Trái bưởi 50.000 đồng ở Hà Nội, khách Tây tò mò mua vì tưởng cam khổng lồ

Ban đầu, nhìn những trái bưởi khiến vị khách người Mỹ tưởng nhầm là quả dừa. Thấy người bán hàng thoăn thoắt gọt lớp vỏ bên ngoài, anh lại tưởng trái cam khổng lồ.

"Không biết loại trái cây to và có màu vàng lạ mắt như kia là quả gì. Tôi chưa từng nhìn thấy thứ quả này bao giờ nên muốn mua thử", vị khách người Mỹ chia sẻ trong video.

Hình ảnh từ clip cho thấy, vị khách người Mỹ gọi một người bán bưởi đi rong trên phố để chọn mua một quả. Video được anh chia sẻ trên kênh cá nhân có tên Native, hiện thu hút gần 4 triệu lượt xem. Theo tìm hiểu, đây là những hình ảnh được vị khách quay trên phố Hàng Vải thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trái bưởi 50.000 đồng ở Hà Nội, khách Tây tò mò mua vì tưởng cam khổng lồ - 1

Trái bưởi có giá 50.000 đồng ở phố Hàng Vải (Ảnh cắt từ clip).

Ban đầu, nhìn những trái bưởi khiến vị khách người Mỹ tưởng nhầm là quả dừa. Thấy người bán hàng thoăn thoắt gọt lớp vỏ bên ngoài, anh lại liên tưởng đến trái cam khổng lồ.

Khi hỏi giá, người bán hàng nói mỗi trái là 50.000 đồng.

"Thoạt nhìn loại quả này khi gọt vỏ xong, tôi liên tưởng tới một quả cam lớn. Tuy một quả giá 50.000 đồng có phần hơi đắt nhưng tôi vẫn vui vẻ chấp nhận mức giá này vì người bán hàng khá dễ chịu. Tôi tò mò không biết hương vị của nó ra sao", du khách Mỹ nói.

Lột từng vỏ bưởi để nếm thử các múi bên trong, sự háo hức ban đầu của anh nhanh chóng tan biến. Quả bưởi không ngon như anh tưởng tượng. Có thể trái bưởi còn hơi non nên khi ăn, vị khách thấy có chút đắng nhẹ và chua. Điểm ấn tượng nhất đó là quả rất mọng nước nên có thể giải nhiệt lúc bị khát.

"Vị chua của quả này không gắt như chanh và lẫn thêm chút đắng nhẹ tạo nên cảm giác rất lạ. Nếu chấm điểm, tôi chỉ cho loại quả này được 4/10 vì không ngon lắm", anh nhận xét.

Không chỉ thu hút lượng lớn lượt xem, video nhanh chóng nhận nhiều bình luận trái chiều. Không ít người xem cho rằng, mức giá 50.000 đồng cho một trái bưởi ta khi đang vào mùa là khá đắt.

Trái bưởi 50.000 đồng ở Hà Nội, khách Tây tò mò mua vì tưởng cam khổng lồ - 2Những gánh hàng rong trở thành hình ảnh quen thuộc trên đường phố Hà Nội (Ảnh minh họa: ).

"Ở các khu chợ truyền thống tại Hà Nội, giá loại bưởi này chỉ dao động từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng một quả. Giá cả trên phố cổ lại bán cho người nước ngoài nên có thể đã bị tăng lên đôi chút", tài khoản có tên Nam Phương nhận xét.

Trong khi đó, có ý kiến cho rằng vị khách đã bị mua đắt. Chị Klaudia Leticia đến từ Mỹ cho biết, giữa tháng 10 vừa qua có tới Việt Nam du lịch và mua một trái bưởi tương tự tại một cửa tiệm bên đường chỉ có giá 35.000 đồng.

"50.000 đồng tương đương với 2 USD một trái bưởi. Tại Mỹ, loại trái cây này nếu mua trong siêu thị sẽ có giá dao động từ 2,99 USD đến 12 USD tùy từng chủng loại và cửa tiệm khác nhau. Nếu mua ở châu Âu thường có giá khoảng 4 USD tương đương 100.000 đồng", chị Leticia nói.

Liên quan tới chủ đề khách nước ngoài mua hoa quả ở những gánh hàng rong thường bị nói thách hơn so với người địa phương vẫn là câu chuyện nhận được sự thu hút của dư luận.

Trước đó vào tháng 3, hai vị khách Luke (người Ireland) và Naomi (người Đức) khi đi dạo trên phố Thụy Khuê thuộc quận Tây Hồ, bắt gặp người bán loại táo nhỏ màu xanh đi bán rong trên phố nên gọi mua ăn thử.

Cả hai lấy một túi táo nhỏ và đưa tờ 200.000 đồng nhưng người bán giữ chặt tờ tiền và định không trả lại. Thấy cảnh tượng giằng co nhau, người bảo vệ ở bên đường chạy sang xem sự tình ra sao. 

Lúc này, người bán hàng mới trả lại tiền thừa cho 2 vị khách. Nhiều ý kiến cho rằng rất may có người bảo vệ xuất hiện kịp thời, nếu không hai vị khách nước ngoài có thể phải chấp nhận bị bắt chẹt.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã vào cuộc để xác minh, xử phạt hành chính với người bán hàng rong vì bán không đúng nơi quy định và có thái độ cư xử chưa văn minh. Tại cơ quan điều tra, người bán rong cũng bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi, cam kết hứa không tái phạm.