Chân dung 5 người con tài giỏi 'đỉnh của chóp' của gia tộc Sơn Kim: Toàn gương mặt chủ tịch đình đám

Admin
Gia tộc Sơn Kim là một trong những gia tộc giàu có bậc nhất ở Việt Nam chuyên về lĩnh vực may mặc, thiết kế.

Tập đoàn Sơn Kim Group là một trong những doanh nghiệp có tiếng trong nhiều lĩnh vực như may mặc, bất động sản, bán lẻ, truyền thông... Sau gần 30 năm phát triển, đến nay Sơn Kim Group đã xây dựng được một đế chế hùng hậu gồm 11 công ty chuyên kinh doanh 4 mảng chính như: SonKim Land, VGS Shop, SonKim Mode, và Vissions 21. Ước tính quy mô của gia tộc này lên đến gần 8000 tỷ đồng. Doanh thu mỗi năm gần 1000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Sơn - Người quyền lực nhất Sơn Kim Group

Để có thể tạo nên một cơ ngơi hoành tráng như thế, gia tộc Sơn Kim đã đào tạo ra những người con cực kì tài giỏi là chân đứng vững chắc của cả tập đoàn. Bà Nguyễn Thị Sơn đã một mình nuôi dạy 5 người con sau khi chồng qua đời. Cả 45 người hiện nay đều nắm những vị trí quan trọng trong tập đoàn.

Nguyễn Thị Hồng Vân

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân là con gái cả của gia đình Sơn Kim. Bà là vợ của đại gia Hồ Nhân (Chủ tịch công ty Nanogen). Bà Hồng Vân được đánh giá là nữ quản lý nhạy bén, thông minh. Bà từng tự tay lập nên một công ty xuất khẩu mặt hàng may mặc.

Sau này bà thay chồng tiếp nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tổng giám đốc Nanogen. Bà Vân còn cùng một số thành viên khác trong gia đình thành lập ra Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI) - đơn vị chủ quản của rường THPT Duy Tân (TP.HCM).

Thừa hưởng gen quản lý của mẹ, bà Vân tỏ ra là người cực kì tài giỏi trong việc điều hành công ty. Bà Sơn từng nhận xét về con gái lớn như sau: "Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm. Công ty sinh học Nanogen do Hồng Vân cùng chồng sáng lập".

Nguyễn Hoàng Tuấn

Kế đến trong những người con của bà Sơn phải kể đến ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group. Ông từng có thời gian dài sinh sống và học tập ở nước ngoài. Dẫn dắt Sơn Kim Land từ những năm 1990, ông Tuấn đã có nhiều ý tưởng nổi bật đưa công ty đi lên. Doanh nhân Nguyễn Hoàng Tuấn đã vinh danh nhận được giải thưởng “nhân vật bất động sản tiêu biểu” của năm 2015.

Hiện tại, ông Nguyễn Hoàng Tuấn đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với bà xã và 2 người con. Con trai cả của ông thời gian gần đây dính tin đồn hẹn hò với nữ ca sĩ Chi Pu. Con gái ông Tuấn sinh năm 2000 và đang đi du học tại Mỹ.

Nguyễn Hoàng Anh

Dù được sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh may mặc nhưng ông Nguyễn Hoàng Anh lại có đam mê đặc biệt với việc phát triển cà phê sạch. Hiện vị doanh nhân này đang là người điều hành một doanh nghiệp sản xuất trà - cà phê.

Hiện nay ông đã có chuỗi hơn 15 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra sản phẩm cà phê của ông Hoàng Anh cũng được xuất đi nhiều thị trường lớn và nhận được chứng nhận sản xuất cà phê bền vững của các tổ chức UTZ, RainForest, FairTrade, GTZ…

Nguyễn Hồng Trang

CEO Hồng Trang là con gái út trong gia tộc Sơn Kim. Hiện tại, bà là phụ trách nhiều mảng kinh doanh của Tập đoàn Kim Sơn trong đó là thành viên HĐQT chủ chốt của Sơn Kim Mode.

Nguyễn Hoàng Lâm 

Nguyễn Hoàng Lâm là con trai út của bà Sơn. Hiện tại, anh đang làm chủ một doanh nghiệp thiết kế nội thất do mình là người sáng lập. Bà Sơn từng cho biết, cậu út Hoàng Lâm thường dựa dẫm vào các anh chị nhất. Thế nhưng doanh nghiệp thiết kế của ông hiện tại cũng đang ăn nên làm ra.