Bị tố kê giá dịch vụ 'trên trời', Bệnh viện K nói gì?

Ngân Hà
Mới đây, một video lan truyền trên mạng xã hội có nội dung "tố" Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) "kê giá dịch vụ trên trời", bệnh viện không cho đăng ký khám trực tuyến trong khi người đến khám ngày càng tăng... gây bức xúc cho bệnh nhân và người nhà.

Trước thông tin lan truyền nêu trên, cuối giờ sáng nay 23.8, Bệnh viện K đã có thông tin phản hồi. Sau khi video được đăng tải, ban lãnh đạo bệnh viện đã triển khai họp các đơn vị liên quan, theo đó cán bộ y tế đảm bảo thực hiện đúng quy trình khám, chữa bệnh của bệnh viện ban hành.

Thực tế cho thấy, số lượng người bệnh có nhu cầu đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng gia tăng. Cụ thể, số lượt khám bệnh 6 tháng đầu năm là 214.997 lượt, tăng 39,7% so với năm 2022.

Bệnh viện đã chủ động nắm bắt được vấn đề người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6 - 7 giờ 30 các ngày trong tuần và đã triển khai hàng loạt giải pháp để cải thiện vấn đề này như: khuyến khích người bệnh đặt lịch khám, hẹn giờ khám qua ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa; tăng số lượng bàn khám tại cơ sở Tân Triều lên 28 phòng khám.

Đồng thời, tăng cường nhân lực cho các khoa khám bệnh, khu vực tiếp đón, khu vực các ô cửa đăng ký khám, khu vực chờ xét nghiệm máu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh; bổ sung nhân lực làm sớm từ 5 giờ; tăng cường công tác an ninh, phân luồng người bệnh.

Việc giải quyết triệt để vấn đề này là mong muốn của bệnh viện với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, phần lớn người bệnh ung thư có điều kiện khó khăn, đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Với tâm lý chung của người bệnh và các điều kiện khách quan khác, người bệnh thường chủ động tới khám, chờ đợi hoặc tới khám trước giờ hẹn đã đăng ký.

Bệnh viện có biểu giá dịch vụ rõ ràng

Bị tố kê giá dịch vụ 'trên trời', Bệnh viện K lên tiếng phân bua - Ảnh 1.

Bệnh viện K cho biết, bảng giá dịch vụ được in biểu bảng ngay ở khu vực tiếp đón các khoa khám bệnh và các vị trí thuận tiện

Bệnh viện K có 3 cơ sở trên địa bàn TP.Hà Nội. Tại các cơ sở của bệnh viện luôn có bảng giá dịch vụ được in biểu bảng ngay ở khu vực tiếp đón các khoa khám bệnh, ở vị trí thuận tiện giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ khám. Thông tin cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ và mức thu là hoàn toàn không chính xác.

Bệnh viện khẳng định: "Một số thông tin như video đăng tải như "ung thư không thể chữa khỏi"... là thông tin không chính xác. Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy, tỷ lệ chữa khỏi một số bệnh ung thư có thể đạt trên 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Tại bệnh viện cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp người bệnh điều trị thành công, khỏi bệnh 15, 20, 30 năm và đăng tải trên fanpage bệnh viện...".

Bệnh viện K cũng cho biết, với phương châm "lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, sự hài lòng của người bệnh là thước đo cho mọi hoạt động của bệnh viện", bệnh viện sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tích cực, các vấn đề tồn tại, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế.

"Bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của người bệnh qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của bệnh viện; hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện", Bệnh viện K khẳng định trong thông tin gửi các cơ quan báo chí về sự việc nêu trên.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền video chia sẻ của một người phụ nữ nói về những vấn đề bất cập tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều).

Người này cho rằng Bệnh viện K "kê giá dịch vụ trên trời". Vì vậy, "bệnh nhân có bao nhiêu tiền cống nộp hết cho bác sĩ, trưa lại đứng chầu chực xin xuất cơm từ thiện". Ngoài ra, người này còn cho rằng, bệnh viện không cho người bệnh đăng ký khám trực tuyến, trong khi số lượng người đến khám ngày càng tăng...

Liên Châu