử phạt vì đưa hàng hóa không đủ chất lượng ra ngoài thị trường.
 
Thậm chí, nhiều loại sản phẩm gọi là bài thuốc Đông y cũng được quảng cáo trên internet. Fanpage có tên "Đông y Gia truyền Bà Xuân" và một nhóm cùng tên trên mạng xã hội facebook đang chia sẻ những nội dung về Viên Tăng cường miễn dịch. Sản phẩm được giới thiệu: "Khi bị nhiễm virus corona sẽ vô cùng nguy hiểm nhưng điều đặc biệt có thể phục hồi nhanh chóng chủ yếu nhờ vào hệ miễn dịch của cơ thể. Vậy tại sao chúng ta không phòng bị cho mình bằng cách tăng cường hệ miễn dịch một cách chủ động?".
 
Theo đó, sản phẩm này được quảng cáo có tác dụng trong trường hợp từ nhiễm độc hoá chất, khói xe, khói thuốc lá, thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm… cho đến những bệnh hiểm nghèo như bị nhiễm phóng xạ, bị suy giảm miễn dịch, bị virus… 
 
Trang facebook mang tên: Nguyen Thi Thanh Xuan đăng tải thông tin về sản phẩm "Viên Tăng Cường Hệ Miễn Dịch.
 
Không chỉ dừng lại ở việc tăng hệ miễn dịch để phục hồi nhanh chóng khi bị nhiễm virus Corona, trang quảng cáo nói trên còn đưa ra một vài câu chuyện thần kì về các bệnh nhân bị ung thư được Đông y bà Xuân chữa khỏi. Theo ghi nhận của PV, các bệnh nhân này đều khá mơ hồ.
 
"Chị Thanh Hương (Thanh Hoá) - Ung thư Phổi điều trị ở viện K Tân Triều. Sau gần 1 năm điều trị tại viện, bệnh ung thư phổi của chị đã kháng lại hoá chất, khối u to dần. Chị tới Xuân (Đông y Gia truyền Bà Xuân) điều trị đến nay cũng gần 3 năm, kết quả khám định kỳ rất tốt.
 
Em Hằng (Thái Bình) - ung thư vú di căn hạch cổ, u trung thất. Em Hằng điều trị ở viện K Tân Triều, sau gần 2 năm bệnh tái phát, điều trị tiếp tại viện nhưng không hiệu quả, kháng hoá chất. Em Hằng đã được chị dâu của mình là Dư Dung (cũng đang điều trị tai Đông y Gia truyền Bà Xuân) đưa tới gặp Xuân. Điều trị được gần 3 năm, hiện tại hạch cổ, u trung thất đã hết, kết quả khám định kỳ đều rất tốt".
 
Những bài viết nói trên đều dẫn link về địa chỉ 22B ngõ 350 đường Kim Giang (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
 
Những trường hợp bệnh nhân ung thư được Đông y Gia truyền Bà Xuân chữa khỏi.
 
PV Sức khỏe Cộng đồng đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân Trung - Trưởng Phòng Y tế quận Hoàng Mai (Hà Nội) và được biết địa chỉ nói trên không hoạt động khám chữa bệnh. "Người ta khám ở đâu ấy. Chuyện quảng cáo cực kỳ khó, chỉ có lực lượng chức năng công nghệ cao họ mới điều tra được". 
 
PV đã liên hệ đến số điện thoại 0914332... được ghi trên trang quảng cáo và được đầu dây bên kia xác nhận tên Xuân. Bà Xuân nói: "Sản phẩm đấy là thuốc đông y của gia đình mình làm". Khi PV muốn tiếp cận về phép hoạt động và giấy phép sản phẩm, người phụ nữ này từ chối cung cấp.
 
Hình ảnh Lương y Nguyễn Thị Thanh Xuân được đăng tải trên trang Nguyen Thi Thanh Xuan.
 
Liệu Đông y Gia truyền bà Xuân có phải là nhà thuốc "ma"? Lương y Nguyễn Thị Thanh Xuân là ai, có chữa được bệnh ung thư như quảng cáo?
 
Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...

 
Bình Minh