Trang web gặp lỗi chuyển tiền, khách bất ngờ kiếm được vé máy bay siêu rẻ

Do lỗi chuyển đổi tiền tệ trên trang web tại Việt Nam của ANA Holdings - công ty sở hữu hãng bay lớn nhất Nhật Bản, nhiều khách đã mua được vé máy bay hạng thương gia với giá "siêu hời".

Theo Bloomberg, ANA Holdings - công ty mẹ của hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản All Nippon Airways , đang hủy những vé máy bay được bán với giá siêu rẻ vào tuần trước do một lỗi chuyển đổi tiền tệ trên trang web của hãng tại Việt Nam vào ngày 19/4.

Một số vị khách đã mua được vé ghế hạng thương gia và hạng nhất với giá chỉ vài trăm USD thay vì mức giá hàng nghìn USD như thông thường.

"Đối với các chuyến bay sai sót về giá vé, ANA sẽ hủy bỏ và hoàn trả tiền đầy đủ cho khách hàng. Chúng tôi sẽ thông báo cho từng vị khách bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện và đánh giá cao sự hợp tác của bạn trong việc liên lạc với chúng tôi", hãng hàng không Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố ngày 25/4.

Bên cạnh đó, ANA cho biết lỗi chuyển đổi tiền tệ có liên quan đến sự cố kỹ thuật trong hệ thống báo giá vé do nhà cung cấp công nghệ thông tin Amadeus cung cấp. Đại diện của đơn vị trên tại Nhật Bản chưa trả lời yêu cầu bình luận liên quan đến sự việc.

Trang web gặp lỗi chuyển tiền, khách bất ngờ kiếm được vé máy bay siêu rẻ - 1

All Nippon Airways đang hủy những vé máy bay được bán với giá siêu rẻ vào tuần trước (Ảnh: Bloomberg).

Trước đó, anh Herman Yip (Hồng Kông, Trung Quốc) chia sẻ với Bloomberg rằng anh đã mua được 25 vé máy bay của All Nippon Airways với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ giá thị trường nhờ lỗi hệ thống đổi tiền.

Trong số đó, anh Yip mua được một cặp vé khứ hồi hạng thương gia từ Jakarta đến Aruba qua Tokyo và New York với giá chỉ 890 USD (gần 21 triệu đồng). Anh cho biết một số vé hạng thương gia tại các chuyến bay một chiều khác của hãng cũng chỉ có giá 300 USD (hơn 7 triệu đồng).

"Lỗi hệ thống này đã tồn tại trên trang web ít nhất 12 tiếng. Tôi biết có khoảng 20 người đã đặt được vé siêu rẻ như mình và điều đó chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ", anh cho biết thêm.