5 điều 'cấm kị' tuyệt đối không nên nói dối ngày 'Cá tháng Tư' 1/4: Cần dừng ngay việc 'tỏ tình'!

Admin
Có những lời bông đùa tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt', 'nói cho vui' nhưng lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng, 'thiêu rụi' mối quan hệ của bạn.

Hôm nay (1/4) là ngày "Cá tháng Tư" hay còn được gọi là Ngày Quốc tế nói dối, là ngày mà mọi người có thể thoải mái trêu đùa nhau một cách tự nhiên nhất, miễn đó là những lời nói dối vô hại không gây ảnh hưởng đến ai, với ý nghĩa lớn nhất là mang lại niềm vui, tinh thần thoải mái cho những người xung quanh.

Tuy nhiên, cần nhớ, có 5 việc "tuyệt đối" không nên đem ra đùa dù là trong ngày Quốc tế nói dối.

1. Đùa về cái chết, sức khỏe

Đây tuyệt đối là điều cấm kị. Không ai cảm thấy vui vẻ khi mạng sống và sức khỏe của 1 người lại bị đem ra đùa giỡn. Chưa kể, theo yếu tố tâm linh, những điều xui rủi có thể xảy đến trong trường hợp "lời nói vận vào người".

ca-thang-tu-1-4-1
Ngày "Cá tháng Tư" 1/4 là ngày Quốc tế nói dối

2. Cầu hôn

Mọi tình cảm đều đáng được trân trọng, tình yêu đôi lứa cũng vậy. Kể cả khi 2 bạn đang yêu nhau thắm thiết thì "cầu hôn" cũng không nên là trò đùa được chọn cho ngày Cá tháng Tư. Bởi lẽ, "cầu hôn" vốn là bước ngoặt quan trọng trên chặng đường tình yêu của đôi tình nhân, là giây phút trọng đại mà mọi cô gái đều mong chờ từ người yêu của mình.

Thử hình dung tâm trạng hạnh phúc của người con gái khi được bạn trai cầu hôn, rồi chỉ vài giây sau đó lại ngỡ ngàng nhận ra đây chỉ là trò đùa "công phu" từ người "suýt chính thức trở thành chồng" thì sẽ hụt hẫng đến nhường nào!

3. Tỏ tình

Không phải tự nhiên mà một vài năm gần đây, ngày “Cá tháng Tư” lại được giới trẻ gọi bông đùa với cái tên là Ngày Quốc tế tỏ tình. Có người coi 1/4 là dịp lý tưởng để bày tỏ tình cảm, để phòng trường hợp lỡ chẳng may bị từ chối thì còn có "đường lui", chỉ cần viện cớ đùa vui ngày "Cá tháng Tư" là có thể tránh khỏi bầu không khí ngượng ngập, khó xử cho cả 2.

Thế nhưng, 1 số người lại "hồn nhiên" hơi quá, coi tỏ tình ngày "Cá tháng Tư" thật sự chỉ là 1 trò đùa "vô hại", đem tình cảm của người khác ra để đùa giỡn. Nếu bạn không có tình cảm với đối phương, xin đừng tỏ tình, dù là ngày "Cá tháng Tư". Lỡ họ có tình cảm với bạn, "ngây thơ" đồng ý lời tỏ tình của bạn mà không nghĩ đó chỉ là trò đùa, thì bạn sẽ xử lý tình huống ấy ra sao? Đừng khiến người thật lòng đối xử với bạn phải tổn thương chỉ vì 1 vài câu bông đùa.

ca-thang-tu-1-4-2
Đừng tỏ tình ngày "Cá tháng Tư" nếu bạn không có tình cảm với đối phương!

4. Mang thai

Đa phần mọi người đều thường nghĩ rằng, nếu đùa về 1 vấn đề mà người bị đùa đang rất mong muốn thì sẽ khiến họ tin tưởng hơn. Và dĩ nhiên, những điều linh thiêng càng làm tăng niềm tin của họ vào vấn đề ấy. Đặc biệt là chuyện mang thai và có con.

Một "cảnh báo đỏ" cho bạn, đừng lôi chuyện linh thiêng này ra làm trò đùa. Với những cặp bố mẹ đang khao khát có thêm 1 thành viên mới trong gia đình, thì lời nói đùa này quá "ác" với họ. Sự hụt hẫng mà họ phải chịu đựng, bạn không thể hình dung nổi đâu!

5. Đồ ăn

Một tình huống có thật từng xảy ra, đó là 1 nhà hàng bán buger ở Anh đã "chào đón 1/4" bằng cách thay vì dùng sốt mayonnaise cho sản phẩm buger của mình thì nhà hàng đã cho kem đánh răng vào trong chiếc bánh ấy.

Hậu quả xảy ra, 80% thực khách bị dị ứng và ngộ độc do nuốt phải lượng lớn kem đánh răng. "Trò đùa" trở thành thảm họa.

ca-thang-tu-1-4-3
Lời nói dối ngày "Cá tháng Tư" 1/4 có thể gây những "hậu quả" nghiêm trọng

Chính vì vậy, hãy nhớ rằng, ngày "Cá tháng Tư" chỉ thực sự vui vẻ và đúng nghĩa khi trò đùa của bạn tiên quyết là không được ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác.

Mỗi 1 ngày lễ được tổ chức đều mang một mục đích chung là làm cho mọi người vui vẻ và cảm thấy thoải mái sau những ngày làm việc dài. Tuy nhiên hãy biết dừng đúng lúc và có giới hạn cho mỗi trò đùa của mình nhé!