Liên tiếp những vụ tấn công tình dục, cưỡng hiếp chấn động showbiz Hàn

Những vụ lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp liên quan đến giới giải trí Hàn Quốc liên tiếp bị khui ra trong những ngày qua.

Trong những ngày cuối tháng 5, làng giải trí Hàn Quốc liên tiếp đón nhận những thông tin liên quan đến lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp.

Ngày 30/5, một nam idol K-pop đã bị tòa án quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc tuyên án phạt 3 năm tù giam và 2 năm 6 tháng tù treo vì tội danh tấn công và quấy rối tình dục. Ngoài án tù, nam thần tượng còn phải hoàn thành chương trình điều trị bạo lực tình dục kéo dài 80 giờ.

Nam idol từng có hành vi quấy rối tình dục thành viên cùng nhóm.

Người này thừa nhận trước tòa việc mình có hành vi quấy rối tình dục nhưng phủ nhận việc tấn công và cưỡng ép nạn nhân. Nam idol từng ra mắt trong nhóm nhạc 6 thành viên. Đáng chú ý đây không phải là lần đầu anh ta có hành vi này. Trước đây, người này cũng từng bị buộc tội vì có hành vi tương tự như hiếp dâm với một thành viên khác trong nhóm tại phòng tập và ký túc xá. Sự việc kéo dài từ năm 2017 đến 2021. Người này rời nhóm sau khi bị phát giác. Tuy nhiên, danh tính của nam idol này không được công khai.

Người mẫu thể hình Yang Ho Seok.

Cùng ngày, người mẫu thể hình Yang Ho Seok cũng bị tuyên án 10 tháng tù giam và buộc tham gia khóa cai nghiện tình dục 40 giờ vì tội tấn công tình dục một nhân viên tại điểm giải trí dành cho người lớn ở Seoul, Hàn Quốc. Vụ việc xảy ra trong lúc anh đang chấp hành án tù treo.

Yang Ho Seok từng bị bắt khi đột nhập vào nơi ở của người yêu cũ và xô xát với cảnh sát. Sau đó, nam người mẫu bị kết án 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế về tội cản trở người thi hành công vụ. Anh cũng gây nhiều tranh cãi khi tham gia show truyền hình hẹn hò Eden, Descendants of Instinct năm 2022.

Yang Ho Seok gây tranh cãi khi tham gia show truyền hình thực tế.

Tờ Sports Kyunghyang mới đây đưa tin một nam giáo viên của trường trung học nghệ thuật nổi tiếng tại Hàn Quốc bị nhiều học sinh nữ tố lạm dụng tình dục. Nhiều học sinh tốt nghiệp từ trường này đã ra mắt trong các nhóm nhạc nổi tiếng như: BTS, Twice, ITZY hay NTC Dreams. Có ít nhất 5 nữ sinh là nạn nhân của hắn ta và sự việc diễn ra ít nhất trong 10 năm.

Theo lời khai của các nạn nhân, nam giáo viên này thường lợi dụng chức vụ để có những hành vi vượt quá giới hạn như ôm, hôn, sờ soạng các bộ phận nhạy cảm của họ. Thậm chí, nam giáo viên còn quấy rối tình dục tại nhà riêng của học sinh, đụng chạm thân thể và chuốc rượu họ. Nhiều nạn nhân không dám lên tiếng tố cáo và âm thầm chịu đựng vì sợ bị trả thù hay ảnh hưởng đến hình ảnh và sự nghiệp của bản thân.

Mãi đến khi một học sinh dũng cảm lên tiếng tố cáo, vụ việc mới dần được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, nam giáo viên đã tự tử khiến vụ án buộc phải khép lại. Dẫu vậy, nhiều nạn nhân của ông ta vẫn chưa thể trở lại cuộc sống bình thường vì tổn thương tâm lý nặng nề.