Công an quận Thủ Đức thông báo những ai là nạn nhân của nhóm móc túi ở Suối Tiên đến trình báo

Admin
Công an thực hiện lệnh khám xét nơi ở sau khi bắt giữ nhóm người chuyên dàn cảnh móc túi, trộm tài sản của hành khách khét tiếng ở Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM).
 
Sáng 20/10, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) thực hiện lệnh khám xét nơi ở những người thực hiện hành vi dàn cảnh móc túi, trộm tài sản của hành khách trên xe buýt ở Khu du lịch Suối Tiên.

Trong tối 19, rạng sáng 20/10, Công an quận Thủ Đức dẫn giải, thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Quách Chinh Nhân (biệt danh là “Siêu Nhân”, 47 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM), Dương Thị Sen (hay còn gọi là “Gái vọng”, 54 tuổi, quê Đà Nẵng) và Bùi Văn Vinh (hay còn gọi là “râu Anh”, 32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).
 
Công an quận Thủ Đức thông báo những ai bị nhóm băng móc túi ở Suối Tiên đến để trình báo
Công an quận Thủ Đức cũng đưa bà Sen về nơi ở để thực hiện việc khám xét

Theo đó, ngày 19/10, Công an quận Thủ Đức bắt giữ băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi, trộm tài sản của hành khách đi xe buýt tại khu vực khu du lịch Suối Tiên.

Tại đây, một cán bộ điều tra đã đọc lệnh khám xét dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Ghi nhận, căn phòng trọ nơi ông Nhân thuê khá chật, cũ kỹ, tường loang lổ vết mốc; đồ đạc bừa bộn. Thấy công an xuất hiện, một số nam nữ thanh niên bên trong căn phòng này rời đi ra ngoài.

Đến khoảng 1 giờ 10 phút rạng sáng ngày 20-10, bà Dương Thị Sen (hay còn gọi là “Gái vọng”, 54 tuổi, quê Đà Nẵng) cũng được đưa về căn phòng trọ ở trên đường XTT9 (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) để thực hiện lệnh khám xét.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 20-10, công tác khám xét hoàn tất. Bà Sen và ông Nhân được đưa về trụ sở Công an quận Thủ Đức.

Trong tối ngày 20-10, một tổ công tác khác của Công an quận Thủ Đức cũng đưa Bùi Văn Vinh (hay còn gọi là “râu Anh”, 32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) về nơi ở để thực hiện lệnh khám xét.
 
Công an quận Thủ Đức thông báo những ai bị nhóm băng móc túi ở Suối Tiên đến để trình báo
Công an quận Thủ Đức mời làm việc với 5 người trong băng móc túi để phục vụ công tác điều tra.

Đây là ba thành viên trong băng móc túi mà Báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong loạt bài điều tra: “Móc túi quậy bạo ở khu vực Suối Tiên”. Sau khi báo đăng tải, Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Đến ngày 19-10 đã bắt khẩn cấp 2 thành viên trong băng là bà Sen và ông Nhân. Bên cạnh đó, lấy lời khai làm việc với Đỗ Thị Hạnh (77 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và Trần Văn Điệp (36 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và Bùi Văn Vinh (hay còn gọi là “râu Anh”, 32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Qua lời khai và bằng chứng ban đầu, công an xác định nhóm này chính là các thành viên trong băng móc túi mà Báo Pháp luật TP.HCM phản ánh. Trong đó ông Nhân, Vinh, Sen là những người dàn cảnh lấy tài sản. Bà Hạnh là người phụ nữ bán nước, đóng vai trò là người cảnh giới, cất giấu các tài sản phạm tội; ông Điệp là chủ tiệm điện thoại đã mua lại các điện thoại mà băng này trộm được.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang mở rộng điều tra, truy xét những thành viên còn lại trong băng và phát đi thông báo yêu cầu những ai bị băng nhóm này trộm tài sản đến để trình báo, phục vụ công tác điều tra.
 
Ánh Nguyệt (t/h)