Messi ra sân 30 phút, Inter Miami chia điểm đáng tiếc trước Atlanta United

Lionel Messi chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 khi Inter Miami để Atlanta United cầm hòa với tỷ số 2-2 một cách đáng tiếc trong trận đấu diễn ra vào sáng 19/9 (giờ Việt Nam).

Với việc đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải nhà nghề Mỹ (MLS), huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino đã có một số thay đổi trong đội hình khi quyết định để Lionel Messi cùng với Luis Suarez và Jordi Alba ngồi dự bị khi Inter Miami làm khách trên sân của Atlanta United ở vòng 29.

Inter Miami nhập cuộc tự tin và đã có bàn mở tỷ số trước ở phút 29 sau pha lập công của David Ruiz. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Messi ra sân 30 phút, Inter Miami chia điểm đáng tiếc trước Atlanta United - 1

Messi thất vọng khi chứng kiến Inter Miami để Atlanta United cầm hòa ở những phút cuối (Ảnh: Getty).

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Atlanta dâng cao đội hình và tìm kiếm được bàn gỡ hòa ở phút 56. Từ đường chuyền bổng của đồng đội bên cánh trái, tiền đạo Saba Lobzhanidze băng vào đánh đầu đưa bóng lọt qua hai chân của thủ thành phía Inter Miami để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Inter Miami lại vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Từ pha đá phạt chếch bên cánh trái trước vòng cấm của Leonardo Campas, bóng đập trúng hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Guzan bất lực nhìn bóng đi thẳng vào lưới khi đã đổ người sai hướng.

Phút 61, HLV Gerardo Martino quyết định tung Messi vào sân để gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Tuy nhiên lúc này Inter Miami đã chịu nhiều pha phản công nhanh khi đối thủ không còn gì để mất.

Phút 84, tiền đạo Aleskey Miranchuk bất ngờ tung ra cú cứa lòng bằng chân trái đưa bóng vào góc cao không cho thủ thành Callender có cơ hội cản phá, qua đó giúp đội chủ nhà hòa chung cuộc 2-2 với đội khách.

"Messi luôn chơi tốt và đêm nay cũng không ngoại lệ. Anh ấy đã chơi gần 30 phút, trông anh ấy rất năng nổ. Anh ấy đã có cơ hội ghi bàn, vì vậy như thường lệ, màn trình diễn của anh ấy mang lại kết quả tích cực cho đội", trợ lý HLV Javier Morales của Miami cho biết sau trận hòa đáng tiếc.

Dù phải chia điểm trên sân Atlanta, Inter Miami vẫn xây chắc ngôi đầu bảng với 63 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai là Cincinati tới 8 điểm. Nếu chơi tốt trong năm vòng còn lại, đội bóng của Messi vẫn còn nhiều cơ hội giành Supporters' Shield, danh hiệu dành cho đội nhiều điểm nhất MLS.