Trịnh Sảng, Đặng Luân, Phạm Băng Băng bị réo tên trong drama trốn thuế của công ty Viên Băng Nghiên

Admin
Drama trốn thuế của công ty Viên Băng Nghiên đang trở thành tâm điểm chú ý bên xứ Trung lúc này.

Sau khi vụ trốn thuế của công ty có liên quan với "bản sao Triệu Lệ Dĩnh" Viên Băng Nghiên nổ ra đã gây nên một làn sóng phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc.

viên băng nghiên
Công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế, bị phạt 970.000 NDT (gần 3.5 tỷ VND)

Cụ thể, ngày 13/6/2022 công ty văn hóa Trùng Khánh Lệ Nghiên liên quan đến nữ diễn viên đã bị phạt 987.000 NDT(hơn 3.4 tỷ VND) vì trốn thuế.

Ngay sau khi trên truyền thông xuất hiện tin tức, nhãn hàng lớn Dior đã ngay lập tức xóa/ẩn bài viết mới nhất về Viên Băng Nghiên trên trang chủ của mình. Trong diễn biến mới nhất, studio của Viên Băng Nghiên đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ nộp đủ tiền phạt cũng như phối hợp điều tra.

vienbangnghien-2
Thương hiệu mà Viên Băng Nghiên đang hợp tác ẩn/xóa bài đăng liên quan tới nữ diễn viên

Tuy nhiên, điều này là chưa đủ để xoa dịu sự phẫn nộ của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thắc mắc vì sao cũng là trốn thuế mà những nghệ sĩ vi phạm khác bị bay màu chỉ trong một nốt nhạc, còn Viên Băng Nghiên cho đến giờ vẫn có vẻ như là chưa bị ảnh hưởng gì mấy. Do đó, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng yêu cầu phong sát - cấm sóng Viên Băng Nghiên vì dù sao, trốn thuế là vi phạm pháp luật.

Một số bình luận từ netizen xứ Trung (dịch: Weibo Việt Nam)

- Nếu như sự việc này mà không được giải quyết cho tới nơi tới chốn thì xin mời Trịnh Sảng, Đặng Luân, Phạm Băng Băng hãy thu dọn hành lý quay trở về showbiz đi.

- Với nghệ sĩ mà nói, chút tiền này có đáng là bao? Vậy mà cũng phải trốn? Cô ta muốn làm trò mèo gì vậy?

- Nếu như cô ta không bị cấm sóng, vậy xin mời Đặng Luân và Phạm Băng Băng lập tức quay về showbiz, cảm ơn.

- Lúc chưa xảy ra chuyện thì là pháp nhân, xảy ra chuyện rồi thì rút khỏi công ty. Có phải là sau này công ty của các ngôi sao mà trốn thuế làm giống như cô ta là bình yên vô sự rồi?

- Làm phép tính đơn giản thế này nhé:

Thuế thu nhập: 815 x 20% = 163 vạn

Tiền phạt: 163 x 60% = 97.8 vạn

Cô ta ôm toàn bộ tiền! Một xu cũng không đóng thuế!

- Các nhãn hàng hủy hợp đồng; tự mình đứng ra xin lỗi; không được xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào nữa; khóa tài khoản weibo; gỡ bỏ các tác phẩm; xóa tên cô ta khỏi các bộ phim liên quan.

- Cảm phiền bên trên làm tuần tự từng bước đi ạ. Đừng có mà tiêu chuẩn kép

- Hay thật, xin lỗi thế là xong à? Trước đây ít ra Đặng Luân còn tự mình lên tiếng xin lỗi, còn cô ta thì sao? Studio lên tiếng xong là bình yên rồi? Cấm sóng cô ta đi chứ còn chờ gì nữa, còn không thì xin hãy mời Đặng Luân, Phạm Băng Băng và Trịnh Sảng quay lại đi, đừng làm trò hề nữa.

Hiện vụ việc đang lọt top 1 hot search xứ Trung.