TikToker U50 tiết lộ thói quen ngừa nếp nhăn trong lúc ngủ

Lê Thu Hằng
Olga tin việc dán nâng cơ mặt khi ngủ sẽ hạn chế phần nào tình trạng chảy xệ da còn thở bằng mũi góp phần cố định cấu trúc xương mặt.

Olga, 47 tuổi là blogger thường chia sẻ về bí quyết chăm sóc cơ thể, làm đẹp da. Gần đây, Olga tiết lộ những thói quen cô thường làm khi đi ngủ góp phần giữ làn da căng bóng để không cần nhờ cậy đến botox hay filler.

Olga hiện là người sáng tạo các nội dung liên quan đến làm đẹp và là người sáng lập một thương hiệu mỹ phẩm.

Olga hiện là người sáng tạo các nội dung liên quan đến làm đẹp và sáng lập một thương hiệu mỹ phẩm tại Los Angeles.

Trước khi ngủ, Olga sử dụng miếng dán nâng cơ mặt (face tape) cho hai bên đường rãnh cười - vị trí thường được tiêm botox hoặc filler để lấp đầy nếp gấp, nếp nhăn, tạo cảm giác đầy đặn, trẻ trung hơn. Miếng dán có tác dụng kéo và định hình vùng da, cơ bị chảy xệ trên gương mặt, nhờ đó ngăn ngừa phần nào tình trạng thiếu đàn hồi của da.

Tiếp đó, Olga dùng băng dán cố định miệng nhằm mục đích buộc phải thở bằng mũi, không thở bằng miệng khi ngủ. "Thúc đẩy thở bằng mũi, nên ngậm miệng khi ngủ để hệ vi sinh vật trong miệng khỏe mạnh, thúc đẩy tư thế lưỡi thích hợp giúp hỗ trợ cấu trúc xương mặt, không còn ngáy và ngủ ngon hơn", Olga giải thích lý do cô cố gắng ngậm miệng khi ngủ. Thói quen thở bằng miệng lâu ngày cũng ảnh hưởng đến khung xương mặt, hàm răng có thể bị hô, xô lệch...

TikToker U50 tiết lộ thói quen làm đẹp da trong lúc ngủ

Olga tiết lộ thói quen giữ da trẻ đẹp

TikToker U50 khuyến khích đầu tư một chiếc vỏ gối lụa mềm mại. Việc sử dụng vỏ gối bằng lụa thay cho các chất liệu khác được cho là hạn chế ma xát lên da mặt, mái tóc trong quá trình ngủ, nhờ đó giảm bớt áp lực lên da, góp phần bảo vệ da khỏe đẹp, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Cuối cùng, cô khuyên nên ngủ trong phòng tối có nhiệt độ mát mẻ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ bởi đây là yếu tố quan trọng giúp làn da được tái tạo, chữa lành tổn thương.

Duk Sun (Theo The Sun)