Có 700 triệu đồng, chọn mua MPV đa dụng nào cho gia đình đi Tết

Lê Văn Đảm
(VNF) - Với những lợi thế về sự linh hoạt, khoẻ khoắn cùng sự đa dạng mẫu mã, những chiếc xe MPV ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Dưới đây là những mẫu xe nằm trong phân khúc MPV giá rẻ phù hợp với ngân sách dưới 700 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander giá rẻ từ 555 triệu đồng

Là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV đa dụng hiện nay, Mitsubishi Xpander là cái tên đầu tiên đáng cân nhắc trong việc đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng với tài chính khoảng 700 triệu đồng.

Hiện MPV đa dụng Xpander được mở bán với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross. Giá bán của Xpander hiện từ 560 triệu đồng đến 658 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Xpander Cross mới ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua có giá 698 triệu đồng.

Một trong những lý do giúp Mitsubishi Xpander được nhiều khách hàng lựa chọn đó là giá bán của mẫu xe được cho là vừa tầm với nhiều gia đình đang có nhu cầu mua một mẫu xe phổ thông đa dụng. Nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, giá bán Xpander được đánh giá là có sức cạnh tranh vượt trội.

Hyundai Stargazer giá từ 575 triệu đồng

Gia nhập thị trường khá muộn trong phân khúc MPV đa dụng nhưng với ưu thế thiết kế lạ mắt, không gian rộng rãi và trang bị nhiều tính năng dẫn đầu trong phân khúc giúp Hyundai Stargazer nhanh chóng ghi điểm trước khách hàng.

Hyundai Stargazer được phân phối với 4 phiên bản tại Việt Nam với giá niêm yết từ 575 - 685 triệu đồng. Với ngân sách khoảng 700 triệu đồng, Stargazer được xem là ứng cử viên sáng giá cho nhóm khách lần đầu mua xe, đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình tìm mua mẫu xe thực dụng.

Xe trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên với cỗ máy Smartstream G 1.5L mới, cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Honda BR-V giá từ 661 triệu đồng

Honda BR-V là 'tân binh' của thị trường ô tô Việt Nam khi vừa ra mắt vào đầu tháng 7 vừa qua. Hiện, mẫu xe thuộc phân khúc MPV này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản G và L cùng giá bán lần lượt là 661 và 705 triệu đồng. Một lựa chọn đáng cân nhắc với tài chính khoảng 700 triệu đồng.

So với các đối thủ cạnh tranh, Honda BR-V được hãng định vị giá bán khá cao nên doanh số của mẫu xe này bán ra hàng tháng khá èo uột và luôn nằm vào nhóm 3 mẫu xe “xếp đáy” bán chậm nhất trong cùng phân khúc.

Cung cấp sức mạnh cho Honda BR-V 2024 là khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên tương tự như Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, BR-V có lợi thế hơn khi đạt công suất tối đa 119 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm, nhỉnh hơn so với 2 đối thủ trên.

Toyota Veloz Cross giá từ 658 triệu đồng

Nếu đề cao tính thương hiệu, độ bền bỉ, giữ giá khi thanh lý thì Toyota Veloz Cross là cái tên phù hợp cho nhu cầu tìm mua một mẫu xe MPV đa dụng giá dưới 700 triệu đồng. Hiện Veloz Cross đang được giới thiệu với 2 phiên bản là CVT và TOP, giá bán lần lượt là 658 và 698 triệu đồng.

Toyota Veloz Cross cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy trong tháng, đồng thời cũng là một trong những mẫu xe đóng góp chủ lực về doanh số cho Toyota Việt Nam.

Không kém cạnh so với các đối thủ, Toyota Veloz Cross thiết kế ngoại hình rất đẹp mắt, trang bị nhiều tiện nghi vượt trội, đặc biệt hãng tích hợp khá nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ.

Suzuki XL7 giá bán từ 599 triệu đồng

Trong phân khúc xe 7 chỗ Nhật tầm trung chất lượng tương đương nhau, những chiếc xe nhập khẩu của Suzuki như XL7 đang có mức giá bán cạnh tranh nhất trong phân khúc MPV đa dụng giá rẻ tại Việt Nam. Với giá bán niêm yết gần 600 triệu đồng, đây là một mẫu xe đáng để xem xét cho gia đình khi đang có nhu cầu chọn xe 7 chỗ phục vụ đi lại.

Nhiều trang bị đáng giá trên Suzuki XL7 như hệ thống giải trí có màn cảm ứng 10 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp camera lùi, điều hoà tự động, ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai...

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki XL7 là động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh ra công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/ phút.

Suzuki Ertiga hybird giá từ 538 triệu đồng

Nếu có nhu cầu tìm mua một mẫu xe đa dụng giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và ngân sách dưới 700 triệu đồng thì Suzuki Ertiga hybrid là lựa chọn đáng để cân nhắc. Hiện Ertiga hybrid đang mở bán trên thị trường với hai tuỳ chọn phiên bản là MT giá 538 triệu đồng và AT giá 608 triệu đồng.

Suzuki Ertiga hybrid hiện vẫn có giá khởi điểm dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (658-698 triệu đồng) hay Suzuki XL7 (599 triệu đồng).

Xét về tổng thể, nhìn chung ngoại hình của Ertiga hybrid không quá khác biệt so với bản cũ. Nếu so với các đối thủ như Toyota Veloz hay Mitsubishi Xpander, kiểu dáng này thực sự chưa đủ sức thu hút người dùng. Tuy nhiên, điểm cộng lớn nhất của mẫu xe này đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga hybrid là khoảng 5,05 lít/100km ở điều kiện đường trường. Nhờ có hệ thống hybrid hỗ trợ, mẫu xe nhà Suzuki đang có lợi thế về mức tiêu hao nhiên liệu trước các đối thủ như Toyota Veloz Cross(5,4 lít/100km), Mitsubishi Xpander (5,9 lít/100km).

Xem thêm: Ngân sách dưới 700 triệu đồng, chọn mẫu xe SUV gầm cao nào chơi Tết?