Chồng vô tư biếu tiền gia đình mình, còn nhà vợ nói không có nghĩa vụ

Cứ ngỡ tìm hiểu nhau trong thời gian dài thì đã biết hết về bạn trai. Nhưng khi về sống chung với nhau, tôi mới nhận ra anh ấy không tốt như tôi mong đợi.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 4 tháng nay, chưa có em bé và đang sống trong căn hộ chung cư của anh ấy mua. Trong suốt thời gian yêu, tôi thấy khá hợp với chồng, thế nên mới quyết định đến với nhau.

Bây giờ về sống chung 1 nhà, chạm mặt nhau cả ngày và những tính cách thật dần lộ ra khiến tôi bắt đầu thấy thất vọng về chồng. Khi yêu, mỗi lần gặp nhau anh đều dẫn ra quán nên tôi không biết được chồng lại lười biếng đến vậy.

Công việc của anh ấy nhàn hơn tôi, đi làm về sớm hơn cả tiếng đồng hồ nhưng không bao giờ cắm hộ vợ nồi cơm. Cứ về nhà là anh tắm rửa sạch sẽ lên giường nằm, đến khi nào vợ gọi xuống ăn cơm thì vui vẻ dậy. Vợ mà gọi làm việc nhà thì nổi cáu lên, nói tôi những từ rất khó nghe.

Những việc làm, lời nói của vợ không hợp mắt chồng, anh ấy bắt tôi phải thay đổi cho bằng được. Chẳng hạn như ngày nghỉ, chồng kéo tôi đi chơi với đám bạn. Mấy người nói chuyện với nhau, tôi không hợp nên chỉ ngồi nghe và ăn. Về nhà anh ấy mắng vợ chẳng biết cách ngoại giao, chỉ biết cắm đầu ăn là nhanh. Nghe câu đó tôi ức lắm, làm như tôi tham ăn tham uống lắm không bằng. Đang là vợ chồng son mà anh ấy rất hay mắng mỏ vợ, không hiểu đến lúc có con rồi thì tôi khổ vì anh đến mức nào nữa.

Vì nhà nội nhà ngoại ở gần nhau nên ngày nghỉ chúng tôi đi lại rất thuận lợi. Mấy ngày về quê chơi, chúng tôi chủ yếu ăn ở bên ngoại, vì bố mẹ tôi rất nhiệt tình tổ chức tiệc đãi các con ở xa về.

Ngay bữa ăn đầu tiên ở nhà chồng, anh ấy đã cho anh em và các cháu mỗi người 500 nghìn, biếu bố mẹ chồng 2 triệu. Tôi chờ đợi xem khi nào anh sẽ biếu tiền nhà ngoại. Thế nhưng đến lúc lên xe về thành phố cũng chẳng thấy chồng biếu đồng nào.

Nỗi ấm ức trong lòng khiến tôi chịu không nổi nên buộc phải nói ra. Lúc đi ông bà ngoại gửi cho nhiều thực phẩm ngon, vậy mà anh không biếu đồng nào. Tại sao chồng lại đối xử thiên vị giữa nội và ngoại vậy?

Anh nói bản thân chỉ phục vụ nhà nội, còn nhà ngoại không có nghĩa vụ. Vợ thích thì đi mà biếu, anh ấy sẽ không can thiệp. Chồng cũng quán triệt luôn việc tiền ai làm người ấy giữ, hàng tháng anh ấy chỉ góp vài triệu để chi tiêu trong gia đình .

Thu nhập của anh mỗi tháng 30 triệu, còn của tôi mỗi tháng có 7 triệu. Tưởng lấy được chồng kiếm tiền giỏi sẽ được chi tiêu thoải mái, không ngờ anh lại chi li tính toán đến thế. Phải chăng tôi đã lấy nhầm chồng ? Không biết cuộc hôn nhân của tôi sắp tới sẽ như thế nào nữa?