Diệu Nhi bị cư dân mạng chỉ trích vì quảng cáo thuốc giảm cân được cho là hại sức khỏe

Admin
Mới đây, Diệu Nhi bất ngờ nhận hàng loạt bình luận chỉ trích từ cư dân mạng ở dưới bài đăng quảng cáo cho một sản phẩm thuốc giảm cân.

Mới đây, Diệu Nhi bất ngờ nhận hàng loạt bình luận chỉ trích từ cư dân mạng ở dưới bài đăng quảng cáo cho một sản phẩm thuốc giảm cân.

Cụ thể, nữ diễn viên đã đăng tải hình ảnh hai hộp thuốc giảm cân kèm lời chia sẻ: “Mới được bé PTH tặng để coi thử sao, tối đến với 2 viên detox nhỏ xinh này đánh bay mỡ bụng giảm cân. Nhỏ mà có võ dữ đó nha”.

Bài đăng trên fanpage của Diệu Nhi

Dưới bài đăng này, Diệu Nhi còn chia sẻ đường link bán hàng và lời nhắn: “Lần đầu Nhi thử nên các bạn có thể tham khảo, quan trọng là mua nguồn gốc rõ ràng. Và tùy theo cơ địa mỗi người nữa nhé. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng xem có bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc không nha mọi người. Bất cứ sản phẩm chức năng nào cũng chỉ hỗ trợ chứ không thể thay thế chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục được nha”.

Diệu Nhi để lại bình luận dưới bài đăng của mình

Ngay lập tức, có nhiều dân mạng đã để lại bình luận chứng minh ảnh hưởng xấu của loại thuốc giảm cân này đến sức khỏe. Thậm chí, một số người đòi tẩy chay Diệu Nhi vì không tìm hiểu rõ sản phẩm trước khi nhận quảng cáo. Hiện tại, nữ diễn viên chưa có bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vụ việc và vẫn giữ nguyên bài đăng trên fanpage.

Bình luận chỉ trích của cư dân mạng dưới bài đăng của Diệu Nhi

Theo đó, loại thuốc giảm cân mà Diệu Nhi quảng cáo có xuất xứ từ Thái Lan. Theo báo Pháp luật, loại thuốc này nổi lên trong thị trường Việt Nam từ năm 2014, tuy nhiên được một thời gian thì thông tin phản hồi về nguy cơ gây hại cho gan, thận và bị cấm ở một số quốc gia đã khiến loại thuốc này không còn được ưa chuộng như lúc trước. Song, thời gian gần đây, loại thuốc giảm cân này lại quay trở lại với sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng bán hàng online với những lời quảng cáo hấp dẫn. Tuy nhiên, câu hỏi về ảnh hưởng đến gan, thận và nội tạng của dòng thuốc này đến đâu vẫn bị người bán bỏ ngỏ.

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng.

NSND Hồng Vân phải đăng đàn xin lỗi khán giả vì quảng cáo sai sự thật

Nhằm kiểm soát và chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch) vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Gần đây, MC Quyền Linh và NSND Hồng Vân đã lên tiếng xin lỗi khán giả vì những thiếu thận trọng khi quảng cáo các sản phẩm.