Tiểu khó, nóng rát sau khi quan hệ do đâu và chữa tại đâu?

Nguyễn Linh
Tình trạng bị nóng rát, bị khó tiểu sau khi quan hệ xảy ra ở khá nhiều người, nhưng vì không biết được tác nhân đến từ đâu nên mối lo ngại từ tâm lý luôn theo dõi các triệu chứng bệnh từ đó gây ra nhiều áp lực trong cuộc sống. Vậy để hiểu rõ hơn về tình trạng cũng như có được nơi xác định tình trạng và đẩy lùi chúng hiệu quả thì mời mọi người theo dõi chia sẻ sau.

Tiểu khó, nóng rát sau khi quan hệ do đâu?

Theo các chuyên gia, tình trạng này xảy ra khi sự ma sát và kích thích giữa các mô tăng lên, sức đề kháng trên cơ thể cũng theo tình hình cơ thể mà suy giảm dần, Việc có sự xuất hiện của các tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm hoặc virus thông qua các thói quen vệ sinh kém hoặc hoạt động tình dục đã dẫn đến viêm nhiễm tại đường tiết niệu.

Bên cạnh những yếu tố như dị ứng nước vệ sinh, bao cao su hoặc thói quen vệ sinh kém, thì tình trạng còn có thể xuất phát hoặc dẫn đến các bệnh lý sau đây:

Bàng quang viêm nhiễm: Đi từ khu vực bên ngoài, nếu gặp điều kiện lý tưởng thì các tác nhân vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công vào trong và đi lên bàng quang, từ đó gây ra các cơn đau khi tiểu ở nam và nữ, nước tiểu có thể lẫn máu, gây khó tiểu và tiểu rắt sau quan hệ.

Tiền liệt tuyến viêm nhiễm: Nam giới sau khi quan hệ nếu phát sinh tình trọng nóng rát khi đi tiểu, thì rất có thể đến từ tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, đặc biệt là ở nam giới lớn tuổi và trung niên dễ phát sinh.

Bể thận viêm nhiễm: Người bệnh sẽ phải đối mặt với biến chứng khó lường nếu không điều trị sớm. Ngoài tình trạng tiểu nóng rát sau khi quan hệ, bệnh còn gây ra chứng tiểu đêm, tiểu mủ hoặc máu, mệt, sốt, sụt cân…

1 số nguyên nhân gây đau buốt vùng kín khi đi tiểu?

Đường tiết niệu viêm nhiễm: Hệ thống tiết niệu ở cơ thể người gồm thận, bàng quang, niệu đạo với vai trò lọc nước tiểu và các chất bên trong máu. Tuy nhiên, khi vi khuẩn xâm nhập sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng như tiểu đau rát sau khi quan hệ, đau lưng, tiểu ra máu, đau bụng dưới…

Bệnh tình dục: Các bệnh lý này xảy ra do các hoạt động tình dục không lành mạnh khiến bệnh nhân bị nhiễm phải các tác nhân gây hại từ bạn tình dẫn đến tình trạng đau rát niệu đạo, cơ quan sinh dục và tiểu đau rát sau khi quan hệ. Thường gặp có bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, nấm chlamydia, mụn rộp sinh dục,..

Ngoài ra, đây cũng có thể là biểu hiện do u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng ở nữ giới. Để xác định đúng nguyên nhân thì người bệnh cần phải đến đơn vị chuyên khoa để thực hiện kiểm tra cũng như điều trị.

Tiểu khó, nóng rát sau khi quan hệ chữa thế nào và khám ở đâu?

Nhìn chung, phương thức khắc phục tình trạng tuỳ thuộc vào tác nhân và mức độ tình hình bệnh. Nếu như là xuất phát do bệnh lý thì bệnh nhân cần phải tìm đến đơn vị y tế uy tín để có được kiểm tra và thăm khám đầy đủ.

Nếu mọi người vẫn chưa tìm được nơi phù hợp, thì Phòng khám Đa khoa Nam Việt nằm tại tại 200-206 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10 sẽ là nơi phù hợp mà bệnh nhân có thể yên tâm tìm đến. Bởi theo đánh giá từ giới chuyên môn, nơi đây đảm bảo tốt các yếu tố từ hệ thống máy móc, tay nghề bác sĩ cho đến điều kiện vệ sinh y tế, dịch vụ chăm sóc chất lượng… 

Đến với Nam Việt, bên cạnh việc chỉ định dùng thuốc đối với trường hợp nhẹ, mới khởi phát và kịp thời ngăn ngừa, bác sĩ có thể tư vấn các phác đồ chữa trị khác với trường hợp bệnh tiến triển nặng như kháng sinh đồ, vật lý trị liệu, liệu pháp DHA, kỹ thuật CRS, Oxygen hoặc can thiệp ngoại khoa khi có sỏi thận, u xơ tiền liệt, u nang buồng trứng…

Song song đó, người bệnh còn được hướng dẫn các lưu ý trong chăm sóc sinh hoạt tại nhà, chẳng hạn như chú ý cách vệ sinh cá nhân, chế độ sinh hoạt, ăn uống sao cho phù hợp, hạn chế các nguy cơ và tác nhân có thể gây hại như quan hệ tình dục không an toàn, nghỉ ngơi không đúng giấc khiến đề kháng suy giảm…

Đó là một vài chia sẻ về tình trạng tiểu khó, nóng rát sau khi quan hệ và địa chỉ khám chất lượng mà mọi người có thể tìm đến. Hãy tham khảo các thông tin liên hệ của đơn vị qua bên dưới.

Thông tin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM.

Website:  https://dakhoanamviet.vn/

Giờ hoạt động: 8h00 - 20h00 mỗi ngày kể cả lễ Tết.

Số Hotline: 028 6285 7515

PV