Vợ dựng lều tại nghĩa địa làm tang cho chồng: 'Đến chết chồng tôi vẫn không hết khổ'

Admin
Hoàn cảnh quá túng quẫn nên đến khi qua đời, anh Tiến vẫn không có nơi thờ cúng tử tế. Vợ con anh phả dựng lều ngay tại nghĩa địa để làm tang cho chồng.

Ngày 18/1 vừa qua, trong lúc đi đốt rác tại nghĩa địa gần nhà, một quả bom lớn phát nổ khiến anh Nguyễn Văn Tiến (44 tuổi, trú tại thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tử vong tại chỗ với những mảnh đạn găm đầy mình. Tai họa bất ngờ giáng xuống đẩy vợ con anh Tiến rơi vào tuyệt vọng.

Chị Điệp và hai con thất thần trước sự ra đi đột ngột của anh Tiến

 

Đau thương chồng chất đau thương

Những tai họa liên tục ập xuống gia đình khiến chị Võ Thị Điệp (45 tuổi), vợ anh Tiến tưởng chừng ngã quỵ. Bên túp lều dựng tạm ở nghĩa trang, chị Điệp không ngừng rơi nước mắt vì sự bất hạnh của gia đình mình. Năm 2016, hai vợ chồng chị Điệp đi buôn cà phê nhưng không may thua lỗ số tiền 1,5 tỷ đồng, phải bán căn nhà duy nhất đi để trả nợ, nhưng cũng chỉ được 1,2 tỷ. Từ ngày đó, cái nghèo bắt đầu đeo bám gia đình nhỏ của anh chị.

Sau khi bán nhà, gia đình anh Tiến, chị Điệp đến thuê trọ tại địa bàn thôn Yến Nê 1. Anh Tiến quay trở lại làm thợ xây, còn chị Điệp buôn bán tại chợ trong thôn. Anh chị có với nhau 2 người con gái, đứa lớn học lớp 11 còn đứa nhỏ năm nay học lớp 9.

Để có tiền trả nợ và trang trải cho cuộc sống, anh chị phải vất vả sớm khuya. Những tưởng cứ cố gắng thì sẽ có ngày thoát khỏi cái nghèo, ấy vậy mà vụ nổ ngày 18/1 đã cướp đi sinh mạng của anh Tiến – ‘trụ cột’ gia đình, đẩy vợ con anh rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Căn nhà duy nhất cũng đã bán đi để trả nợ, nên khi anh Tiến qua đời không được đưa thi thể về nơi trọ để làm đám tang. Vợ con anh cùng người dân phải đóng tạm một rạp nhỏ ở nghĩa trang để làm nơi đặt linh cữu và phúng điếu.

Vợ góa con côi không biết phải nương tựa vào ai trong những ngày tháng tiếp theo

Xót xa cảnh chồng nằm xuống mà không có nơi thờ cúng đàng hoàng, chị Điệp đau đớn nói đến lúc chết mà chồng tôi vẫn chưa hết khổ: "Chồng tôi mất nhưng quan tài cũng không được đàng hoàng, phải dựng rạp ngay tại nghĩa địa. Tôi buồn khổ lắm, chỉ mong có nơi thờ cúng ổn định cho chồng thôi”.

Tương lai mờ mịt

Người đàn ông duy nhất trong gia đình không còn nữa, ba người phụ nữ dường như sụp đổ. Những tiếng khóc cất lên thê lương khiến những người chứng kiến đều cảm thấy đau lòng cho hoàn cảnh của ba mẹ con chị Điệp.

Điều khiến chị Điệp lo lắng nhất là hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học sẽ ra sao, nếu vì quá hoàn cảnh mà phải bỏ học ngang chừng thì tương lai hai em liệu có trở nên mờ mịt như bố mẹ mình.

“Tôi bây giờ cũng không biết phải làm gì nữa. Hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học nhưng sức tôi lo không nổi. Tôi luôn cố gắng hết sức để các con không phải bỏ học giữa chừng, cho dù nợ nần đến đâu đi nữa”, chị Điệp nghẹn ngào thương con.

Trưởng thôn Yến Nê 1, ông Nguyễn Minh Hải cho biết: “Thôn sẽ đề xuất ngay với xã để giúp gia đình chị Điệp được vào hộ nghèo của thôn. Gia cảnh vốn đã khó khăn rồi giờ anh Tiến ra đi để lại vợ con thì càng thêm nghèo khó”.

Giữa nghĩa địa, tiếng khóc ai oán của chị Điệp vẫn không ngừng cất lên, chị khóc cho chồng, khóc cho con, khóc cho chính số phận bất hạnh của mình…