Các khu nghỉ dưỡng từ chối tiếp trẻ em giờ ra sao?

Nhiều khách sạn, khu nghỉ mát nổi tiếng từng có chính sách miễn tiếp trẻ em giờ phải thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với xu hướng du lịch hiện nay.

Không ít khách sạn dành cho người lớn phải thay đổi để sống sót qua đại dịch.

Trong 6 năm, Grand Fiesta Americana ở Puerto Vallarta (Mexico) đã phục vụ hàng triệu vị khách tìm kiếm sự thư giãn và lãng mạn, miễn là họ để lũ trẻ ở nhà.

Nhưng vào năm 2021, khi bất động sản, khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn duy nhất trong thị trấn được mua lại, những người chủ mới đã thực hiện một cuộc chuyển đổi khó khăn.

Nơi từng là điểm đến không có trẻ em, giờ đây trở thành resort trọn gói Hilton Vallarta Riviera thân thiện với gia đình, có câu lạc bộ, bàn billiard, trò chơi điện tử dành cho con cái của khách hàng, cùng các hoạt động như vẽ tranh và lớp học nấu ăn.

Đây là một trong số hàng chục cơ sở kinh doanh trên toàn thế giới đã tự đổi mới từ khi đại dịch bùng phát để thu hút nhóm du khách phát triển nhanh nhất: các gia đình, New York Times đưa tin.

Xu hướng du lịch thay đổi

Một cuộc khảo sát vào tháng 7/2022 của Hiệp hội Du lịch Gia đình cho thấy 85% cha mẹ ở Mỹ dự định đi chơi cùng con trong 12 tháng tới và nhiều người không muốn chen chúc trong phòng đôi tiêu chuẩn.

Trang web Hotels.com cũng ghi nhận lượt tìm kiếm chỗ nghỉ có nôi cho trẻ sơ sinh tăng 65% trong thời kỳ Covid-19.

Trước nhu cầu này, nhiều khách sạn phải lựa chọn tân trang lại hệ thống nội thất của mình, chẳng hạn bổ sung ghế sofa lớn, đóng giường tầng hoặc loại bỏ chính sách miễn tiếp trẻ em.

“Chúng tôi biết rằng mình cần thực hiện một số điều chỉnh chứ không chỉ mở thêm câu lạc bộ cho trẻ. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một chương trình cho cả gia đình”, Mónica Gonzalez, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Hilton Vallarta Riviera, nói.

Khu nghỉ mát này đã chia thành 2 tòa tháp: một tòa chỉ dành cho người lớn và bên còn lại để đón tiếp các gia đình.

Tương tự, khu vực hồ bơi cũng được phân ra cho 2 đối tượng riêng biệt.

khu nghi duong anh 1

Nhiều khách sạn ở đảo Mykonos (Hy Lạp) phải xây thêm các căn hộ nhỏ có bếp và bể bơi riêng.

Trong tháp lớn, tất cả phòng đều được thông nhau và các tác phẩm nghệ thuật không phù hợp như tranh vẽ phụ nữ để ngực trần đã được đổi thành cảnh bãi biển.

Bà Gonzalez cho biết kể từ khi địa điểm này mở cửa đón trẻ em vào tháng 11/2021, 60% lượng đặt phòng là các gia đình.

Tại Winvian Farm, một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Connecticut (Mỹ), theo truyền thống, trẻ em chỉ được phép theo bố mẹ đến trong một số dịp nhất định như Ngày Lao động và Giáng sinh.

Heather Smith Winkelmann, giám đốc điều hành, cho hay chính sách đó đã thất bại trong thời kỳ đại dịch, khi các bậc phụ huynh, kiệt sức vì công việc và trường học ảo, mong muốn tìm nơi để tránh xa thực tại.

“Sau khi Covid-19 xuất hiện, quan niệm về du lịch của mọi người đã thay đổi 180 đổi. Giờ đây, họ thích mang theo cả nhà trong những chuyến đi”, bà Winkelmann chia sẻ.

