Chồng cũ, vợ cũ: Đã là quá khứ mà vẫn lằng nhằng, dây dưa

Lê Thu Hằng
Chồng cũ, vợ cũ hay cả người yêu cả khi đã chia tay rồi nên dứt khoát dây dưa, lằng nhằng. Ngoại trừ trường hợp "quay xe", còn lại nên gạt nhanh quá khứ, bắt đầu lại cuộc sống mới cho chính mình và cho cả người cũ.

Ly hôn xong, tôi mới phát hiện ra những bí mật của chồng cũ

Khi biết được chủ nhân của ngôi nhà, tôi mới thấy được con người chồng cũ thật tồi tệ. Tôi hối hận vì lãng phí cái tuổi đẹp nhất vì anh ta.

Chồng cũ, vợ cũ: đã là quá khứ mà vẫn lằng nhằng, dây dưa - Ảnh 1.

Trong suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi không xảy ra vấn đề gì nhưng khi về sống chung một nhà thì đủ thứ chuyện xảy ra.

Khi còn yêu, tiền ai người ấy giữ, ai mời đi chơi người ấy trả tiền. Sau ngày cưới nhau, tôi có bầu và nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình. Không đi làm, phải phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, tôi mới cảm nhận được sự tủi nhục khi không làm ra tiền.

Tháng nào anh cũng chuyển cho tôi một khoản tiền để chi tiêu trong gia đình. Nếu tháng nào tôi tiêu quá tay và hỏi xin thêm thì chồng càu nhàu khó chịu. Anh nói: "Lương có 12 triệu, đưa vợ 10 triệu, còn có chút ít phải để anh chi xăng xe ăn sáng. Đưa hết tiền cho em thì anh lấy gì mà dùng. Tốt nhất em phải cắt giảm các khoản không cần thiết".

Số tiền chồng đưa cho không đủ tiêu, khi con 6 tháng tuổi tôi đã phải gửi con để đi kiếm việc làm. Tôi không muốn ngửa tay xin tiền chồng và càng không muốn nghe những lời phàn nàn của anh ấy.

Công việc của tôi thường phải giao tiếp với nhiều khách hàng nam. Chồng tôi biết được, yêu cầu vợ nghỉ và kiếm việc làm khác. Nhưng đó là công việc tôi yêu thích, thu nhập tạm ổn và có tiền lo cho con. Tôi thấy bản thân mình vững vàng, dù tiếp xúc với nhiều nam giới nhưng không phản bội chồng là được.

Nhưng tính chồng đa nghi, anh không tin tưởng vợ, luôn gây áp lực cho tôi. Đi làm công việc mệt mỏi, không được chồng động viên, an ủi, cứ mở miệng là xúc phạm đay nghiến vợ. Phân tích giải thích hết lời lẽ với chồng nhưng anh không chịu thay đổi. Cuối cùng tôi quyết định chọn công việc và chia tay chồng.

Ly hôn chồng được 1 tuần, tôi quay lại ngôi nhà mà trước kia từng ở trọ để lấy đồ. Tôi ngạc nhiên khi thấy chồng cũ không có ý định chuyển đi mà còn mua thêm cây cảnh về trang trí cho ngôi nhà.

Tôi thắc mắc thì anh vênh mặt nói là nhà của anh ấy, việc gì phải chuyển đi đâu. Thì ra trước khi yêu tôi, anh đã mua được ngôi nhà đó nhưng lại nói dối tôi là đi thuê để mỗi tháng chúng tôi phải trả cho "chủ nhà" 3 triệu.

Tôi hỏi bố mẹ anh nghèo, thu nhập của anh thấp, lấy tiền đâu mà mua nhà. Chồng cũ vỗ ngực nói thu nhập mỗi tháng hơn 40 triệu nhưng không muốn vợ chi tiêu hoang phí nên anh luôn nói lương thấp.

