"The Girls" của Blackpink dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes toàn cầu

Ngân Hà
Blackpink hiện đang gây chú ý trên các bảng xếp hạng iTunes toàn cầu, với bài hát chủ đề "The Girls" cho trò chơi điện tử "Blackpink: The Game".

Ngày 25/8, Blackpink đã chính thức phát hành ca khúc "The Girls" cho trò chơi điện tử di động "Blackpink: The Game". Với hình đại diện hoạt hình ngộ nghĩnh của các thành viên Blackpink cùng vũ đạo hài hòa và ca từ mạnh mẽ, ca khúc đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực, không chỉ từ người hâm mộ mà còn từ cư dân mạng trên toàn thế giới sau khi ra mắt.

Tối 5/9, YG Entertainment thông báo, ca khúc "The Girls" của 4 cô nàng đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs ở ít nhất 30 khu vực khác nhau. Thành tích này khiến người hâm mộ Blackpink bất ngờ, bởi một bài hát chủ đề của trò chơi điện tử không có hoạt động quảng bá hoặc biểu diễn chính thức lại đạt được thành công như vậy. Điều này một lần nữa khẳng định nhóm đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhạc pop toàn cầu, và lượng khán giả trung thành ổn định.

“Blackpink đang thể hiện chỗ đứng vững chắc của mình trên thị trường nhạc pop chính thống" - YG Entertainment cho biết.

Dù không nằm trong một album chính thức của Blackpink, nhưng "The Girls" vẫn nhận được sự đón chờ từ cộng đồng Blinks trên toàn thế giới. Điều này có lẽ là vì trong suốt bảy năm thành lập, số lượng bài hát mà Blackpink ra mắt vô cùng ít ỏi. Do đó, bất kỳ sản phẩm âm nhạc mới nào của nhóm cũng được khán giả đặc biệt quan tâm.

Ngoài thành tích ấn tượng của "The Girls", gần đây nhất, Blackpink còn trở thành tâm điểm chú ý khi giành tổng cộng 6 đề cử tại MTV Video Music Awards 2023. Theo đó, Blackpink được đề cử ở các hạng mục gồm: Biên tập xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Biên đạo xuất sắc nhất, K-pop xuất sắc nhất, Nhóm nhạc của năm và Chương trình mùa hè.

Hiện những hâm mộ đang hi vọng Blackpink có thể chiến thắng ít nhất một trong số sáu đề cử nêu trên. Lễ trao giải MTV Video Music Awards sẽ được phát sóng vào ngày 12/9 tới.

Kim Nhã