VinFast VF 3 gây áp lực lên Wuling Hongguang Mini EV

Lê Văn Đảm
(VNF) - Thông tin về giá bán dự kiến của mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VinFast VF 3 đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

Trao đổi với VietnamFinance, một nhân viên bán hàng VinFast tại Hà Nội cho biết: “Khách hàng muốn nhận sớm xe có thể làm hợp đồng đặt cọc trước và giá bán sẽ được tính theo giá công bố khi ra mắt chính thức”.

Dự kiến, mức giá của VF3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini EV (giá bán dao động từ 239 -279 triệu đồng).

VinFast VF 3 có lợi thế cạnh tranh so với Wuling Hongguang Mini EV khi có quãng đường di chuyển lớn hơn. Cụ thể, phạm vi di chuyển của VF 3 tới 285km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Trong khi đó, quãng đường di chuyển tối đa của Wuling Hongguang Mini EV là 120km sau một lần sạc đầy.

Xe điện cỡ nhỏ VinFast VF 3 ra mắt lần đầu tới khách hàng trong nước vào tháng 7/2023 và chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9/2023. Trong khi thời gian bàn giao xe tới tay người dùng dự kiến trong quý III/2024.

Diện mạo bên ngoài của VinFast VF 3 có thiết kế vuông vức, phần đầu trước nổi bật với logo VinFast dạng chữ V đặc trưng, nối liền sang hai bên cụm đèn pha của xe. Ở phía sau, thiết kế phần đuôi không có nhiều sự khác biệt so với phần đầu trước của xe. Đèn pha và đèn hậu của xe sử dụng bóng đèn dạng LED.

VF3 được thiết kế với cấu hình 2 cửa bên hông và một cửa cốp sau, mang lại không gian thoải mái cho 5 người ngồi. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 16inch.

Xe điện VF 3 có kích thước tổng thể chiều dài, rộng, cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 (mm). Kích thước chiều dài của VF 3 hiện nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wuling Hongguang Mini EV tới 197mm. Nếu so với một số mẫu xe ở phân khúc hạng A, VF 3 có chiều dài ngắn hơn Fadil (3.676mm), Hyundai Grand i10 (3.765mm) và Kia Morning (3.595mm).

Xét về nội thất, VinFast VF 3 được trang bị khá đầy đủ với một màn hình điện tử sau tay lái, vô-lăng tích hợp nút bấm, ghế bọc da và không gian vừa phải cho tối đa 5 người.

Về phía đối thủ, nội thất của Wuling Hongguang Mini EV đơn giản hơn với một màn hình sau tay lái, vô lăng không tích hợp nút bấm, ghế bọc nỉ và thiết kế cho tối đa 4 người ngồi.

VinFast VF3 2024 được trang bị động cơ điện và pin có khả năng di chuyển tới 285 km sau mỗi lần sạc đầy và khả năng tăng tốc từ 0-100km dưới 12 giây.

Xem thêm: VinFast chính thức ra mắt xe điện giá rẻ VF 3