Ca sĩ Tân Nhàn: Nàng thơ của dòng nhạc dân gian, lên xe bông lần 2 ở tuổi 39 với một Phó Tiến sĩ

Admin
Tân Nhàn từng khẳng định người đàn bà đẹp phải biết lựa chọn người thích hợp cho bản thân, thật vậy, sau khi đổ vỡ hôn nhân với ca sĩ Tuấn Anh, ở tuổi 39, một lần nữa, cô tìm được hạnh phúc của cuộc đời.

Nhắc đến Tân Nhàn, người ta nghĩ đến những bài hát dân ca đậm trữ tình và đặc biệt là vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung như con gái của một gia đình giàu có. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa, cô sinh ra và lớn lên tại một làng quê nghèo khó. Trong nhà chỉ có 2 mẹ con, mẹ làm công nhân nhà máy gạch dưới chân ngọn núi Kim Bảng - Hà Nam nhưng bởi yêu thích tiếng hát của nghệ sĩ Tân Nhân nên đã đặt tên con gái là Tân Nhàn. 

 

Tân Nhàn sở hữu chất giọng soprano cao, đẹp, trữ tình nên dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả

18 tuổi, Tân Nhàn quyết định rời quê lên Hà Nội theo đuổi đam mê. Nhờ sự dẫn dắt của ca sĩ Lan Anh - Nữ hoàng Opera Việt Nam, nữ ca sĩ lựa chọn theo đuổi dòng nhạc dân gian. Năm 2005, Tân Nhàn đoạt giải nhất dòng nhạc Dân gian của Sao Mai Điểm Hẹn, đây là cơ hội khiến tên tuổi của cô được đến gần với khán giả. 

Sở hữu giọng hát soprano cao, đẹp và tình cảm, Tân Nhàn chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả với loạt ca khúc đình đám như Tình ta biển bạc đồng xanh, Xa khơi, Quê mẹ, Trăng Khuyết, Khúc hát sông quê,...

Chia sẻ về lý do nặng lòng với dòng nhạc kén người nghe, đối tượng khán giả đa phần là những người có tuổi, có gu thưởng thức âm nhạc riêng. Tân Nhàn cho hay: “Tôi sinh ra để hát những bài hát mang đậm âm hưởng dân gian. Tôi cho là vậy bởi nó như là một định mệnh trong cuộc đời mình. Từ khi còn nhỏ cho đến lúc bắt đầu sự nghiệp cầm mic tôi vẫn giữ vững lập trường, quan điểm này. Một điều luôn khắc sâu trong suy nghĩ của tôi: "Tân Nhàn sinh ra là để hát nhạc dân gian". Nên vậy, tôi không bao giờ có suy nghĩ sẽ thay đổi dòng nhạc mình theo đuổi”.

Nhờ những thành công trong sự nghiệp mà ở tuổi 39, nữ ca sĩ sinh năm 1982 hiện đang làm giảng viên, Phó trưởng khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

 

Tân Nhàn - Tuấn Anh thuở còn mặn nồng

Sự nghiệp sáng chói là vậy nhưng đường tình duyên lại chẳng được như ý nguyện. Năm 2003, cô gặp người chồng đầu tiên - ca sĩ Tuấn Anh tại Sao Mai Điểm Hẹn, sau 4 năm, cả hai tổ chức một đám cưới nhỏ nhưng đầy ấm cúng tại quê nhà. 

Khác với nhiều ca sĩ trẻ thời nay, Tân Nhàn - Tuấn Anh chỉ tập trung vào sự nghiệp giảng dạy tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương. Đôi lúc sẽ đi hát để kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, thời còn mặn nồng, cặp đôi còn mua một căn hộ tại phường Hùng Thắng ( TP Hạ Long) để đào tạo tài năng âm nhạc trẻ cho tỉnh Quảng Ninh - quê nhà của Tuấn Anh.

Người ta thường nói, ‘đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng của người đàn bà’ nhưng ở nhà Tân Nhàn - Tuấn Anh lại hoàn toàn ngược lại. Trong mọi bước đi nghệ thuật, nam ca sĩ đều chọn đứng sau hậu thuẫn bà xã. 

“Bản thân tôi nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ ông xã nhà mình. Ông xã là chỗ dựa vững chắc của tôi. Tôi cho rằng nếu người đàn ông không yêu mình nhiều, cũng không hỗ trợ cho mình nhiều thì dù tôi đam mê đến đâu cũng khó khăn để thực hiện những công việc và ước mơ của mình. Gia đình đóng vị trí quan trọng, không thể thiếu trong cuộc đời tôi, luôn tiếp sức mạnh và ủng hộ tôi hết mình”, Tân Nhàn từng tâm sự. 

 

Trong mọi dự án âm nhạc của Tân Nhàn đều có sự trợ giúp của ông xã Tuấn Anh

Dù vậy, tinh ý người ta sẽ phát hiện, trong mọi sản phẩm âm nhạc của Tân Nhàn đều có sự trợ giúp từ Tuấn Anh. Trong suốt quãng thời gian làm vợ Tuấn Anh, Tân Nhàn đều dành nhiều lời khen có cánh cho chồng. Cứ tưởng họ sẽ hạnh phúc mãi mãi dù liên tục dính những tin đồn không hay, cuối năm 2020, Tân Nhàn thừa nhận cả hai đã ‘đường ai nấy đi’ được 1 năm. 

Nhắc đến chồng cũ, giọng ca Xa Khơi đều trầm lại, đưa ánh nhìn xa xăm, đầy mông lung khiến khán giả không khỏi xót xa. Hát hay là điều khỏi bàn nhưng hạnh phúc với cô là điều gì đó thật ‘mông mênh’, chẳng nhìn rõ hay chạm được. 

 

Cuối tháng 1/2021, Tân Nhàn thông báo tái hôn với Phó Tiến sĩ của một Viện Khoa học Công nghệ

 

Tân Nhàn rạng rỡ trong chiếc váy cô dâu, khẳng định đã tìm được hạnh phúc mới

May mắn thay, tháng 1/2021, Tân Nhàn tuyên bố lên xe hoa lần nữa với PGS - TS, Viện trưởng của một Viện khoa học công nghệ và giảng dạy trong lĩnh vực thể thao. Chồng cô sinh năm 1980 và luôn thấu hiểu cho công việc lẫn quá khứ của vợ. Tân Nhàn khẳng định, sau vấp ngã lần đầu, hiện cô đã tìm được hạnh phúc mới. Tuy nhiên, do chồng không trong showbiz nên cả hai quyết không công khai hình ảnh trên truyền thông. Nữ ca sĩ mong muốn sẽ nhận được thông cảm và lời chúc phúc cho gia đình nhỏ của bản thân.