MetaHub - Cuộc chơi của các thủ lĩnh ánh sáng trong kỷ nguyên số và khởi nghiệp tại Việt Nam

Xuân Thanh
Các chuyên gia nhận định năm 2023 là "mùa đông" của các startup công nghệ khi tổng vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp toàn cầu giảm rõ rệt so với những năm trước. Tuy nhiên, ngược lại với xu hướng này, các dự án về AI, DePIN, và Real World Asset (RWA) đều phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, thị trường DePIN được dự đoán sẽ đạt quy mô 3.500 tỷ USD vào năm 2028.

Trong năm 2024, Việt Nam vẫn tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia nhằm tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội, do đó Việt Nam vẫn giữ được vị trí top đầu trong các lĩnh vực công nghệ số và blockchain tại châu Á, đặc biệt là sự phát triển của lĩnh vực AI kết hợp DePIN & thanh toán tiền điện tử toàn cầu đầy tiềm năng này. Và MetaHub đang một trong những dự án nổi bật được ví như người thủ lĩnh ánh sáng cho cuộc chơi kỷ nguyên khởi nghiệp.

DePin và AI - “bộ đôi quyền lực” năm 2024

DePIN là các giao thức blockchain áp dụng token tiền điện tử để thúc đẩy việc xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng vật lý một cách phi tập trung. Ngày càng có sự kết nối mật thiết với Internet vạn vật (IoT). Theo một số báo cáo, tổng vốn hóa thị trường cho lĩnh vực DePIN đã đạt 25.8 tỷ USD.

Ông Hatu Sheikh, Giám Đốc Marketing của DAO Maker, cho rằng DePIN và AI có thể trở thành “bộ đôi quyền lực” của năm 2024 vì chúng “tương trợ lẫn nhau một cách hiệu quả nhất”.

1-1719572607.jpg

Hiện tại, MetaHub ứng dụng tiềm năng của DePIN bằng cách cho phép người dùng tham gia trực tiếp vào việc đóng góp tài nguyên, cơ sở dữ liệu để để đảm bảo cơ sở hạ tầng phi tập trung và an toàn hơn thông qua chiến dịch Node - DePIN. Từ đó, công nghệ AI sẽ quản lý và xử lý các công việc tiếp theo. Chiến dịch này mở rộng phạm vi toàn cầu nhằm khuyến khích người dùng tham gia và cung cấp tiện ích, cơ cấu phần thưởng để phát triển mạng lưới, tăng tính cạnh tranh cho hệ sinh thái, mang đến cơ hội thu nhập thụ động hoặc chủ động cho chính người dùng. Ngoài ra, sẽ củng cố và giảm thiểu các vai trò trung gian của các công ty công nghệ khổng lồ khác, điều này cũng cho thấy họ đang cố gắng kết hợp Web3, AI và DePIN lại với nhau.

Cách MetaHub đóng góp vào công nghệ tài chính kết hợp giải pháp thanh toán toàn cầu.

Sự kết hợp giữa công nghệ tài chính và chuỗi khối truyền thống đã đặt nền móng cho hành trình đầy hứa hẹn của Tài Sản Thế Giới Thực (RWA) trong lĩnh vực tiền điện tử. Theo nghiên cứu mới nhất của Mastercard về thanh toán xuyên quốc gia, xuyên biên giới cho thấy 68% người tiêu dùng sẽ thực hiện giao dịch thanh toán nếu các dịch vụ bên thứ ba cung cấp nhanh chóng hơn.

Việc token hóa các tài sản trong thế giới thực (RWA) bằng hợp đồng thông minh thành chứng khoán giao dịch trên nền tảng số là bước tiến quan trọng trong giai đoạn số hóa và áp dụng công nghệ Web3 trong lĩnh vực tài chính. Sự hội tụ này thúc đẩy một bước tiến mới cho người dùng khi MetaHub sẽ tích hợp giải pháp tài chính linh hoạt toàn cầu, tiết kiệm chi phí, dễ tiếp cận và nâng cao tính thanh khoản.

a2-1719572496.png

Ra mắt giải pháp thanh toán toàn cầu cho hệ sinh thái MetaHub

Vừa qua, buổi đại tiệc Ánh sáng và nghệ thuật Summit APAC do MetaHub tổ chức đã gây được sự chú ý và để lại dấu ấn tại Việt Nam với đông đảo các nhà cố vấn và các đối tác khu vực châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga…. Buổi tiệc thượng đỉnh là không gian chia sẻ riêng tư về sự giao thoa giữa tài sản thế giới thực (RWA), tài chính kỹ thuật số, công nghệ AI và chuỗi khối - từ các tên tuổi khổng lồ quốc tế về công nghệ như Microsoft, AWS, Google Cloud để tích hợp vào hệ sinh thái Web3 MetaHub, đồng thời cũng trao đổi sâu hơn về xu hướng Thẻ thanh toán toàn cầu xuyên quốc gia, MetaHub cũng chia sẻ vui mừng về sự hợp tác này khi trải qua quá trình xem xét rất kỹ lưỡng để đạt được sự chấp thuận và thông qua của Mastercard.

a3-1719572496.png

Quý đối tác uy tín hợp tác và đầu tư vào MetaHub

Với chủ đề: The Lead of Light - có thể xem là lễ hội dẫn bước đến tương lai trong không gian hệ sinh thái Web3 và công nghệ AI của MetaHub, tiên phong dẫn dắt và phát triển hơn nữa mô hình DePIN vào thế giới thực, tài sản thực và thu nhập thực tế cho người dùng.

a4-1719572495.jpg

Chương trình thu hút rất đông các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia

Ông James Ross Croyle, CEO của MetaHub chia sẻ: “MetaHub Finance được xây dựng dựa trên tầm nhìn mới - trao quyền cho các dự án/công ty khởi nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng thông qua nền tảng công nghệ Web3 và Affiliate Hub. Chúng tôi tự hào giới thiệu các giải pháp nhằm quảng bá, tăng cường tương tác và mang đến cơ hội thu nhập cho cộng đồng”.

a5-1719572495.jpg

Ông James Ross Cryoyle, CEO của MetaHub chia sẻ trong tọa đàm chương trình

Đây có lẽ là mục tiêu chính mà không chỉ MetaHub - nền tảng tiếp thị liên kết tiêu thụ Web3 mới (Web3 Affiliate Consuming) đang muốn mang đến cho chính cộng đồng Việt Nam và các khu vực khác về giải pháp xây dựng hệ thống Web 3 Affiliate dựa trên công nghệ sáng tạo AI, nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng hiệu suất trải nghiệm của khách hàng bằng các hoạt động thiết thực cho hành trình mới.

Kết

Sự hỗ trợ từ chính phủ đối với các công ty khởi nghiệp trong không gian kỹ thuật số là một điểm đáng chú ý để thúc đẩy sự phát triển của Web3 và Blockchain không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn tạo ra môi trường an toàn và minh bạch hơn cho người dùng, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và tiến bộ trong ngành công nghiệp kỹ thuật số.

MetaHub là giải pháp toàn diện cho các dự án khởi nghiệp đang tìm kiếm phương pháp thu hút khởi tạo nhiệm vụ, mang lại lợi thế tương tác hiệu quả nhất trên thị trường tiếp thị liên kết phi tập trung.

Cập nhật thêm thông tin của MetaHub tại đây: https://metahub.finance/.

Nguyên Hà