Dùng đậu bắp làm đẹp giúp da mịn, tóc khỏe: Công dụng tuyệt vời ít ai biết?

Nếu bạn sử dụng những trái đậu bắp tươi, bạn sẽ nhận được nhiều dưỡng chất quý giá giúp chữa lành, tái tạo và bảo vệ làn da đang bị tổn thương do mụn.

Đậu bắp chứa nhiều vitamin A, C, K, folate và B6, cùng với các chất chống oxy hóa như quercetin, catechin, và các khoáng chất như magiê, kali, giúp tăng cường sức khỏe cho làn da và tóc. Ngoài ra, chất xơ trong đậu bắp còn hỗ trợ làm chậm quá trình hấp thụ đường, giúp duy trì mức đường huyết ổn định.

Khi còn tươi, đậu bắp chứa nhiều thành phần có khả năng chữa lành, tái tạo và bảo vệ làn da bị tổn thương do mụn.

Cải thiện sức khỏe làn da

Các thành phần trong đậu bắp có khả năng cải thiện kết cấu da, giảm vết thâm, hạn chế hình thành AGE và ngăn ngừa thoái hóa collagen, mang lại hiệu quả chống lão hóa. Nước đậu bắp cũng giúp giữ ẩm cho da, cung cấp nước và duy trì độ đàn hồi. Uống nước đậu bắp vào buổi sáng có thể hoạt động như một chất giải độc tự nhiên cho làn da.

Bên cạnh khả năng trị mụn, đậu bắp còn hiệu quả trong việc chống nhăn. Nhờ vào các chất chống oxy hóa, đậu bắp giúp trung hòa các gốc tự do, kích thích sản xuất collagen, làm cho làn da trở nên đàn hồi hơn.

dung-dau-bap-lam-dep-giup-da-min-toc-khoe-cong-dung-tuyet-voi-it-ai-biet1-1729763553.jpg
Những trái còn tươi có thành phần giúp chữa lành, tái tạo và bảo vệ những làn da bị tổn thương do mụn (Ảnh: Internet)

Cách làm mặt nạ từ đậu bắp rất đơn giản: rửa sạch đậu bắp, hấp hoặc luộc chín, rồi dằm nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 3-4 lần mỗi tuần.

Nếu gặp phản ứng không mong muốn, hãy rửa mặt ngay lập tức. Lưu ý, không nên dùng mặt nạ này cho da có vết thương hở, vì tính sát khuẩn cao của mật ong có thể gây rát.

Cải thiện sức khỏe của tóc

Nước đậu bắp là nguồn cung cấp phong phú vitamin A và C, những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Vitamin A không chỉ nuôi dưỡng da đầu mà còn kích thích sự phát triển của các nang tóc, từ đó giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc và mang lại mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

dung-dau-bap-lam-dep-giup-da-min-toc-khoe-cong-dung-tuyet-voi-it-ai-biet3-1729763553.jpg
Nguồn vitamin A và C dồi dào có trong nước đậu bắp, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, da đầu (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, chất nhầy tự nhiên có trong đậu bắp có thể được tận dụng như một loại dầu xả tuyệt vời, giúp cung cấp độ ẩm cho da đầu, làm mềm tóc và giữ cho tóc luôn bồng bềnh.

Giảm cân tự nhiên, an toàn

Đậu bắp cũng nổi bật với hàm lượng chất xơ cao, giúp gia tăng cảm giác no và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Điều này rất hữu ích cho những ai đang trong quá trình kiểm soát cân nặng. Giống như nhiều loại rau giàu chất xơ khác, đậu bắp giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ăn kiêng hiệu quả.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đậu bắp chứa nhiều fructan, một loại carbohydrate có thể gây ra một số vấn đề tiêu hóa cho một số người. Việc tiêu thụ quá nhiều đậu bắp có thể dẫn đến các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng hoặc thậm chí tiêu chảy, đặc biệt nếu cơ thể chưa quen với lượng chất xơ cao. Do đó, hãy ăn đậu bắp với một lượng hợp lý để tận dụng những lợi ích mà nó mang lại mà không gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

dung-dau-bap-lam-dep-giup-da-min-toc-khoe-cong-dung-tuyet-voi-it-ai-biet2-1729763553.jpg
Đậu bắp giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm khả năng ăn quá nhiều (Ảnh: Internet)

Hãy thử ngay những công thức từ đậu bắp, từ mặt nạ dưỡng da đến nước uống giải độc, để cảm nhận sự khác biệt. Đậu bắp thực sự là một kho báu tự nhiên, chờ bạn khám phá. Bắt đầu hành trình Làm đẹp từ thiên nhiên ngay hôm nay và trải nghiệm sự khác biệt mà đậu bắp mang lại!