Guitarist của Bức Tường: 'Nhạc sĩ Ngọc Châu ra đi trùng với ngày mà Trần Lập rời đi 6 năm trước'

Admin
Guitarist Trần Tuấn Hùng của nhóm nhạc Bức Tường chỉ ra điểm trùng hợp về sự ra đi của cố nhạc sĩ Ngọc Châu và cố nhạc sĩ Trần Lập.

Sáng 17/3, ca sĩ Khánh Linh – em gái nhạc sĩ Ngọc Châu cho biết anh trai đã qua đời vào lúc 7 giờ 20 phút sáng do suy tim giai đoạn cuối. Thông tin này khiến giới văn nghệ sĩ và nhiều khán giả không khỏi bàng hoàng.

Nhạc sĩ Ngọc Châu
Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời do suy tim

Trùng hợp, cách đây đúng 6 năm, nhạc sĩ Trần Lập của Bức Tường cũng ra đi vào ngày 17/3 vì bạo bệnh. Guitarist Trần Tuấn Hùng tâm sự: “Hôm nay, 17/3 một nhạc sĩ tài hoa nữa của âm nhạc Việt ra đi, cũng trùng với ngày mà ông bạn Trần Lập rời đi 6 năm trước. Cuộc đời này là cõi tạm, nhưng những gì mà chúng ta có và để lại với nhau sẽ còn mãi”.

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vào ngày 17/3/2016
Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vào ngày 17/3/2016

Guitarist Trần Tuấn Hùng nhớ về những kỷ niệm với nhạc sĩ Ngọc Châu: “Vào những ngày đầu thành lập khi chưa có sáng tác riêng, chúng tôi đã chơi cover nhiều bài hát, cả tây và ta. Trong đó đặc biệt có bài “Nếu điều đó xảy ra” của anh Ngọc Châu.

Khi vốn liếng bài vở đã nhiều lên, nhưng bài hát này vẫn thường được Bức Tường biểu diễn bởi anh em ai cũng thích. Về sau này Bức Tường cũng có nhiều dịp được gặp gỡ và nhận được nhiều ý kiến của anh Châu trong hướng đi cũng như việc cho ra đời những sản phẩm âm nhạc đầu tiên”, anh viết.

[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2022/03/17/buctuong_17032022164904.mp4[/presscloud]
"Nếu điều đó xảy ra" của nhạc sĩ Ngọc Châu được Bức Tường biểu diễn trong chương trình Đêm Trẻ ngày 10/4/1999 tại Triển lãm Giảng Võ (Nguồn: Trần Tuấn Hùng)

Sáng 17/3, ca sĩ Khánh Linh – em gái nhạc sĩ Ngọc Châu cho biết anh trai đã qua đời vào lúc 7 giờ 20 phút sáng do suy tim giai đoạn cuối. Tang lễ của nhạc sĩ sẽ diễn ra vào 12-13h ngày 19/3 tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Linh cữu được an táng tại quê nhà ở Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

Nhạc sĩ Ngọc Châu
Anh là tác giả của nhiều ca khúc như: Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay,...

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Khoa Sáng tác của Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 -1993. Anh là con trai của cố NSƯT Phạm Ngọc Hướng và NSƯT Vũ Dậu, là anh trai của ca sĩ Khánh Linh. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều ca khúc nổi tiếng như: Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Chiều xuân, Ban mai xanh,…