Bộ Tài chính yêu cầu MVI báo cáo vụ mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Vũ Hạnh
Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI báo cáo vụ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan.

Vietnamplus đưa tin, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết đã nhận được thông tin về việc bà Nguyễn Thị Ngọc Lan phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây).

bo tai chinh yeu cau ra soat hop dong bao hiem cua dien vien ngoc lan dspl

Diễn viên Ngọc Lan livestream khóc chia sẻ câu chuyện mua bảo hiểm nhân thọ.

Ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp cũng như thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Ngoài ra, Công ty MVI phải có nghĩa vụ công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp phải theo đúng quy định của pháp luật cũng như công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Bên cạnh đó, công ty phải tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm này cần đảm bảo yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm, công ty cần xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm.

Công văn đồng thời đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc

“Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4/2023”, trích dẫn Công văn của Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính.

Theo Tạp chí Tri thức trực tuyến, cùng ngày, Công ty TNHH Manulife Việt Nam - công ty thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife (công ty mẹ của MVI) - đã lên tiếng về những ồn ào liên quan hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của diễn viên Ngọc Lan.

Theo đó, đại diện công ty bảo hiểm nhân thọ này cho biết vừa qua đã ghi nhận thông tin về phát ngôn của một quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife Việt Nam đối với một diễn viên là khách hàng của MVI Life.

"Công ty không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI. Công ty cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này", đại diện Manulife khẳng định.

Do đó, Manulife cho biết những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty. Công ty này cũng xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu nhầm hoặc ảnh hưởng nào mà tình huống này có thể đã gây ra.

oo

Manulife Việt Nam khẳng định không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life. Ảnh minh họa

Trước đó, tối 7/4, nữ diễn viên Ngọc Lan đã khóc nức nở chia sẻ câu chuyện của mình trên livestream. Nữ nghệ sĩ kể, cô và con trai có tham gia đóng bảo hiểm với mức chi phí là 700 triệu đồng/năm.

Nữ diễn viên đã đóng bảo hiểm cách đây vài năm, với mong muốn sau 10 năm được nhận về số tiền gần 10 tỷ cả gốc lẫn lãi theo lời của nữ nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, sau khi phát sinh một số vấn đề, cô đã đến công ty bảo hiểm và nhận ra mình đã bị lừa trong quá trình làm hợp đồng.

Cụ thể, Ngọc Lan kể rằng hợp đồng mà cô đã ký có thời hạn 74 năm, con trai là 42 năm chứ không phải 10 năm như lời tư vấn viên. Bên cạnh đó, do hợp đồng còn bao gồm nhiều khoản bảo hiểm đi kèm khác, nên số tiền mà cô có thể nhận về sẽ ít hơn rất nhiều so với dự kiến.

Ngọc Lan thừa nhận lỗi một phần là do bản thân khi không đọc kỹ hợp đồng dài hơn 100 trang trước khi đặt bút ký. Đồng thời, cô cũng cảnh báo mọi người nên cẩn trọng, tìm hiểu kỹ càng trước khi mua hợp đồng bảo hiểm.

Mộc Miên (T/h)