Chia tay rồi tôi mới biết những bí mật của chồng cũ. Vậy là từ trước đến nay tôi hết lòng vì chồng con, còn anh luôn trừ một đường lui cho bản thân. Tôi đúng là có mắt mà không biết nhìn người, tôi thật sự hối hận vì đã lấy nhầm chồng.

Hàng tháng chồng tôi vẫn gửi 15 triệu tiền phụ cấp nuôi con cho vợ cũ, dù kinh tế gia đình đang khó khăn vì anh bị cắt giảm lương và tôi lại chuẩn bị sinh con.

Tôi và người chồng hiện tại quen được hơn 1 năm thì tiến tới hôn nhân. Anh đã có một đời vợ và có con gái riêng, năm nay sắp lên lớp 10. Do tính cách không hợp nên hai người đó chia tay khi con gái anh mới có 6 tuổi. Con gái anh ở với mẹ, nhưng hàng tháng anh vẫn gửi tiền chu cấp 15 triệu cho con.

Thật ra khi chưa kết hôn, bố mẹ tôi đã phản đối kịch liệt. Tôi kém anh đến 12 tuổi, còn anh đã qua một lần đò, lại còn có con riêng. Tôi vẫn quyết tâm với tình yêu của mình. Bố mẹ tôi đành chấp thuận cho cưới, song ông bà cũng bảo "cá không ăn muối cá ươn", không nghe lời bố mẹ thì sau hối hận đừng có khóc.

Hàng tháng chồng tôi vẫn đưa cho vợ cũ 15 triệu dù kinh tế đang khó khăn - Ảnh 1.

Gia đình khó khăn, nhưng hàng tháng chồng tôi vẫn đưa cho vợ cũ 15 triệu

Về ở chung mấy tháng đầu chồng đối xử với tôi rất tốt. Anh không nhậu nhẹt, không hút thuốc, rất quan tâm đến tôi. Nhưng sau đó, công ty anh gặp khó khăn, anh bị cắt giảm một nửa số lương so với trước đây. Đúng lúc ấy, tôi lại có thai. Cuộc sống khó khăn, nhưng anh vẫn gom góp đủ mỗi tháng đưa cho vợ cũ 15 triệu. Sắp tới còn sinh con, còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu. Ấy vậy mà tháng nào anh cũng đưa vợ cũ 15 triệu, tôi không cam lòng.

Tôi lựa đêm cuối tuần rảnh rỗi nằm tâm sự với chồng. Con gái anh đã lớn rồi và mẹ nó cũng có trách nhiệm san sẻ chứ. Anh sắp có thêm đứa con nữa, làm sao lo đủ gánh nặng kinh tế cho cuộc sống của chúng tôi đây?

Nghe tôi nói vậy, anh gạt đi, tỏ thái độ tức giận, cho rằng tôi phân biệt đối xử con chung, con riêng. Anh bảo vợ tuy là người cũ, nhưng con vẫn là con chung, có bán nhà, bán cửa vẫn phải chu cấp cho con. Hơn thế nữa, năm nay con bé thi lên lớp 10, cần học thêm rất nhiều, không thể cắt giảm khoản tiền 15 triệu được. Nếu anh làm thế, con bé sẽ nghĩ bố có gia đình mới rồi, không còn thương nó nữa.

Nghe anh nói thế, tôi cũng không biết thanh minh thế nào cho phải. Tình hình kinh tế ngày càng khó khăn. Có lúc túng quá, tôi còn phải đi vay tiền bố mẹ đẻ. Tôi lại bầu bì mệt mỏi, làm công việc chính còn thấy khó khăn, làm sao đủ sức khỏe để kiếm thêm. Theo mọi người, tôi nên làm gì để thay đổi suy nghĩ của chồng. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Ngạc nhiên khi biết công việc hiện tại của bạn trai cũ

Không ngờ sau ngày chia tay nhau, bạn trai cũ lại tiến nhanh đến thế. Còn tôi thì vẫn giậm chân tại chỗ.

Ngạc nhiên khi biết công việc hiện tại của bạn trai cũ - Ảnh 1.

