Hoàng Đức và Kim Thanh xuất sắc đạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Nguyễn Trang
Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2023 đã vinh danh tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (CLB Thể Công Viettel) và thủ môn Trần Thị Kim Thanh (CLB Thành phố Hồ Chí Minh I).

Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam được nhiều người chờ đợi cuối cùng đã diễn ra vào tối 19/2 tại TP Hồ Chí Minh sau nhiều lần bị trì hoãn. Sự kiện quy tụ một số cá nhân đáng chú ý nhất của nền bóng đá nước nhà. Có thể thấy rõ sự mong đợi và phấn khích xung quanh sự kiện này, nhiều người háo hức chờ đợi nghe tin người chiến thắng Giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Thông báo này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình những người hâm mộ bóng đá nói riêng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự kiện này nhé.

Hoàng Đức - Tiền vệ trẻ tài hoa và xuất sắc

Khác với chiến thắng thuyết phục của anh cách đây 3 năm, giải thưởng được trao cho Hoàng Đức vào tối 19/2 đã vấp phải rất nhiều tranh cãi. Nguyên nhân là do Hoàng Đức kết thúc mùa giải 2023 với thành tích tốt nhất là Huy chương Bạc Cúp Quốc gia và trắng tay ở mặt trận V-League. Hơn nữa, ở đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức không được HLV Troussier đánh giá cao về năng lực. So với Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thanh Long, Quang Hải, tiền vệ của Thế Công Viettel không phải là ưu tiên hàng đầu của HLV người Pháp - Troussier.

hoang-duc-1709429817.png

Người nhận Quả bóng bạc Việt Nam 2023 là Tuấn Hải - tiền đạo Hà Nội FC đã có một năm đáng chú ý ở cấp CLB, chơi chói sáng ở mặt trận AFC Champions League 2023. Tuấn Hải đã để lại dấu ấn đặc biệt khi ghi 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở vòng bảng AFC Champions League. Tuấn Hải vẫn luôn là sự lựa chọn tối ưu trên hàng công Hà Nội FC của các HLV.

Bóng đá Việt Nam đang xôn xao bàn luận xung quanh giải thưởng Quả bóng vàng nam Việt Nam, nhiều người hâm mộ tỏ ra bất ngờ khi Hoàng Đức được công bố là người dành chiến thắng. Tuấn Hải bị cho là thua kém Hoàng Đức ở giải thưởng cá nhân được trao vào tối 19/2, khiến nhiều người hâm mộ bóng đá trong nước không khỏi ngạc nhiên.

Tranh cãi xung quanh giải thưởng này không phải là mới – nó gợi nhớ đến những gì đã xảy ra ở mùa bóng đá 2022, khi Văn Quyết vượt qua Tiến Linh để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Những ồn ào xung quanh giải thưởng này đã kéo dài nhiều tháng nay và đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự tập trung, tin tưởng của các cầu thủ vào giải thưởng do người dân bóng đá nước nhà bình chọn.

Ngược lại, Hoàng Đức rất vui mừng khi nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ hai trong sự nghiệp. Anh đưa ra nhận xét: “Đó là thành công của Đức trong năm 2023. Hy vọng đó sẽ là bước đệm cho tương lai, để tôi có thể đóng góp cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia”.

So với chức vô địch V-League và danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 thì năm 2023 đã cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ của Hoàng Đức. Xóa bỏ hình ảnh một cầu thủ trẻ xuất sắc, Hoàng Đức đã có một bước tiến lớn để trở thành tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam nâng cao chiếc Cúp đáng mơ ước lần thứ hai.

Kim Thanh - thủ môn số 1 đội tuyển nữ Việt Nam

Người hùng của bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023 gọi tên Trần Thị Kim Thanh sau khi tỏa sáng ở World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

kim-thanh-1709429817.png

Năm 2023 đánh dấu đỉnh cao chói sáng trong sự nghiệp của Trần Thị Kim Thanh khi cô giúp câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh 1 đoạt chức vô địch giải nữ quốc gia lần thứ tám trong 9 năm và đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2023. Ở đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới, cô gái Việt Nam đứng trong top 6 thủ môn xuất sắc với 15 lần cứu thua ngoạn mục.

Ở tuổi 31, tài năng và ý chí đã giúp cô gái cao 1,65 m trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển nữ VN, thủ môn nữ hàng đầu Đông Nam Á với những dấu ấn rất đậm nét ở đấu trường khu vực, châu lục, cùng đồng đội thực hiện thành công giấc mơ World Cup.

Giấc mơ chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng nữ VN 2023 thành hiện thực, Kim Thanh nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi được tập cùng chị Kiều Trinh một thời gian dài. Thời gian dự bị cho chị ở CLB TP.HCM và đội tuyển VN đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều, nhất là cải thiện khả năng đọc tình huống và phản xạ. Tôi đã chờ đợi danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam từ rất lâu rồi. Đây sẽ là động lực to lớn để tôi tiếp tục phấn đấu hơn nữa ở CLB và đội tuyển quốc gia".

Bên cạnh đó cũng thật đáng tiếc cho Bích Thủy, người đã thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB để “gánh” TP.HCM 1 tới chức vô địch lần thứ 7 trong 8 mùa giải gần đây. Bích Thủy không thể tỏa sáng ở World Cup được dư luận quan tâm nhiều nên thất bại ở cuộc đua danh hiệu cá nhân. Người đoạt Quả bóng bạc Việt Nam 2023 Huỳnh Như cũng gây bất ngờ khi hành trình năm ngoái của cô gái đến từ Trà Vinh không có nhiều điểm nổi bật so với trước.

Đây là lần thứ 28, Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam được tổ chức (từ năm 1995 đến nay) nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất. Giải thưởng cũng nhắc nhở tất cả các cầu thủ bóng đá đường đến vinh quang phải được vun đắp bằng tình yêu, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát vọng xây dựng bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển. Hy vọng trong các năm tiếp theo các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được phong độ và có thêm nhiều thành tích đáng tự hào cho bản thân và nền bóng đá nước nhà.