Đã xác định được nguyên nhân vụ người đàn ông xuống tay tàn độc với vợ và em gái vợ

Vũ Hạnh
Xuất phát từ những mâu thuẫn tình cảm lẫn những mâu thuẫn trong phân chia tài sản khi chuẩn bị ly hôn với vợ, Lường Văn Quân đã xuống tay tàn độc với vợ và em gái vợ.

Ngày 19/5, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lường Văn Quân (SN 1989, quê Yên Bái, trú ở huyện Mường Tè, Lai Châu) về hành vi giết người.

Làm việc với Cơ quan Công an, nghi phạm Lường Văn Quân khai nhận, do mâu thuẫn nên đã dùng dao đâm vợ là chị V.P.M. (SN 1994) tử vong và đâm chị V.L.N. (SN 1998, em gái chị M.) bị thương nặng.

Đối tượng Lường Văn Quân tại thời điểm bị bắt giữĐối tượng Lường Văn Quân tại thời điểm bị bắt giữ

Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cũng thông tin: "Nghi phạm Lường Văn Quân và vợ sắp ly hôn. Qua xác định ban đầu, hai người đã xảy ra mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản.

Không những mâu thuẫn trong phân chia tài sản mà còn chuyện tình ái. Việc mâu thuẫn này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra vào ngày 16/5, vừa qua".

Như tin đã đưa, sáng ngày 16/5, sau khi dùng dao đâm là vợ là chị M. tử vong và em gái vợ là chị N. bị thương nặng, Quân đã bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe máy.

Sau đó, Quân lấy xe máy đi đến cửa hàng xe máy tại thị trấn huyện Mường Tè bán được 8 triệu đồng.

Tiếp đó, Quân trốn vào đống lốp xe cũ phía sau nhà nghỉ Biên Phòng (khu 8, thị trấn Mường Tè) để chờ cơ hội tẩu thoát thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Tổng hợp