Vợ Việt lấy chồng Tây: Có tài lấy lòng mẹ chồng, ngưỡng mộ nhất là 2 đứa con xinh như thiên thần

Admin
Trinh chia sẻ về chồng Tây: “Anh ấy không lãng mạn chút nào đâu, ăn nói hay làm cũng chân thành, anh có sao nói vậy luôn đó. Bởi vậy nên mình mới yêu và tiến đến hôn nhân”.

Nhiều người vẫn quan niệm rằng làm dâu ngoại quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn như sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa hay như việc phải sống xa nhà. Thế nhưng không phải cô dâu Việt nào ở nước ngoài cũng gặp những khó khăn ấy. Có những cô gái dù lấy chồng và sinh sống ở nước ngoài nhưng vẫn có một cuộc sống hạnh phúc khiến mọi người phải ngưỡng mộ.

Chuyện tình giảng viên và sinh viên

Trần Trinh là một cô gái quê Bình Dương, kết hôn cùng chồng Tây là Jacob Munro-Walker người Anh quốc năm 2015. Hai người quen nhau khi Trinh đang là sinh viên còn Jacob là một giáo viên dạy tình nguyện của trường. Sau khi kết hôn, Trinh chuyển sang Anh sinh sống cùng gia đình nhà chồng.

"Hồi đó anh ấy là giáo viên, từ những năm 2012 đấy. Sau đó cả hai đứa là bạn bè và đến năm 2014 thì bắt đầu chính thức yêu nhau và năm 2015 tổ chức đám cưới.

Lúc đó làm quen anh cũng giống những anh chàng khác thôi, nhắn tin, gọi điện rủ mình đi ăn uống, xem phim. Lần nào mình cũng ngại rồi rủ bạn theo. Anh ấy chân thành lắm, không dùng lời ong bướm để tán tỉnh mình đâu. Anh chỉ dùng hành động chăm sóc hoặc hỏi thăm mình thôi" - Trinh tâm sự.

Lúc đầu, cô sinh viên quê Bình Dương muốn nâng cao trình độ tiếng Anh nên mới cùng nhóm bạn rủ thầy giáo Jacob đi uống nước mía và trò chuyện. Sau khi ra trường, Trinh nghĩ sẽ chẳng có cơ hội gặp lại người thầy ngoại quốc nữa nhưng không ngờ Jacob lại chủ động tấn công.

“Anh tìm được số điện thoại và liên lạc với mình dưới tư cách bạn bè. Thời gian dần dần trôi qua và cả hai nảy sinh tình cảm nên bọn mình quyết định cho nhau cơ hội tìm hiểu”.

Trinh và ông xã Jacob.

Trinh chia sẻ rằng cô tin tưởng và dần nảy sinh tình cảm với Jacob cũng là do tính cách galant và thật thà của anh chàng.

"Anh ấy không lãng mạn chút nào đâu, ăn nói hay làm cũng chân thành, anh có sao nói vậy luôn đó. Bởi vậy nên mình mới yêu và tiến đến hôn nhân” - Trinh nói.

Khi biết con gái có ý định kết hôn với người ngoại quốc, thay vì phản đối thì bố mẹ của Trinh lại rất thoải mái đồng ý. Họ luôn tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con gái.

“Bố mẹ mình không nói gì nhiều, họ chỉ bảo: ‘bố mẹ tin tưởng sự lựa chọn của con’. Ông xã mình cũng rất hiền nên chắc vì vậy mà được lòng bố mẹ” - Trinh kể lại.

Ảnh cưới của cặp đôi.

Người mẹ chồng tuyệt vời

Chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tiên ra mắt nhà chồng, Trinh vẫn còn chưa hết bất ngờ. Lúc đầu, cô lo sợ sẽ gặp mẹ chồng khó tính, không thích con dâu ngoại quốc như mình, nhưng sau khi gặp gỡ thì mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.

“Lần đầu gặp nhau, chưa biết gì về đối phương nhưng họ đã rất niềm nở và ôm mình rồi. Bố mẹ chồng nói rằng chồng mình lúc nào liên lạc với gia đình cũng đều khen mình trước mặt ông bà. Điều đó khiến cho ông bà coi như đã biết mình từ trước và có ấn tượng rất tốt” - Trinh kể.

Hiện tại, tổ ấm của Trinh và Jacob đã có thêm 2 cô con gái xinh như thiên thần là Alice và Bella. Mỗi khi chia sẻ hình ảnh 2 cô công chúa nhỏ đáng yêu lên mạng xã hội là lại khiến mọi người chú ý và xuýt xoa khen ngợi.

“Cuộc sống ở Anh rất tốt. Mình vừa kinh doanh online vừa đi làm bên ngoài vì tính mình ghét ở nhà cả ngày lắm. Mình may mắn được mẹ chồng thương, con cái đều là bà trông nom giúp. Tuy ở xa nhà nhưng được gia đình chồng thương và giúp đỡ nên mình cảm thấy ấm áp và không bị tủi thân nữa”.

Hai cô con gái nhỏ của Trinh.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu vốn là mối lo lắng hàng đầu của những cô gái mới kết hôn, nhất là lấy chồng ngoại quốc nhưng Trinh thì khác.

Cô kể: “Mẹ chồng mình không có từ nào diễn tả được luôn. Bà tốt, phúc hậu và thương mình như con ruột. Đôi khi hai vợ chồng tranh cãi bất cứ điều gì dù mình có sai mẹ chồng vẫn cho là đúng và bênh vực toàn bộ.

Bà hay bảo với chồng mình: ‘Trinh mang thai 2 lần, 2 lần đau đẻ để hôm nay con có hai đứa con đáng yêu như thế, vậy nên con phải nhường Trinh tất cả. Trinh có sai thì cùng là đúng thôi’. Sự bảo vệ của mẹ chồng khiến mình cảm động lắm”.

Không những thế, trong việc chăm sóc 2 cô con gái nhỏ thì mẹ chồng của Trinh cũng phụ giúp rất nhiều, đồng thời bà cũng dành sự tôn trọng cho con dâu.

“Trong việc dạy bé, bà cũng tôn trọng lắm, cả chồng mình nữa. Bất cứ cái gì mẹ chồng và chồng cũng hỏi ý kiến mình. Ví dụ như mẹ chồng mua kẹo chocolate cho hai bé ăn nhưng trước khi cho ăn bà sẽ hỏi mình trước rằng có được cho hai bé ăn không. Chỉ cần mình nói cái này không được là bà sẽ không vội vàng cho cháu ăn đâu” - Trinh kể.

Sau 5 năm theo chồng, cuộc sống hiện tại của Trần Trinh vô cùng hạnh phúc, viên mãn, là niềm mơ ước của nhiều người. Hàng ngày cô cũng dạy cho 2 bé học tiếng Việt để sau này có thể về thăm quê ngoại.

“Mình dạy đều cho bé nhưng lúc mình hỏi bằng tiếng Việt các bé lại trả lời bằng tiếng Anh. Bé hiểu mẹ nói gì hết đó, lúc nào mẹ yêu cầu thì cố gắng trả lời bằng tiếng Việt. Hai bé thích về Việt Nam lắm, ngày nào cũng ước được về Việt Nam chơi” - Trinh chia sẻ.

Thế mới thấy không phải cứ làm dâu xa xứ là gặp nhiều khó khăn, trái lại lại có những người hạnh phúc viên mãn như gia đình Trinh.