10 mẹo trang điểm tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn

Lê Thu Hằng
Trang điểm là cách để tôn lên vẻ đẹp trời ban. Sau đây là 10 quy tắc dành cho những cô nàng ưa kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên, làm nổi bật nét đẹp sẵn có của bạn.

Trang điểm nhẹ nhàng, tôn nét đẹp sẵn có vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian lại còn rất phù hợp khi đi làm, đi học, hoặc du lịch. Đối với những người mới bắt đầu trang điểm, một số bước trang điểm cơ bản là điều bạn nên biết. Gương mặt bạn sẽ tỏa sáng tự nhiên nhờ những mẹo đơn giản sau:

1. Bắt đầu với chăm sóc da

rước khi trang điểm, hãy đảm bảo làm sạch và dưỡng ẩm da. Hãy rửa mặt thật sạch, có thể dùng sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng để làm sạch da.

10 mẹo trang điểm tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn - Ảnh 2.

Làm sạch da là bước quan trọng trước khi bắt đầu trang điểm.

Ngoài ra, trước khi trang điểm, cần dưỡng ẩm da bằng lớp kem lót nền, nhờ đó da được bảo vệ đồng thời lớp trang điểm cũng lâu trôi hơn.

2. Chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, lớp trang điểm mỏng

Có một câu ngạn ngữ bạn nên biết "Ít hơn nghĩa là hiệu quả hơn". Khi trang điểm, bạn nên bắt đầu với một chút ít phấn nền hoặc kem che khuyết điểm để làm đều màu da, làm sáng những vùng thâm nám, tập trung vào những vùng da cần che phủ.

10 mẹo trang điểm tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn - Ảnh 3.

Lớp trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên vừa bảo vệ da lại giúp bạn trẻ trung và xinh đẹp.

Nếu thoa mỏng, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh và tạo vẻ tự nhiên cho làn da hơn, đồng thời da trở nên trắng sáng và mịn màng, không bị dầu hay khô da.

3. Chọn màu son tự nhiên

Chọn màu son gần với màu môi của bạn nhất là cách để son lâu trôi và không bị bết dính. Nhờ kiểu trang điểm như không trang điểm, gương mặt bạn sẽ trở nên rạng rỡ và tươi tắn một cách tự nhiên.

10 mẹo trang điểm tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn - Ảnh 4.

Chọn màu son tự nhiên, gần với màu môi của bạn nhất sẽ khiến nụ cười của bạn thêm rạng rỡ.

Ngoài ra, bạn nên dưỡng môi theo mùa để đôi môi căng mọng và mềm mượt. Nhớ uống đủ nước, ăn nhiều trái cây để đôi môi thêm hồng hào và làn da thêm căng mịn.

4. Phấn mắt màu trung tính

Phấn mắt màu trung tính như nâu hay hồng nhạt rất dễ để trang điểm, đặc biệt đối với những cô nàng mới làm quen với mỹ phẩm.

Màu phấn mắt trung tính cũng tôn da và giúp gương mặt bạn trở nên hài hòa hơn.

10 mẹo trang điểm tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn - Ảnh 5.

Màu phấn mắt trung tính giúp nước da của bạn trở nên trắng hồng và rạng rỡ hơn.

5. Mascara

Dùng mascara để chuốt mi cong là cách giúp đôi mắt trở nên to và đẹp hơn, có hồn hơn. Đây là mẹo mà rất nhiều ngôi sao điện ảnh áp dụng để có những bức hình sắc nét và sống động.

6. Đánh má hồng

Dùng phấn má hồng là cách để làn da trở nên hồng hào hơn, tạo điểm nhấn cho gương mặt của bạn.

8 cách duy trì vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp

Một chút phấn má hồng trên gò má có thể tạo thêm vẻ ửng hồng khỏe mạnh cho làn da.

Đầu tiên, hãy mỉm cười để gò má hiện lên, sau đó lấy cọ thoa và tán đều phấn má hồng lên vùng gò má.

7. Lông mày

Chuốt lông mày nhẹ nhàng có thể tạo dáng cho lông mày để gương mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn, tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn.

Nhiều người có lông mày thưa và ngắn, chải lông mày sẽ giúp lông mày trông dày dặn và đẹp hơn.

Đối với người lông mày mọc lung tung và quá đậm, tỉa lông mày theo đường nét nhất định sẽ tôn lên vẻ đẹp của bạn hơn.

8. Kẻ mắt

Kẻ đường viền mắt ở mi mắt sẽ giúp cho đôi mắt bạn sâu hơn và đẹp hơn. Kẻ mắt có hơi phức tạp, hãy bắt đầu bằng chì kẻ mềm.

9. Trang điểm hài hòa

Khi trang điểm, một điều bạn cần lưu ý là từ lớp kem nền, phấn phủ, phấn mắt, má hồng cho đến màu son cần hài hòa với nhau. Khi dùng kem nền hay phấn má, chú ý tán đều để làn da mịn màng.

10. Dùng cọ chất lượng

Để lớp trang điểm mỏng nhẹ và tự nhiên, hãy đầu tư vào cọ tốt, từ cọ nền, cọ phấn mắt cho đến cọ phấn má hồng. Cọ mềm mại sẽ không làm tổn hại làn da của bạn, lớp trang điểm đều và tự nhiên hơn.

LiLy

(theo Times of India)