Kết nối USB-C trên iPhone 15 sẽ hỗ trợ Thunderbolt

Ấn phẩm ChargerLAB đã tìm hiểu sâu hơn và có một số bức ảnh độc quyền về cổng kết nối USB-C sắp tới của iPhone 15 và tiết lộ một điều thú vị về nó.

Gần như chắc chắn dòng iPhone 15 mới sẽ thay thế đầu nối Lightning lâu đời bằng USB-C nhằm đáp ứng các yêu cầu mới từ Liên minh Châu Âu. Vì vậy, sự xuất hiện của những đầu nối như USB-C gần đây ngày càng trở nên tin tưởng.

2

Theo ChargerLAB, iPhone mới có tính năng dường như là chip Retimer, thường được sử dụng để tái tạo tín hiệu và giảm rung tín hiệu trong các thiết bị hỗ trợ Thunderbolt. Đổi lại, điều này có nghĩa là những chiếc iPhone sắp ra mắt sẽ cung cấp hỗ trợ Thunderbolt.

Mặc dù vậy, ChargerLAB nói rõ rằng sự hỗ trợ Thunderbolt có thể chỉ giới hạn ở iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Đó có thể là một vấn đề lớn đối với một số người dùng dựa vào việc truyền dữ liệu nhanh giữa các thiết bị.

3

Được biết, cổng Lightning dựa trên USB 2.0 có tốc độ 480 Mbps, trong khi giao diện Thunderbolt thông thường có thể lên tới 40 Gbps. Hơn nữa, chuẩn Thunderbolt hỗ trợ đầu vào và đầu ra nguồn điện cao hơn, do đó khả năng sạc nhanh hơn cũng có thể có trên các mẫu Pro.

Thái An