Thanh niên táo tợn cạy cả két nhà chùa để trộm cắp tiền mang gửi ngân hàng

Admin
Mới đây công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vừa mới chính thức bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1995) về vụ trộm cắp tài sản của nhà chùa.
Ngày 17/11, Viện Kiểm Sát nhân dân huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa tiến hành phê chuẩn quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an huyện đối với bị can Nguyễn Văn Hùng, (SN 1995, trú tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.
 
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 3/11 đối tượng Hùng điều khiển xe máy Honda Wave BKS: 99C1-317.94 đi từ phòng trọ của Hùng đến huyện Yên Phong để tìm kiếm xem đền chùa nào sơ hở thì sẽ đột nhập vào để ăn trộm. Khi đi đối tượng có mang theo các dụng cụ bao gồm: một máy cắt, một kìm cộng lực, một lưỡi cưa để đễ thực hiện mưu đồ của mình.
 
thanh-nien-trom-cap-tien-cua-nha-chua-de-mang-gui-ngan-hang
Đối tượng Hùng bị công an tóm gọn sau 1 ngày gây án
 
Đi đến đoàn chùa Mẫn Xá, xã Long Châu, huyện Yên Phong, đối tượng Hùng thấy cổng chùa mở bèn đi vào để quan sát xung quanh. Khi không thấy ai ở đó, cửa phòng của trụ trì thì khóa ngoài, hắn bèn dùng kìm cộng lực để cắt đứt tai khóa để vào phòng của sư trụ trì.
 
Tại đây, Hùng sử dụng máy cắt sắt để phá két, lấy đi toàn bộ số tiền và 5 cuốn sổ tiết kiệm có trong két cho vào túi rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Toàn bộ những món tài sản vừa trộm cắp được hắn đều mang về giấu tại phòng trọ ở thôn Bất Lự, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
 
Đến khoảng 15h cùng ngày, Hùng để lại 5 sổ tiết kiệm và 6 cọc tiền mệnh giá 10.000 đồng ở phòng trọ rồi mang hết số tiền còn lại đến Ngân hàng Agribank chi nhánh Khu công nghiệp Tiên Sơn.
 
Nhân viên ngân hàng tại đây đã kiểm đếm được tổng số tiền là 177 triệu đồng, số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của đối tượng.
 
thanh-nien-trom-cap-tien-cua-nha-chua-de-mang-gui-ngan-hang
Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an
 
Tuy nhiên chỉ 1 ngày sau đó, Hùng đã bị công an bắt giữ và thu lại được toàn bộ tài sản đã bị đối tượng này lấy cắp. Đến ngày 12/11, Cơ quan công an huyện Yên Phong đã tiến hành trao lại toàn bộ số tiền cùng 5 sổ tiết kiệm thu giữ được của đối tượng Hùng để trả lại cho trụ trì chùa Mẫn Xá.
 
Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Hùng, 25 tuổi, đang sinh sống tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội vốn là đối tượng lông bông, không có nghề nghiệp ổn định, từng có 4 lần bị công an bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Điều đáng nói ở đây là đối tượng này đều chọn địa điểm ra tay là các đình chùa - vốn là nơi thờ tự linh thiêng của người dân.
 
Vừa mới ra tù ngày 16/10, đối tượng này đã tiếp tục tìm đến các chùa trên địa bàn huyện Gia Bình và một số tỉnh lân cận như Bắc Giang, Vĩnh Phúc để trộm cắp.
 
Hiện cơ quan công an huyện Yên Phong đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng này trước pháp luật, đồng thời tiến hành trao trả lại số tài sản đã bị lấy cắp cho nhà chùa.
 
 
Theo Thiên Bình/SKCĐ