Hàng chục con giòi làm tổ trong tai người đàn ông

Qua nội soi, bác sĩ Bệnh viện Quảng Trị phát hiện ống tai bệnh nhân đọng nhiều máu tươi, bên trong có dị vật màu trắng giống con giòi lấp đầy màng nhĩ.

Giòi sống trong tai bệnh nhân. Ảnh: BVQT.

Sáng 7/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa tiến hành nội soi, gắp hàng chục con giòi làm tổ trong tai giữa của nam bệnh nhân.

Trước đó, chiều 4/5, khoa Tai Mũi Họng, Bênh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận bệnh nhân Đ.H. (52 tuổi, trú huyện Đakrông) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau tai trái dữ dội, ù tai, nghe kém kèm chảy máu tai lượng nhiều.

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ống tai hẹp, đọng nhiều máu tươi. Khi hút sạch máu, quan sát thấy dị vật màu trắng di động giống con giòi lấp đầy hòm nhĩ, màng nhĩ thủng rộng.

Bệnh nhân sau đó được tiến hành phẫu thuật nội soi, gắp hàng chục con giòi trong tai giữa của bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục điều trị tại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi.

Đây là trường hợp rất hiếm gặp ở bệnh nhân có tiền sử bị viêm tai giữa, có mủ sẽ thu hút ruồi cái đến đẻ trứng và phát triển thành giòi sau vài giờ. Khi chúng lớn lên có thể tấn công tai giữa tai trong và các cơ quan xung quanh, gây biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, viêm tai trong rồi dẫn đến tử vong.