Mới cưới một tháng, tôi đã muốn ly hôn khi biết chồng nợ nần quá nhiều

Lê Thu Hằng
Chồng cố tình giấu giếm chuyện nợ nần nên khi mọi chuyện vỡ lẽ, tôi đã rất bực mình.

Yêu nhau hơn 1 năm, tôi đã 2 lần trả nợ thay chồng mình. Anh ấy làm công nhân, lương không cao nhưng có bản tính sĩ diện hão, thích dùng đồ hiệu. Ban ngày đi làm, mặc đồ công nhân, tối về lại mặc toàn đồ hiệu đi chơi nên không ai biết anh ấy không có tiền. Đã vậy, trong các cuộc vui, anh ấy thường chủ động thanh toán tiền dù tôi đã ngăn cản nhiều lần. Tiền làm ra không đủ chi, thế là đi vay mượn để tiêu xài.

agfg-16940031239151286879656-0-0-480-768-crop-16940031264922033161605-1694077014.jpg
 

Trước khi cưới, tôi đã buộc chồng phải ký cam kết thay đổi bản thân. Anh ấy không được tiêu xài bạt mạng nữa mà phải tập tính tiết kiệm, bỏ bản tính sĩ diện đi. Hàng tháng, tôi chỉ phát lại cho chồng 1 triệu rưỡi để chi tiêu cá nhân, còn lại tôi giữ để lo cuộc sống chung của gia đình và tiết kiệm cho tương lai. Bản cam kết đó, tôi vẫn còn giữ kĩ, phòng khi chồng mình không thực hiện thì lấy ra nhắc nhở anh.

Nhưng mới cưới hơn 2 tháng, tôi lại phát hiện chuyện chồng cố tình giấu giếm mình. Đó là anh ấy đang nợ ngân hàng 500 triệu đã gần đến ngày trả. Chuyện này, chồng không hề nói cho tôi biết nên khi đọc tin nhắn nhắc ngày đóng tiền lãi, tiền gốc trong điện thoại anh, tôi đã rất bất ngờ.

Tôi hỏi chồng, anh ấy nói trước đây nghe lời bạn, vay tiền mua đất nhưng giờ đất không bán được dù đã hạ xuống khỏi mức giá vốn. Anh ấy phải gồng gánh tiền lãi suốt thời gian qua, giờ cũng không biết phải kiếm đâu ra tiền để trả nợ nữa. Rồi chồng hỏi tôi về tiền tiết kiệm, năn nỉ tôi cho anh vay để trả nợ. Anh ấy còn khẳng định trả xong đợt nợ này, anh ấy sẽ không "báo" tôi thêm lần nào nữa. Lương hàng tháng sẽ đưa hết cho tôi quản lý.

Tôi nói nếu tôi giúp anh trả nợ thì anh phải sang tên sổ đỏ để tôi cùng đứng tên sở hữu mảnh đất thì chồng lại không chịu. Anh ấy bảo đó là tài sản trước hôn nhân nên không sang tên cho tôi được, lỡ chúng tôi có ly hôn thì chẳng phải anh ấy lỗ sao? Nghe chồng lý luận mà tôi cảm thấy khó hiểu với độ tư duy quá "khôn lỏi" của anh.

Giờ tôi bực mình đến mức chỉ muốn ly hôn, để chồng tự xoay xở khoản tiền nợ kia. Nhưng làm vậy, tôi cũng sợ mang tiếng xấu, ảnh hưởng đến bản thân và gia đình. Phải làm sao để chồng chịu sang tên sổ đỏ cho tôi cùng đứng tên đây? Hay tôi mặc kệ anh muốn làm sao thì làm?