Hai con của cô giáo tử vong trên đường tới trường được nhận đỡ đầu

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) nhận đỡ đầu hai con của cô Mai Thị Yến - nữ giáo viên đã qua đời trên đường tới trường ở Hà Giang, chiều 3/5 vừa qua.

Như VietNamNet đã đưa tin, sự việc đau lòng diễn ra vào chiều 3/5 khi vợ chồng cô Mai Thị Yến (SN 1987, giáo viên Trường Mầm non xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) cùng con nhỏ kết thúc thời gian nghỉ lễ, quay trở lại trường để tiếp tục công tác. Khi cách trường chỉ khoảng 2km, xe vợ chồng cô gặp sự cố về phanh nên rơi xuống vực.

Không chỉ lấy đi tính mạng của cô giáo, sự cố cũng khiến chồng của cô là thầy Nguyễn Đại Đình Nam- giáo viên Trường Tiểu học Đường Thượng (huyện Yên Minh), bị thương nặng, một bên thận bị dập, buộc phải cắt bỏ và phải mổ cấp cứu. Cháu bé 5 tuổi chỉ xây xát, không bị thương nghiêm trọng.

Hoàn cảnh của gia đình thầy cô rất khó khăn. Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn đã nhận đỡ đầu cho con của vợ chồng cô Yến và thầy Nam đến năm 18 tuổi.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn cũng đã vận động, quyên góp ủng hộ sổ tiết kiệm 6 triệu đồng trao tặng cho 2 cháu, động viên các cháu và người thân sớm vượt qua khó khăn.

Hiện, thầy Nam vẫn điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội, 2 con của thầy cô là cháu Nguyễn Hải Minh (SN 2013) và cháu Nguyễn Kỳ Thư (SN 2018) được đưa về ở cùng ông bà nội tại thị trấn Thanh Sơn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nhận đỡ đầu 2 con của cô Yến thầy Nam. Ảnh: Hội HLPN tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng có công văn gửi các đơn vị liên quan đề nghị xem xét chuyển công tác cho thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam - chồng cô giáo tử vong trên đường đến trường ở Hà Giang, được về công tác gần nhà.

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, công văn này được gửi tới Sở GD-ĐT Hà Giang, Sở GD-ĐT Phú Thọ, Sở Nội vụ Phú Thọ và UBND huyện Thanh Sơn (Phú Thọ).

Theo ông Ân, qua trao đổi ban đầu, Sở GD-ĐT Hà Giang và Sở GD-ĐT Phú Thọ đều ủng hộ việc chuyển và tiếp nhận thầy Nam về công tác gần nhà.

Tuy nhiên, nhân sự ngành giáo dục thuộc sự quản lý của Sở Nội Vụ. Vì vậy ông Ân cũng như Công đoàn giáo dục Việt Nam bày tỏ mong muốn đơn vị này tạo điều kiện giúp đỡ gia đình thầy Nam, cô Yến.

“Từ nguyện vọng tha thiết của gia đình thầy Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Giám đốc các Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở Nội vụ và Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện để thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam được chuyển công tác về một trường tiểu học tại huyện Thanh Sơn. Đây là nơi gia đình thầy đang sinh sống, việc chuyển về gần nhà nhằm phù hợp với sức khỏe và hoàn cảnh gia đình, thuận lợi chăm sóc hai con nhỏ khi vợ thầy không còn nữa.

Việc tạo điều kiện, giúp đỡ của các đồng chí thể hiện sự quan tâm tới gia cảnh đặc biệt của một công dân, đồng thời ghi nhận những đóng góp thầm lặng của đội ngũ nhà giáo công tác tại những vùng khó khăn”, công văn nêu.

Những ngày qua, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đến sự việc đau lòng xảy ra với gia đình thầy Nam, cô Yến - hai nhà giáo có thời gian công tác tại vùng cao đã hơn 12 năm, có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục.

Thấu hiểu những mất mát của gia đình, nhiều đơn vị, cá nhân đã có những chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ thầy chữa bệnh, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục dạy học.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ gia đình thầy cô 10 triệu đồng. Các đơn vị công đoàn trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng có những hỗ trợ đối với gia đình thầy cô.