Hy hữu: Tiện tay lấy đi camera an ninh, 2 tên trộm bị ghi hình suốt 8 ngày

Vũ Hạnh
Tiện tay ăn trộm chiếc camera an ninh của chủ nhà nhưng không tắt đi, 2 tên trộm tại Mỹ bị ghi hình mọi hoạt động hằng ngày suốt 8 ngày mà không hề hay biết.

CBS News đưa tin, hai người đàn ông đã đột nhập và cướp đi nhiều đồ vật có trị giá lớn cùng một chiếc camera an ninh tại một căn nhà gần Phố 74 và Silver Spring Drive, tiểu bang Wisconsin (Mỹ).

Theo đó, camera đã ghi lại khoảnh khắc hai tên trộm đột nhập căn nhà vào ngày 13/3. Những tên trộm cho rằng lấy đi chiếc camera an ninh sẽ khiến cơ quan chức năng không có bằng chứng và không ai có thể tìm ra chúng.

Tuy nhiên, cả hai đều không biết chiếc camera vẫn còn đang hoạt động và chủ nhà không chỉ xem được toàn bộ vụ trộm mà còn theo dõi được cả những sinh hoạt hằng ngày trong 8 ngày sau đó của bọn chúng.

hy huu tien tay lay di camera an ninh 2 ten trom bi ghi hinh suot 8 ngay

Hình ảnh hai tên trộm đột nhập vào căn nhà được camera ghi lại. Ảnh ABC News

Nhà môi giới bất động sản của Premier Point Realty, cô Erica Winship cho biết: "Tổng giá trị những đồ vật mà họ lấy đi rơi vào khoảng 8.000 USD. Họ cũng lấy một chiếc camera được giấu kín mà không biết thiết bị này sẽ hoạt động ở bất cứ đâu. Chúng tôi có thể nhìn thấy mọi thứ".

“Ai đó đã nhặt chiếc máy ảnh lên và hỏi đây là cái gì? Và sau đó họ đóng gói nó mà không biết rằng nó vẫn đang hoạt động", cô Winship chia sẻ thêm.

Cô Winship cho rằng những tên trộm trên không nhận ra camera vẫn đang hoạt động và ghi lại mọi sinh hoạt hằng ngày bao gồm việc sử dụng mà túy và kế hoạch tẩu tán đồ ăn trộm được của chúng.

Chiếc camera chạy bằng pin sử dụng mạng di động để truyền dữ liệu ghi được và vẫn hoạt động trong gần tám ngày sau khi nó bị đánh cắp. Cảnh sát cho biết họ đang tiếp tục điều tra vụ việc và hiện chưa bắt giữ ai.

Phương Uyên (Theo CBS News)