Cảm động tấm lòng của hai em nhỏ chung tay cùng ông Đoàn Ngọc Hải giúp đỡ các bạn khó khăn

Admin
Tất cả lứa tuổi, nghề nghiệp đều mong muốn góp chút của dù ít nhưng tấm lòng nhiều vào quỹ vì đồng bào của ông Đoàn Ngọc Hải.
Ông Đoàn Ngọc Hải đang đứng ra thành lập Quỹ vì đồng bào, nhận quyên góp để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tối ngày 16/3, trên trang cá nhân của mình, ông Hải đã tạm “chốt sổ” lũy kế số tiền nhận được đã lên đến 3.509.560.026 đồng. Đây là toàn bộ số tiền mà các mạnh thường quân trên cả nước đã chung tay gửi vào số tài khoản của ông Đoàn Ngọc Hải, với hy vọng “mỗi người một tay, người nghèo bớt khổ”. 
 

Tất cả lứa tuổi, nghề nghiệp đều mong muốn góp chút của dù ít nhưng tấm lòng nhiều. Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ chia sẻ câu chuyện về hai bạn nhỏ vô cùng đáng yêu khiến ai cũng phải siêu lòng. Theo đó, hai bạn nhỏ đã nhắn tin riêng vào số điện thoại của ông Hải bày tỏ nguyện vọng được gửi đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn chút tiền và phần quà.

“Cháu chào ông Đoàn Ngọc Hải ạ. Cháu tên là Ái Vy, học lớp 3, ở Đức Trọng, Lâm Đồng. Cháu biết ông đang ở Lâm Đồng. Cháu có số tiền là 3 triệu đồng, là tiền cháu tiết kiệm được và đoạt giải vở sạch chữ đẹp. Cháu muốn gửi đến ông để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Cháu hi vọng ông sẽ đồng ạ”, dòng tin nhắn đầy ấm áp của bạn nhỏ Ái Vy. 
 

Do đã rời Lâm Đồng để đến Quảng Bình tham gia cuộc thi chạy marathon, ông Đoàn Ngọc Hải đã hứa sẽ sắp xếp quay lại nhà bé để giao lưu, chụp hình cùng bé và gia đình, coi như là một món quà kỷ niệm. Bé gái mới học lớp 3 nhưng rất ngoan ngoãn, cảm ơn ông Hải ríu rít và không quên chúc ông có những chuyến đi may mắn và luôn khỏe mạnh. 

Một bé gái khác có tên Bùi Thảo Nguyên, 6 tuổi, trú tại Nha Trang cũng đã nhắn tin cho ông Hải với nguyện vọng: “Cháu muốn gửi ông quà cho các bạn nhỏ. Cháu muốn gửi 10 lốc sữa Kun cho các bạn nhỏ, nhờ ông gửi dùm cháu. Cháu cảm ơn ông ạ!”. 
 

Việc làm của bé Thảo Nguyên và Ái Vy đã nhận được cơn mưa lời khen từ phía cư dân mạng. Ai cũng cho rằng hai bé rất ngoan và sống rất tình cảm, dù còn nhỏ nhưng đã biết san sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đối với 2 bé, số tiền 3 triệu đồng và 10 lốc sữa thực sự là cả một “gia tài đồ sộ”, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra. 
 

Một vài bình luận bày tỏ sự khâm phục của cộng đồng mạng: “Cháu tuổi còn rất nhỏ nhưng ý nghĩ thì rất lớn, cháu nhỏ vậy mà đã biết yêu thương các bạn cùng trang lứa không được may mắn như mình”, “Lòng nhân ái đã lan tỏa đến các cháu. Đây cũng là động lực tiếp cho anh thêm sức mạnh trên hành trình lan tỏa sự nhân ái”, “Lòng tốt , nhân ái, người với người đang đc thắp sáng lên ngọn lửa iu thương đến cháu bé chưa đủ 10 tuổi cũng cảm nhận đc. Anh Hải ơi!”, “Dễ thương quá,con nít sữa là nó thích nhất mà nó đem cho là biết thế nào rồi”...
 

Hiện tại, bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải về các cháu bé vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng. 

Mọi đóng góp của quý vị xin gửi về STK: 6868968689, Tên TK: Đoàn Ngọc Hải, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức, nội dung CK: Quỹ vì đồng bào.