Tất cả các ngày hạn chế đối với trẻ nhỏ đã được dỡ bỏ và điều đó sẽ được áp dụng vĩnh viễn. Nơi này ghi nhận 35% lượng đặt phòng của khu nghỉ dưỡng đến từ các gia đình từ khi sửa đổi chính sách.

Một số nhà phát triển bất động sản nhận định những tháng phong tỏa kéo dài đã thay đổi quan điểm của cha mẹ về việc đi chơi cùng con cái.

“Mọi người đều đánh giá lại điều gì là quan trọng đối với họ. Tôi cũng phải thay đổi bản thiết kế cho một dự án mới khi xu hướng này phát triển. Giờ đây, các bậc phụ huynh thực sự ít quan tâm đến giá cả và muốn cùng những người thân yêu trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn”, Spencer Levine (sống tại New York), Chủ tịch của RAL Companies and Affiliates, nói.

Các gia đình đi chơi nhiều hơn

Dữ liệu từ Zicasso, một nhà lập kế hoạch du lịch xa xỉ, chỉ ra rằng lượng đặt phòng theo nhóm từ 6 người trở lên đã tăng hơn 50%. Còn trang web Vacasa.com, chuyên cho thuê nhà nghỉ dưỡng, cho hay lượt tìm kiếm các chỗ ở 4-5 phòng ngủ đã tăng 40% vào cuối năm 2022.

Vì vậy, giờ đây, ngay cả những cơ sở lưu trú nhắm vào tệp khách gia đình cũng phải cung cấp không gian lớn hơn, được trang trí đẹp hơn.

Ví dụ, Great Wolf Lodge ở dãy núi Pocono của Pennsylvania (Mỹ), một địa điểm nghỉ mát có công viên nước, đang xây dựng thêm 30 biệt thự mới và mời nhà thiết kế nổi tiếng Nate Berkus để làm sân chơi ngoài trời.

“Thế hệ khách du lịch cao cấp mới đều đi du lịch cùng con cái. Thậm chí, họ còn đưa chúng đến các điểm tiệc tùng”, Theodore Daktylidis, CEO của Mykonos Riviera Hotel and Spa, nhận xét.

Gia đình ông Daktylidis sở hữu nhiều khách sạn ở đảo Mykonos (Hy Lạp), nơi nổi tiếng với cuộc sống về đêm, tổ chức vô số đám cưới, tuần trăng mật và các bữa tiệc độc thân ồn ào.

Red Jacket Resorts ở Cape Cod (Massachusetts, Mỹ) cũng đang thử nghiệm các phòng có gác xép được xây trên giường cỡ king tiêu chuẩn để tạo ra không gian thoải mái cho 6 người.

khu nghi duong anh 2

Một số cơ sở lưu trú đặt thêm giường tầng để phù hợp với nhóm khách lớn.

Chủ sở hữu mới cho rằng việc chuyển đổi có thể mang lại thêm khoảng 80-100 USD/phòng mỗi đêm cho khách sạn, đồng thời cung cấp cho khách hàng lựa chọn ít tốn kém hơn là đặt 2 phòng riêng biệt.

Tại một số nơi kinh doanh dịch vụ lưu trú, khi những vị khách trung thành kết hôn và có con, các ông chủ cũng phải mở rộng để theo kịp sự phát triển.

Khi Hoxton khai trương cơ sở đầu tiên của mình ở London (Anh) vào giữa những năm 2000, sảnh đợi đầy các khách du lịch khoảng 20 tuổi, những người bị thu hút bởi chỗ nghỉ tiện nghi có quán bar và DJ. Xu hướng này tiếp tục lan rộng khi Hoxton mở thêm chi nhánh ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Olivia Tucker Amato, giám đốc thương hiệu, nhận xét những khu vực như London, Amsterdam và Williamsburg, Brooklyn, cha mẹ có con nhỏ hiện chiếm một phần lớn trong tỷ lệ lượng khách.

Khi các gia đình có thêm thành viên, không gian mà họ đang tìm kiếm cũng tăng theo. Một số còn ưu tiên những nơi có xe đẩy, giường cũi, thực đơn thân thiện với trẻ em, tã lót và đồ chơi.