PHIM MỚI: Cuộc chiến không giới tuyến tập 1: Trung (Việt Anh) gặp khó ở địa bàn mới...

Ngân Hà
Cuộc chiến không giới tuyến tập 1, Trung bị người dân địa phương phản đối cách làm việc. Anh sẽ còn gặp khó gì khi nhận công tác mới?
Cuộc chiến không giới tuyến tập 1
Cuộc chiến không giới tuyến tập 1, Trung (Việt Anh) là một quân nhân ưu tú, vừa được điều động làm đồn trưởng Đồn biên phòng Mường Luông.

Cuộc chiến không giới tuyến tập 1, Trung (Việt Anh) mới về nhận chức nên được cấp dưới là Hưng (Tô Dũng) giới thiệu qua tình hình địa bàn.

Hưng nói: "Đời sống bà con ở đây có thu nhập cao vì trồng nguyên liệu, hoa màu kết hợp chăn nuôi. Đây là bản nông thôn mới, bà con chăm chỉ làm ăn lắm".

Trung hỏi tỉ mỉ: "Tỷ lệ người nghiện như thế nào?". Hưng báo cáo: "Khoảng 38 đối tượng, trung bình từ 15 đến 40 tuổi".

Ở diễn biến khác, Trung muốn kiểm tra hàng hóa của một số đối tượng bị tố giác trên địa bàn. Tuy nhiên, đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải) - một người lính già dành hết cả cuộc đời nơi biên giới, nỗ lực đưa đời sống người dân đi lên ngăn cản.

Đồn phó Quang nói: "Báo cáo anh, nếu muốn bắt, chúng ta phải tung trinh sát, kiểm chứng thông tin tố cáo. Chưa kiểm chứng mà bắt là sai nguyên tắc, thiếu hiệu quả, thậm chí còn gây ác cảm cho bà con nữa đấy. Theo tôi, chúng ta nên dừng lại".

Trung cương quyết: "Không được. Anh nên nhớ, nguyên tắc làm việc của chúng ta là dựa vào dân. Dân có tin tưởng thì họ mới tố giác".

Cũng trong tập này, Trung cương quyết hành động kiểm tra chiếc xe chở hàng bị tố giác. Tuy nhiên, một số bà con trên địa bàn ra sức phản đối, không đồng ý với cách làm việc của anh.

Dù vậy Trung vẫn cương quyết. Anh nói: "Dân đã tố giác, chúng ta phải kiểm tra. Ai định ngăn cản chúng ta sử dụng biện pháp cưỡng chế. Nếu kiểm tra không có gì, tôi sẽ chịu trách nhiệm".

Liệu Trung sẽ gặp những khó khăn gì trên địa bàn mới?

Diễn biến chi tiết phim Cuộc chiến không giới tuyến tập 1 sẽ lên sóng tối nay (11/9) trên VTV1.

Bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất. Phần 1 của phim dài 40 tập, bắt đầu lên sóng VTV1 vào ngày 11/9.

Cuộc chiến không giới tuyến tập trung khai thác câu chuyện về tình đồng đội, tình quân dân, xây dựng hình tượng anh bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới với những hình ảnh vô cùng dung dị, gần gũi. Trong phim, Trung (Việt Anh) là một quân nhân ưu tú, vừa được điều động làm đồn trưởng Đồn biên phòng Mường Luông. Anh mang chủ nghĩa hành động, khát khao thay đổi và cống hiến.