Cậu bé 6 tuổi lái trộm xe ô tô của bố mẹ để đi mua đồ chơi

Vũ Hạnh
Một bé trai tại Malaysia đã quyết định lái xe ô tô của bố mẹ để đi mua đồ chơi và người ngồi cạnh chính là em trai mới 3 tuổi của cậu bé.

Cậu bé 6 tuổi ở Langkawi (Malaysia) đã rất muốn mua một chiếc ô tô đồ chơi đến mức vào tối muộn ngày 9/5, nhân lúc bố đã ngủ còn mẹ đang vào nhà vệ sinh, cậu lén rủ theo em trai 3 tuổi ra khỏi nhà để đi mua.

Cậu bé lấy trộm chìa khóa, rủ em trai trèo lên chiếc Toyota Vios của bố mẹ rồi lái khỏi nhà. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 2,5 km, chiếc xe mất lái và đâm vào cột điện gần khu Kampung Titi Chanwang, quần đảo Langkawi, Malaysia.

cau be 6 tuoi lai xe 2

Cậu bé lấy trộm chìa khóa, rủ em trai trèo lên chiếc Toyota Vios của bố mẹ rồi lái khỏi nhà.

Vụ tai nạn khiến cậu bé bị thương nhẹ ở cằm, trong khi người em trai 3 tuổi may mắn không bị thương. Chiếc xe ô tô bị hỏng nắp ca-pô.

Muhamad Haji Noh, người chứng kiến vụ tai nạn và đăng video về vụ việc lên mạng. Ban đầu, anh cho rằng ô tô do tài xế đang say xỉn cầm lái và vì thế điều khiển xe đuổi theo. Khi ô tô xảy ra tai nạn, anh bất ngờ phát hiện hai đứa trẻ trên xe.

Anh chia sẻ: "Chiếc ôtô đã sượt qua xe của tôi gần Ulu Melaka. Chúng tôi tưởng rằng người lái chiếc ôtô đó đang say rượu, vì vậy chúng tôi đã đuổi theo".

Khi chiếc ôtô gặp nạn, Noh nhìn vào bên trong và sửng sốt khi phát hiện chỉ có hai đứa trẻ. Anh liên tục hỏi: "Bố mẹ cháu đâu? Ai lái chiếc xe này?".

cau be 6 tuoi lai xe 3

Vụ tai nạn khiến cậu bé bị thương nhẹ ở cằm, trong khi người em trai 3 tuổi may mắn không bị thương.

Ngay lật tức bé trai đáp với vẻ khá bình tĩnh: "Bọn cháu đang đi đến cửa hàng. Mẹ đang ở nhà", và cậu em trai nói xen vào: "Bọn cháu muốn mua cái ô tô đồ chơi màu đen".

Bé trai cũng khai rằng cậu là người điều khiển tay lái, còn em trai 3 tuổi làm nhiệm vụ nhấn chân ga.

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vào lúc 23h15. Cảnh sát trưởng Langkawi Shariman Ashari cho biết: "Điều tra cho thấy cậu bé đến từ Kampung Padang Mengkuang đã lái chiếc xe mà cha mẹ không hề hay biết trước khi nó đâm vào lề đường ở Jalan Bukit Tangga".

Ông nói thêm rằng hai cậu bé rời khỏi nhà khi cha chúng đang ngủ và mẹ đang ở trong nhà vệ sinh.

Như Quỳnh (T/h)