Giá vàng hôm nay (26-7): Vàng miếng ổn định, vàng nhẫn giảm

Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường vàng thế giới giảm mạnh do áp lực từ báo cáo tăng trưởng kinh tế. Trong nước, giá vàng nhẫn cũng điều chỉnh giảm theo

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng được duy trì ổn định, giá vàng nhẫn trong nước được điều chỉnh giảm. Hiện tại, giá vàng của các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

  • Vàng miếng được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, và VietinBank bán ra với mức giá 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì mức giá bán vàng miếng ở mốc này.

  • Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua ở mức 77,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hôm nay ghi nhận sự điều chỉnh giảm ở nhiều thương hiệu lớn. Cụ thể:

  • Vàng nhẫn SJC 9999: Giảm 250.000 đồng ở cả hai chiều, hiện có giá 75,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,95 triệu đồng/lượng (bán ra).
  • Vàng nhẫn 9999 DOJI: Tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giá mua vào là 75,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 77 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng ở cả hai chiều.
  • Vàng nhẫn PNJ: Giá mua vào là 75,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 77,02 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 190.000 đồng ở chiều bán.
  • Vàng nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu: Giá mua vào là 75,73 triệu đồng/lượng và bán ra là 77,03 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều.
  • Vàng nhẫn Phú Quý SJC: Giá mua vào là 75,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 77,05 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng qua.

Như vậy, giá vàng nhẫn của các thương hiệu lớn đều có xu hướng giảm nhẹ trong ngày hôm nay.

gia-vang-hom-nay-26-7-vang-mieng-on-dinh-vang-nhan-giam-anh1-1721957759.jpg
 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 30,3 USD, xuống còn 2.364,4 USD/ounce. Vàng tương lai cũng giảm 33,2 USD, giao dịch lần cuối ở mức 2.364,4 USD/ounce, so với rạng sáng qua.

Sự lao dốc này đánh dấu mức thấp nhất trong hơn hai tuần, do áp lực chốt lời sau đợt tăng giá gần đây của kim loại quý. Thị trường vẫn đang chờ đợi các dữ liệu mới để tìm kiếm động lực mới cho giá vàng.

Giám đốc đầu tư David Meger của High Ridge Futures nhận định rằng sự kết hợp giữa thanh lý dài hạn và chốt lời từ các đợt tăng giá gần đây đã tạo áp lực bán trên thị trường vàng.

Tuần trước, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.483,6 USD/ounce khi các nhà đầu tư lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Kỳ vọng về việc Fed thay đổi chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 7 cũng tăng lên. Trong một bài viết trên Bloomberg, Cựu Chủ tịch Fed New York Bill Dudley đã trích dẫn dữ liệu việc làm và cho rằng Fed nên cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tuần tới.

Tuy nhiên, hy vọng vào việc nới lỏng chính sách tiền tệ đã tiêu tan sau báo cáo tăng trưởng quý II của Mỹ, cho thấy mức tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước, mạnh hơn nhiều so với dự báo tăng 2,1%.

Ngoài ra, lo ngại về nhu cầu kim loại toàn cầu giảm cũng tác động đến giá vàng. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc mới đây đã bất ngờ cắt giảm lãi suất cho vay 1 năm thêm 0,2%, xuống còn 2,3%, chỉ vài ngày sau khi cắt giảm một lãi suất ngắn hạn quan trọng khác.

Mặc dù đang chịu áp lực trong ngắn hạn, nhưng các chuyên gia vẫn duy trì sự lạc quan với kim loại quý trong trung và dài hạn. Theo báo cáo mới nhất của các chuyên gia phân tích hàng hóa tại Sucden Financial, giá vàng có thể chạm mốc 2.500 USD/ounce vào cuối quý III.

Các chuyên gia cho rằng triển vọng về vàng vẫn tích cực, nhờ nhu cầu vật chất mạnh mẽ, hoạt động mua của các ngân hàng trung ương, lạm phát giảm, và biến động thị trường gia tăng. Đặc biệt, kỳ vọng vững chắc về hành động cắt giảm lãi suất của Fed là yếu tố lớn nhất hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Hiện tại, giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.364,4 USD/ounce (tương đương gần 72,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,9 triệu đồng/lượng.