Cách đây 5 năm, tôi có mối tình đầu khá sâu đậm với Tuân. Chúng tôi yêu nhau 3 năm thì có nửa thời gian sống chung với nhau như vợ chồng. Lúc đó suy nghĩ còn non trẻ, thấy bạn bè sống thử, tôi cũng đồng ý chuyển đến phòng Tuân sống.

Nhưng chính thời gian sống cùng nhau đã khiến tình yêu của 2 đứa tan rã nhanh hơn. Tôi đến ở cùng Tuân được 7 tháng thì anh bị mất việc. Nhiều tháng sau đó, anh không chịu đi kiếm việc, ở nhà rảnh rỗi anh rủ bạn về nhậu nhẹt cả ngày.

Tôi thường xuyên phải dọn dẹp những thứ mà Tuân với đám bạn bày bừa ra. Tôi thường khuyên anh đi kiếm việc và từ bỏ lối sống tụ tập ăn uống vô bổ. Nhưng anh không nghe mà còn mắng mỏ tôi rất nhiều.

Không thể chấp nhận lối sống dễ dãi, hư hỏng, coi thường bạn gái của Tuân, tôi quyết định chia tay. Dù anh ấy cầu xin và hứa sửa chữa nhưng tôi nghe quá nhiều nên mất hết niềm tin. Tôi không thể lãng phí tuổi thanh xuân với người đàn ông không xứng đáng.

Từ sau ngày chia tay với Tuân, tôi trải qua vài mối tình nhưng không thấy ai hợp. Hiện tại, tôi vẫn chưa yêu ai.

Tuần vừa rồi, trên đường đi làm về, tôi bất ngờ gặp Tuân. Nhìn anh ấy mặc bộ đồ xây dựng lấm bụi, giày bảo hộ không được sạch lắm. Anh gọi tôi vào góc đường đứng nói chuyện.

Tôi hỏi anh hiện tại làm nghề gì? Khi biết anh đang làm thợ xây dựng, tôi bức xúc trách mắng: "Có bằng đại học mà lại đi làm thợ xây, anh không nghĩ đến công sức của bố mẹ anh sao? Họ vất vả nuôi anh ăn học 4 năm. Em thật thất vọng về anh".

Nói xong, tôi định bỏ đi thì Tuân kéo tay tôi lại và nói là rất vui khi tôi tỏ thái độ tức tối, chứng tỏ vẫn còn quan tâm đến anh. Sau đó, anh lấy điện thoại ra và gọi vào số của tôi. Chúng tôi đều ngạc nhiên khi cả 2 còn sử dụng số điện thoại cũ nhưng không ai chịu gọi cho nhau.

Sau khi biết tôi vẫn chưa lập gia đình, Tuân vui lắm và hẹn tôi đi ăn. Lâu không gặp lại anh, tôi cũng muốn biết nhiều hơn về cuộc sống hiện tại của bạn trai cũ nên đồng ý gặp nhau vào buổi tối.

7 giờ tối hôm ấy, anh đưa xe đến chở tôi đi chơi. Tôi trách anh nghèo còn bày vẽ thuê xe ô tô chở bạn gái cũ đi chơi. Tôi không muốn Tuân phải tốn tiền vì mình. Tôi khuyên anh mang xe đi trả và 2 đứa đi xe máy là được.

Tuân cười nói là xe của anh ấy. Anh nói hiện tại là giám đốc dự án của 1 công ty xây dựng. Ngày đó, sau khi bị tôi đá, anh ấy rất hận tôi và quyết làm lại từ đầu. Bây giờ nghĩ lại, Tuân nói là phải cảm ơn tôi, nếu tôi không bỏ rơi, anh sẽ biến thành con sâu rượu không biết chừng.

Gần 1 tuần nay, ngày nào Tuân cũng đến phòng trọ chở tôi đi chơi. Trong cách nói chuyện của anh như thể muốn hàn gắn mối tình đầu thì phải. Nhưng tôi lại thấy bản thân không xứng với anh. Vì trong thời gian qua, tôi yêu nhiều người, còn anh vẫn chỉ yêu mình tôi.

