Đi xem mắt gái trẻ kém 13 tuổi, 'ông chú' khốn đốn vì bị bắt phải yêu

Ngân Hà
Đi xem mắt, cô gái kém 13 tuổi chê anh Vương già, xấu, nghèo nhưng vẫn đeo bám "dai như đỉa", mắng anh là "đồ thần kinh" vì không chịu theo đuổi cô.

Việc tìm kiếm duyên phận thông qua mai mối, xem mắt giúp nhiều người có được tổ ấm hạnh phúc, nhưng cũng tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, như chuyện của anh Vương (40 tuổi, người Đào Viên, Đài Loan, Trung Quốc). Những gì diễn ra trong và sau buổi xem mắt mà anh chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy thật khó tin.

Người đàn ông này chia sẻ, do đã lớn tuổi, khó tìm bạn đời, anh quyết định nhờ người quen mai mối, giới thiệu. Cách đây hơn 2 tháng, anh đi xem mắt một cô gái kém mình 13 tuổi. Ngay trong buổi gặp gỡ đầu tiên, anh Vương đã nhận thấy giữa hai người không có điểm chung, rất khó nói chuyện. Cô gái cũng có ý chê bai, không hài lòng về anh.

Trong lần gặp đầu tiên, hai người đã không ưng nhau. (Ảnh minh họa: Stuff)

Trong lần gặp đầu tiên, hai người đã không ưng nhau.

Nghĩ rằng không hợp thì thôi luôn nên sau cuộc hẹn đó, anh Vương không liên lạc lại với cô gái nữa. Nào ngờ, khi thấy nhiều ngày trôi qua mà anh cứ mãi im lặng, đối phương vô cùng khó chịu. Cô nàng gọi điện cho anh, chất vấn: "Tại sao anh không chịu theo đuổi tôi? Đi xem mắt kiểu gì mà 2 tháng không thèm liên lạc lại? Anh còn như vậy thì sẽ độc thân cả đời!".

Anh Vương cảm thấy vừa khó hiểu vừa sợ hãi, nhất là khi cô gái này không chỉ làm phiền một lần mà sau đó liên tục nhắn tin, nhấn mạnh rằng Vương không cần phải giàu có, đẹp trai, nếu như chân thành thì cô sẽ cho anh một cơ hội theo đuổi.

Khi người đàn ông nói hai người không phù hợp để đến với nhau, cô gái tức giận mắng cả tràng: "Còn kén chọn đến thế sao? Anh dựa vào cái gì mà đòi chọn ba lấy bốn? Đã nghe đến câu 'Trong ba điều bất hiếu, bất hiếu nhất là không có con' chưa? Không tính chuyện theo đuổi, yêu đương, kết hôn thì đợi đến bao giờ nữa? Còn không cưới vợ, tài sản sau này cũng để cho người ngoài hết, không có người thừa kế đâu!".

Anh Vương nghẹn lời nhưng vẫn cố gắng trả lời từ tốn, nói rằng mình đã có kế hoạch sắp xếp cuộc sống sau này, di chúc cũng đã lập xong, không quá lo lắng.

Không ngờ, đối phương vẫn không chịu bỏ cuộc, khăng khăng nói rằng anh Vương thích cô nhưng không dám theo đuổi vì tự ti.

Cô liên tục nhắn tin: "Anh thật đáng thương, lùn chút, xấu chút, béo chút cũng không sao nhưng lại không dám theo đuổi cô gái mình thích, thực sự quá kém cỏi"; "Tại sao anh không thích tôi? Điều đó khiến tôi rất mất mặt"; "Nếu anh không theo đuổi tôi, giá trị bản thân tôi sẽ bị hạ cấp"; "Trước đây tôi chỉ hẹn hò với người cao 1m80, hiện giờ đã hẹn hò cùng anh - người chỉ cao 1m68, thực sự đã hạ giá rồi"...

Vương kiên nhẫn giải thích rằng mỗi người đều có sở thích riêng, không hợp là không hợp, điều này không liên quan đến giá trị bản thân... nhưng cô gái vẫn không buông tha, mắng anh là "thần kinh", "đầu óc có vấn đề".

Đến khi cảm thấy quá mệt mỏi và không muốn tiếp tục lịch sự nữa, anh Vương nói: "Tôi già, nghèo, thấp, xấu, hơn nữa đầu óc kém cỏi. Xin đừng lãng phí thời gian quý giá của cô để gọi điện, nhắn tin với tôi. Tôi chân thành chúc cô may mắn tìm được một người đàn ông cao lớn, giàu có và đẹp trai, cô xứng đáng có được một người đàn ông tốt hơn".

Những tưởng đến đây mọi chuyện sẽ kết thúc, Vương không ngờ lại nhận được "tối hậu thư" của cô gái, rằng cô cho anh 3 tháng suy nghĩ, trước Tết Nguyên đán năm nay cô sẽ gọi lại.

Cực chẳng đã, anh Vương đành phải chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. "Tôi chỉ cao 1m68, nặng 87kg, còn bị cận thị, không biết tại sao đối phương lại điên cuồng như vậy", anh khổ sở bày tỏ, xin ý kiến mọi người xem nên xử lý thế nào.

Tùy Ý