Bến bãi không phép lấn đê nhiều năm: Chủ tịch huyện Yên Phong yêu cầu xử lý dứt điểm

Admin
Bến bãi vật liệu xây dựng không phép xã Hòa Tiến, Yên Phong, Bắc Ninh) lấn chiếm hành lang đê điều, không phép ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay. UBND huyện Yên Phong đang kiểm tra xử lý.
UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) vừa ra yêu cầu xử lý, dẹp bỏ bến bãi không phép lấn chiếm hành lang đê điều tại địa phương.
 
Đây là động thái của chính quyền huyện sau khi Sức khỏe Cộng đồng có bài viết về bãi tập kết vật liệu xây dựng của ông Đinh Văn Kỳ (xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) lấn chiếm hành lang đê điều, không phép hoạt động nhiều năm nay.

Trao đổi với PV Sức khỏe Cộng đồng, ông Nguyễn Chí Cường (Chủ tịch UBND huyện Yên Phong) cho biết: “Chiều 16/3, UBND huyện họp triển khai xử lý bãi tập kết VLXD của ông Đinh Văn Kỳ và giao cho ông Mùi - Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách về vấn đề trên”.

Bãi tập kết kinh doanh VLXD trái phép của ông Đinh Văn Kỳ 

Như đã đưa tin, tại xã Hòa Tiến (Yên Phong, Bắc Ninh), trên đoạn đê hữu Cà Lồ qua địa bàn thôn Yên Tân, bến bãi tập kết cát sỏi hoạt động không phép nhiều năm nay, lấn chiếm hành lang đê điều, hành lang thoát lũ, gây ảnh hưởng môi trường. Bãi Vuông được thôn Yên Tân ký hợp đồng giao khoán cho ông Đinh Văn Kỳ (SN 1987, trú trong xã) trồng cây hằng năm.

Tuy nhiên kể từ khi được giao đất, ông Kỳ đã không trồng cây mà san gạt mặt bằng làm bãi tập kết vật liệu. Kể từ đó đến nay, cơ quan chức năng huyện Yên Phong và xã Hòa Tiến đã rất nhiều lần đến làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính ở bãi cát không phép này.

Đã bị lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu tháo dỡ, di dời công trình vi phạm nhiều lần nhưng đến nay, bãi cát không phép và công trình xây dựng vẫn tồn tại.

Máy móc tại bãi tập kết VLXD trái phép.

Trong khi đó, trả lời PV, ông Lưu Văn Mùi (Phó chủ tịch UBND huyện Yên Phong) cho biết: “Huyện đang kiểm tra sự việc, khi nào có kết quả kiểm tra sẽ thông tin sau”.

Bãi tập kết VLXD không phép hoạt động công khai nhiều năm, vây nhưng đến nay chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương vẫn đang chỉ dừng lại ở khâu... kiểm tra.

Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
Vũ Tiến