Chân dung người con được mệnh danh 'thần đồng toán học' của tỷ phú Hà Hồng Sân

Admin
Hà Du Quân là người con ưu tú nhất của tỷ phú Hà Hồng Sân. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu đã được mệnh danh là “thần đồng Toán học”.

Thiếu gia có thành tích học tập cực khủng

Hà Du Quân thường được gọi là Mario Ho. Cậu nổi tiếng không chỉ là con trai của tỷ phú Hà Hồng Sân với người vợ thứ 4 mà do cách sống khác người cùng thành tích học tập cực khủng.

ha-du-quan
Caption

Năm 11 tuổi, cậu giành giải trong cuộc thi Trắc nghiệm số học thế giới, từng đạt được 109/120 điểm trong kỳ thi Olympiad số học Anh quốc, là đại diện tiêu biểu cho trường học tham gia cuộc thi số học Mclaurens.

Năm 18 tuổi, thiếu gia nhà họ Hà được hai trường đại học hàng đầu thế giới mời nhập học là Đại học Oxford (Anh) và Đại học MIT (Mỹ).

Hà Du Quân đã ghi danh vào đại học Oxford và chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình học tại đây. Tất cả kết quả này không phải tự dưng mà có, cậu đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ để có được kết quả xứng đáng.

ha-du-quan

Tự lập nghiệp với hai bàn tay trắng

Chàng trai từng cho biết: "Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ một ngày nghỉ nào trong suốt những năm 20 tuổi". Khi bạn bè đăng ký học 4 khóa thì cậu đã chọn 8 khóa trong một học kỳ. Vào dịp lễ Giáng sinh, mọi người bận rộn đi chơi và du lịch khắp nơi, Hà Du Quân vẫn ở nhà học tập chăm chỉ học tập. Trước mỗi kỳ thi, cậu lên thư viện từ 5 giờ sáng.

Năm 2016, Du Quân quyết định lựa chọn học tại đại học MIT (Viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ) để theo đuổi chương trình thạc sĩ tài chính. Hiện, Du Quân đang là một trong những thạc sĩ tài chính trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường đại học danh tiếng này.

ha-du-quan

Thiếu gia Hà Du Quân.

Sau khi tốt nghiệp chương trình thạc sĩ, dù nhận được nhiều lời mời từ các tập đoàn nổi tiếng, Hà Du Quân lại quyết định rời Hong Kong sang Thượng Hải để lập nghiệp.

Điều đáng nói, cậu lập nghiệp bằng chính khả năng của mình mà hoàn toàn không cần tới sự hỗ trợ từ gia đình giàu có. Văn phòng làm việc của anh ban đầu chỉ vỏn vẹn 5 mét vuông với 3 nhân sự chính.

Quy tắc dạy con của tỉ phú Hà Hồng Sân: Chăm chỉ và nỗ lực không ngừng

Những tưởng là con trai tỉ phú giàu có, cuộc sống của Hà thiếu gia sẽ được tiêu xài thoải mái, rong chơi suốt ngày nhưng sự thật không phải vậy. Trong suốt quá trình con trai trưởng thành, Du Quân không được tiêu xài hoang phí một đồng tiền nào mà mọi điều cậu muốn có đều phải tự kiếm ra.

ha-du-quan

Ông trùm sòng bài Macau Hà Hồng Sân (giữa) và người vợ thứ tư Angela Leong (thứ hai từ trái sang). Ảnh: AP.

Ông Hà Hồng Sân luôn dạy phải chăm chỉ gấp đôi người khác mới có thể thành công hơn người. Hà Du Quân thừa nhận đã chịu ảnh hưởng rất nhiều từ người cha kiệt xuất của mình.

Có một câu nói của cha đã trở thành kim chỉ nam theo suốt đời cho cuộc sống của cậu: "Khi người khác ngủ, con phải làm việc. Khi người khác làm việc, con phải làm việc gấp đôi. Đó là cách duy nhất để thành công hơn người".