Baekhyun (EXO) chia sẻ cách đối mặt với antifan: 'Tôi không cần cố đẹp trai với người thấy tôi xấu'

Trong video Kyoongtube của mình, Baekhyun, thành viên nhóm nhạc đình đám EXO đã đọc những đoạn trích hay trong sách và trò chuyện với fan, đồng thời có những chia sẻ về antifan.

Sự nổi tiếng khiến các thần tượng KPOP luôn phải đối diện với những bình luận ác ý mỗi ngày. Không ít người đã bị trầm cảm, thậm chí tự tử chỉ vì bị công kích trong một thời gian quá dài. RM (BTS), Suzy, Irene, TWICE, Jennie (BLACKPINK), cố ca sĩ Gu Hara và Sulli... đều từng lên tiếng về vấn đề nhức nhối này. Họ chính là nạn nhân của bạo lực bằng lời nói trên mạng xã hội.  

kpop4
Hầu hết idol KPOP càng nổi tiếng lại càng dễ có nhiều đối tượng ganh ghét

Rất nhiều idol đã chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn khi vừa chập chững, non nớt vào nghề thì bị vùi dập không thương tiếc. Somi - nàng center quốc dân - nổi tiếng với vẻ đẹp lai Tây nhưng lại bị antifan lôi chính điều đó ra để chửi bới. Cô nàng từng tiết lộ rằng: "Tôi từng bị chửi là tạp chủng. Tôi từng có ý định đi phẫu thuật thẫm mỹ để che hết nét Tây trên khuôn mặt".

Dù là ca sĩ lâu năm nhưng Park Bom (2NE1) phải chịu vô vàn chỉ trích khi vướng vào những scandal chấn động liên quan đến chất cấm, lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ đến "biến dạng".  Nữ idol từng chia sẻ: "5 năm rồi kể từ ngày tôi từ bỏ con đường ca hát. Tôi đã bị ghét nhiều đến mức không muốn trở thành ca sĩ nữa. Tôi không thể uống rượu, nhưng có khoảng thời gian tôi đã uống. Trái tim tôi đau nhói, nhưng tôi vẫn ép buộc bản thân phải chịu đựng. Nếu mọi người có thể hiểu cho tình cảnh của tôi, có thể không nhiều, nhưng dù chỉ là một chút thôi, tôi cũng sẽ trở lại con đường ca hát. Các bạn có thể... làm ơn bảo vệ tôi được không?".

Mới đây, trong video Kyoongtube của mình, Baekhyun, thành viên nhóm nhạc đình đám EXO đã đọc những đoạn trích hay trong sách và trò chuyện với fan. Nam idol bày tỏ về cách mình đối mặt với những bình luận ác ý:

"Nhiều lúc có những người chưa gặp tôi bao giờ nhưng lại nói những điều không tốt về tôi. Thật ra đó là đặc điểm của công việc làm một người nổi tiếng. Những bình luận ác ý không phải là những bình luận có tính xây dựng đến từ những người thật sự biết và hiểu về bạn, muốn đưa ra lời khuyên nghiêm túc, hy vọng bạn thay đổi một cách tích cực. Tôi nghĩ rằng những bình luận ác ý chỉ là một cách tấn công bừa bãi và vô lý. Và những bình luận như những lời khuyên dành cho tôi sẽ giúp ích hơn rất nhiều. Tôi không coi đó là những bình luận ác ý. Thế nhưng, với những lời công kích một cách bừa bãi, ví dụ như chê bai về khuôn mặt, tôi không cần phải cố gắng để trông đẹp trai với những người thấy tôi xấu. 

Tôi chỉ thể hiện bản thân nhiều hơn, làm việc chăm chỉ hơn vì những người yêu thương tôi, vì gia đình, bạn bè và các fan luôn dành tình yêu cho tôi. Sống như vậy thì sẽ là một cuộc sống đúng đắn hơn. Tôi đã nhận ra điều đó từ khi còn rất trẻ, vì vậy khi có những người bạn lo lắng tôi sẽ bị tổn thương bởi những bình luận ác ý, tôi đều muốn nói rằng tôi thấy rất ổn".

kpop3 (1)
Baekhyun đã có những chia sẻ về cách anh vượt qua bình luận ác ý

Chia sẻ của Baekhyun nhận được sự đồng cảm từ phía người hâm mộ. Ai cũng hi vọng antifan bớt xâm phạm vào đời tư của nghệ sĩ, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.