MC Đường Lên Đỉnh Olympia 'mách nhỏ' 2 ngành học 'đắt giá' nhất hiện nay cho sinh viên đại học

Admin
Theo Khánh Vy, 2 ngành học 'đang lên' mà các bạn trẻ có thể lựa chọn khi đăng kí vào đại học là ngành tâm lý học và ngành hàng không.

Mới đây, trên trang cá nhân, Khánh Vy - MC chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" - còn được biết đến là "hot girl 7 thứ tiếng" với thành tích học tập đáng gờm đã đăng tải một bài viết gợi ý về 2 ngành học "đang lên" cho các bạn thí sinh sắp bước vào kì thi đại học và đang bị vướng mắc trong quá trình chọn ngành nghề tương lai.

276147684_507941227370246_1945476599956314855_n
MC Khánh Vy gợi ý 2 ngành học cho các bạn học sinh đang chuẩn bị chọn trường đại học

Theo Khánh Vy, 2 ngành học "đắt giá" hiện nay mà các bạn học sinh lớp 12 có thể suy xét là ngành Tâm lý học và ngành Hàng không.

Nguyên văn bài đăng của Khánh Vy:

1. Ngành Tâm lý học.

Mình may mắn có chị gái mình hiện đang là giảng viên ngành này, nên ít nhiều hiểu được tâm lý học thực sự chạm đến mọi khía cạnh của cuộc sống con người, đặc biệt xu hướng xã hội ngày càng quan tâm đến đời sống tinh thần con người. Từ năm 2002, lúc chị học đại học ngành này, chị còn nghĩ “ngành này chắc chả mấy ai chọn" với những hồ nghi của người khác rằng học cái này thì sau làm gì nhỉ. Nhưng giờ, thì việc tiếp việc, và cơ hội tạo dựng phát triển nghề nghiệp cực đa dạng.

Sau này làm gì?

- Nhân sự (tuyển dụng, tập huấn, phúc lợi),

- Truyền thông - marketing (nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng, quảng cáo)

- Kinh doanh (bán hàng, chiến lược)…

- Chuyên viên tham vấn học đường

- Chuyên viên tư vấn trong tổ chức phi chính phủ

- Giảng dạy, nghiên cứu...

khánh vy
Khánh Vy đang là MC của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia"

2. Ngành Hàng không

Theo IATA (Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế) dự báo, Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới. Ngành hàng không Việt Nam cũng là ngành phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á (theo nghiên cứu của Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương). Anh bạn thân tui làm trong ngành này, nên tui hiểu được sự bận rộn với công việc đầy tiềm năng phát triển này, chỉ có thiếu thời gian để làm thui chứ không bao giờ thiếu việc.

Sau này làm gì?:

- Phi công, tiếp viên

- Hoạch định và quản trị sân bay

- Quản trị an toàn hàng không

- Hoạch định, điều hành và quản trị cho hãng hàng không

- Quản trị và giám sát bảo trì hãng hàng không

- Các vị trí điều hành sân bay...