Theo mọi người, tôi nên đóng hay mở lòng với bạn trai cũ đây?

Vợ cũ của chồng tìm đến tận nhà xin tiền, tôi cho ngay 100 triệu

Tôi gặp chồng mình khi anh đã ly hôn được 2 năm. Tính anh trầm lặng, ít nói, chuyện gì cũng giấu kín rồi tự đau khổ một mình. Tôi lại là người hướng ngoại, thích đi bar nhảy nhót, đi du lịch, cà phê, mua sắm. Vì làm ra tiền nhiều nên cuộc sống của tôi cũng thoải mái lắm, không phải lo nghĩ chuyện tiền nong. Vậy mà tôi lại bị bản tính trầm lặng của chồng thu hút và chủ động tán tỉnh anh. Ai cũng bảo tôi dại dột nhưng tôi bỏ mặc, làm mọi cách để chạy theo tình yêu của mình.

Sau 1 năm, chúng tôi kết hôn. Trong thời gian yêu đương, chồng tôi hiếm khi nhắc đến vợ cũ, con riêng. Nhưng tôi vẫn biết, ngày nào nhận lương, anh đều sẽ chuyển khoản 5 triệu cho vợ cũ để chu cấp nuôi con gái. Con anh đang học lớp 2, bé ngoan ngoãn, đáng yêu, thỉnh thoảng gặp tôi vẫn gọi tôi là dì và cư xử lễ phép.

Hiện tại, tôi đang mang thai 4 tháng và được chồng chăm sóc kỹ càng. Cuộc sống cứ bình yên, nhẹ nhàng trôi qua đến mức có khi tôi quên mất chồng mình còn có một đứa con gái riêng và có vợ cũ.

Sáng sớm nay, vợ cũ của chồng đột nhiên tìm đến tận nhà. Nhìn chị ấy, tôi không khỏi cảm thương. Khuôn mặt hốc hác, tiều tụy, mắt thâm quầng vì thức khuya nhiều. Chị ấy cũng không vòng vo mà hỏi xin tiền chồng cũ để chữa bệnh cho con gái. Chị nói con bé bị nhiễm trùng máu, hiện đang được hồi sức tích cực và cần tiền để chuyển bệnh viện tuyến cao hơn.

Tôi sửng sốt, hỏi chồng có biết việc này không? Anh nói biết chuyện con gái bị viêm phổi và đã gửi cho vợ cũ 2 triệu để đưa con đi khám rồi, không ngờ con lại bị nặng đến vậy? Tôi không chần chừ mà mở két sắt, lấy 100 triệu đưa cho vợ cũ của chồng. Chị ấy ngỡ ngàng nhìn tôi, kiểu như không thể tin nổi là tôi lại đưa số tiền lớn đến vậy.

Tôi nói chị cứ cầm tiền về lo cho cháu, nếu thiếu thì cứ gọi điện, tôi sẽ chuyển khoản thêm. Khi nào vợ chồng tôi sẽ đến thăm bé sau hoặc nếu chị ấy cần chồng tôi đến phụ chăm sóc bé, tôi sẵn sàng để anh đi.

Vợ cũ của chồng chỉ nhận 50 triệu rồi tất tả đến viện. Tôi nói chồng cứ đến viện chăm sóc con, tôi sẽ không ghen tuông những chuyện chính đáng như vậy. Anh ôm lấy tôi, cảm ơn liên tục rồi thu xếp quần áo đến viện ngay.

30 phút trước, chồng gọi điện về bảo sẽ ở lại viện đêm nay. Dù tôi hiểu và thông cảm nhưng không hiểu sao, trong thâm tâm tôi vẫn cảm thấy chút hụt hẫng, lo sợ. Tôi biết chỉ cần mình bảo anh về thì anh sẽ về ngay nhưng làm vậy có phải là quá ích kỷ không?

NS (th)