Mặt nạ đất sét cứu cánh cho người rụng tóc và làm trắng răng tuyệt vời

Admin
Bạn có biết mặt nạ đất sét không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn có tác dụng làm sạch da đầu, dưỡng tóc và làm trắng răng cực ăn toàn, hiệu quả.
Mặt nạ đất sét vốn được biết đến với công dụng làm sạch, thoáng lỗ chân lông, lấy đi dầu thừa trên da. Thực tế, không phải ai cũng biết hết mặt nạ đất sét còn cực tốt cho tóc và răng.
 
Một số tài liệu bằng văn bản đầu tiên mô tả lợi ích của đất sét có từ thời La Mã (năm 60 TCN). Ngay từ thuở xa xưa, con người đã biết dùng mặt nạ đất sét để làm đẹp ngoài da đồng thời sử dụng trong y học như trị các bệnh ngộ độc thực phẩm, đau nhức, nhiễm trùng và thiếu khoáng chất.
 
Mặt nạ đất sét giảm rụng tóc và làm trắng răng
 

Vào thời kỳ hoàng kim, Nữ hoàng Cleopatra đã dùng mặt nạ đất sét để duy trì vẻ đẹp trẻ trung và rực rỡ. Ngày nay, mặt nạ đất sét được ứng dụng rộng rãi trong chăm sóc da nhưng thực tế nó còn nhiều tác dụng làm đẹp khác chưa được chị em khai phá.
 
Mặt nạ đất sét giảm rụng tóc và làm trắng răng
 

Mặt nạ đất sét cho tóc


Công dụng chính của đất sét là làm sạch bụi bẩn, hút dầu thừa do đó chúng cực kỳ phù hợp với người da dầu, tóc dầu. Bôi mặt nạ đất sét lên tóc trước khi gội đầu giúp loại bỏ bớt bã nhờn, cho da đầu thoáng sạch. Chưa hết, mặt nạ đất sét củng cố các mạch máu và tăng cường lưu thông máu da đầu.

Thông thường mặt nạ đất sét màu xanh tốt cho tóc vì chứa các nguyên tố vi lượng sắt, magiê, silicon và nhôm. Đây có thể là cứu cánh cho người bị rụng tóc đồng thời trị gàu, phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.
 
Mặt nạ đất sét giảm rụng tóc và làm trắng răng

Cách dùng mặt nạ đất sét cho tóc: Hòa lẫn đất sét với nước ấm, nước hoa cúc thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Bôi đều hỗn hợp lên tóc để trong 20 – 30 phút rồi gội sạch.
 

Nếu muốn có thể trộn đất sét với một số nguyên liệu khác như mật ong, bơ và nước cốt chanh dể tăng thêm công dụng. Cách làm là lấy mỗi loại một ít nguyên liệu trộn đều cùng lòng đỏ trứng, xoa lên tóc rồi gội sạch sau 30 phút. Công thức này sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe và mọc nhanh hơn. Không dùng mặt nạ đất sét cho tóc quá 2 lần một tuần.
 

Mặt nạ đất sét cho răng


Sử dụng loại bột đất sét bentonite có tính chất hút nước giống bọt biển lại an toàn cho da. Mặt khác, nhờ không có cát và chất bẩn nên bột đất sét Bentonite có thể dùng để súc miệng hoặc làm kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng, chắc nướu, cho hơi thở được thơm tho.

Dùng mặt nạ đất sét làm trắng răng bằng cách: Thấm bàn chải đánh răng vào nước, sau đó chấm vào bột đất sét, đánh răng thật kỹ rồi súc miệng lại nhiều lần.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/06/18/mat-na-bo-kich-thich-toc-moc-nhanh_18062020102518.mp4[/presscloud]
Mặt nạ bơ kích thích tóc mọc nhanh
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