Giá vàng hôm nay (chiều 16-10): Vàng SJC tăng sốc

Giá vàng hôm nay (chiều 16-10) ghi nhận mức tăng sốc của vàng SJC khi tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Theo đó, giá vàng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 86 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên hôm qua, giá vàng đã tăng 1 triệu đồng/lượng.

leftcenterrightdel

Giá vàng hôm nay (chiều 16-10): Vàng SJC tăng sốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Vàng nhẫn cũng ghi nhận mức tăng nhẹ khi PNJ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang giao dịch vàng quanh ngưỡng 83 triệu đồng/lượng mua vào; 84 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trên thế giới, đầu giờ chiều 16-10, theo giờ Việt Nam, giá vàng đang được giao dịch quanh ngưỡng 2.665 USD/ounce. Trong một phân tích trên Kitco News, giá vàng dự kiến sẽ tiếp tục tăng kỷ lục trong 12 tháng tới, nhưng bạc vẫn là tài sản đáng chú ý trong năm 2025, theo nhận định tại Hội nghị kim loại quý của Hiệp hội thị trường vàng thỏi London (LBMA) năm 2024.

Theo khảo sát đại biểu thường niên của LBMA, 45% người tham dự kỳ vọng bạc sẽ vượt trội trong lĩnh vực kim loại quý. Trong khi đó, 37% tin rằng vàng sẽ là tài sản hàng đầu trong lĩnh vực này, với bạch kim ở vị trí thứ ba, vì 16% đại biểu dự đoán vàng sẽ tỏa sáng nhất trong năm tới.

Trung bình, các đại biểu dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.941,40 USD/ounce vào thời điểm này năm sau. Dự báo của LBMA phản ánh mức tăng 10,5% so với mức hiện tại. Vàng giao ngay giao dịch gần nhất vào khoảng 2.661,90 USD/ounce, tăng 0,50% trong ngày.

Chuyên gia Robert Mullin nhận định, vàng đang xác định lại vai trò của nó như một tài sản hữu ích trong danh mục đầu tư đa dạng. “Vàng là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư rất hiệu quả. Các ngân hàng trung ương đã nhận ra điều đó và tôi nghĩ các nhà đầu tư phương Tây mới chỉ bắt đầu”, ông nói.

Trong khi vàng vẫn có tiềm năng đáng kể trong năm tới, các đại biểu kỳ vọng bạc sẽ là tài sản triển vọng nhất đến năm 2025.

HẢI YẾN