Bom tấn sinh tồn ‘Squid Game’ dù bị chê ‘tơi bời’ ở Hàn nhưng vẫn gây ‘sốt’ tại Việt Nam

Admin
Trào lưu mới đến từ bom tấn sinh tồn Squid Game vẫn đang ‘làm mưa làm gió’ trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam.

Squid game - Trò chơi con mực là một series rất được trông đợi bởi thể loại game sinh tồn đang được khán giả ưa chuộng. Bên cạnh đó, thêm một điểm cộng nữa, đây là một series được Hàn Quốc và Netflix kết hợp sản xuất nên lại càng được mong chờ hơn nữa.

Phim có vẻ ngoài, hình thức rất đẹp nên làm khán giả khán đặt khá nhiều kỳ vọng ở series mới mẻ này. Tuy nhiên, hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng nhiều. Squid Game làm cho người xem cảm thấy vô cùng thất vọng bởi nội dung quá lê thê, không đủ gay cấn và thuyết phục. Không những thế, tình tiết và tâm lý nhân vật thiếu điểm nhấn khiến khán giả chán nản và giảm dần sự tập trung.

Trò chơi con mực - Squid Game bị chê "tơi tả" vì nhiều lỗ hổng trong nội dung

Nếu như ngay từ lúc đầu, ai cũng nghĩ đây là phim sinh tồn nhưng càng xem càng thấy giống phim tâm lý giật gân, tập trung vào các đoạn đối thoại quá nhiều. Thế nhưng, kịch bản lại để nhiều chỗ diễn biến tâm lý không hợp lý khiến người xem lấn cấn. Những trò chơi sinh tồn là cốt truyện chính của phim thì lại không đủ hấp dẫn. Phim dùng đa số những trò của trẻ con Hàn Quốc nhưng lại thiếu đi sự thách đố qua lại tạo nên gay cấn cao độ cho người xem - thứ rất cần phải có nhiều trong thể loại phim này. Nếu so với các dạng series cùng thể loại thì Squid Game được đánh giá là còn “kém xa”.

Không những bị chê tơi tả, Trò chơi con mực còn vướng nghi vấn đạo nhái khiến báo chí và giới truyền thông “đau đầu” và tốn khá nhiều “giấy mực”. Tuy vậy, ‘bom tấn’ sinh tồn này vẫn có sức hút mạnh mẽ ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Nguyên tác miếng kẹo đường trong Squid Game

Trò chơi tách kẹo trong series Squid Game đang “làm mưa làm gió” trên khắp các nền tảng mạng xã hội ở Việt Nam. Theo nguyên tác trong phim, mỗi nhân vật sẽ nhận được một tấm kẹo giòn và có in hình bên trên. Trong vòng 10 phút nếu không tách được hình đã được giao cho hoặc làm vỡ tấm kẹo sẽ bị bắn và “game over”.

Ngay khi “cập bến” về Việt Nam, hộp kẹo này đã được in đủ các hình loại hình thù khác nhau và tạo nên cơn sốt cực kì lớn. Chỉ cần gõ hashtag #Squid Game, không khó để thấy hàng loạt những hộp kẹo với đủ loại những logo, những thương hiệu của khắp các mặt hàng được tung lên mạng.

Không chỉ có các thương hiệu bắt trend trên mạng xã hội, nhiều quán cà phê, tiệm bánh ngọt cũng nhanh chóng “hưởng ứng” bằng cách cho ra đời những loại bánh quy gần giống như tấm kẹo giòn và in đủ hình thú ngộ nghĩnh, đáng yêu lên bề mặt.

Kẹo đường thật phiên bản Việt Nam

Vậy mới thấy sức hấp dẫn từ ‘Trò chơi con mực’ ở Việt Nam. Dù gây tranh cãi và bị chê “tơi tả” ở Hàn nhưng rất nhiều khán giả nước ngoài vẫn đang rất đón nhận và đánh giá cao bom tấn sinh tồn này của đạo diễn Lee Jung Jae.