Chồng tôi chơi với nhóm bạn toàn người ly hôn

Lê Thu Hằng
Nhóm bạn của chồng có 6 người thì đến 5 người ly hôn, tôi bảo chồng không nên thân thiết với những người đó nữa nhưng anh không chịu.

Tôi 33 tuổi, chồng 36 tuổi, yêu sáu tháng rồi kết hôn được bảy năm, có con gái sáu tuổi. Tôi là người chủ động, độc lập và không bao giờ ràng buộc hay kiểm soát chồng. Anh cũng không nhậu nhẹt, gái gú, hút thuốc và rất tôn trọng tôi. Tuy nhiên, tôi lại có vấn đề với hội bạn thân của chồng.

tai-xuong-1-1693989932.jpg
 

Chồng tôi chơi thân với một nhóm bạn thời đi du học, đều là con nhà khá giả, có địa vị tốt. Họ đã chơi với nhau khoảng 10 năm, ngoài ra còn góp vốn làm ăn và là mối quan hệ theo như chồng tôi nói là "ra tiền". Nhóm bạn đó rất ăn chơi, sành điệu và tất cả các anh trong nhóm đều đã ly hôn hoặc đang trục trặc hôn nhân. Chồng kể với tôi rằng họ ly hôn vì quá ăn chơi, chưa "buông bỏ" được các cuộc vui vì thế vợ chồng rạn nứt. Chồng tôi thì hạn chế hơn, mỗi tuần anh chỉ đi với nhóm bạn ấy một lần, nếu có công việc làm ăn, khai trương cửa hàng của bạn... Anh chỉ đi đến 12 giờ là muộn nhất, không bao giờ chơi qua đêm.

Tôi có ác cảm sâu sắc với nhóm bạn của chồng và cảm nhận được họ cũng không thích thôi. Qua một người bạn chung, tôi biết được một người bạn trong nhóm đó nói xấu tôi, nói tôi thích kiểm soát, rằng "chồng tôi từng tâm sự là anh ấy thấy ngột ngạt khi ở cùng với một người quá mạnh mẽ, độc lập và thích kiểm soát như tôi". Bạn của chồng còn nói tôi cản trở sự nghiệp của chồng, khiến anh không mở rộng được nhiều mối quan hệ, họ khuyên anh nên ly thân để thoải mái theo đuổi sự nghiệp, mở công ty kiến trúc riêng.

Sau khi biết chuyện, tôi đã đối chất với chồng, anh thừa nhận có nói như vậy nhưng là do hôm đó vợ chồng tôi cãi nhau, anh cũng say nên nói không suy nghĩ. Chồng xin lỗi tôi và hứa sẽ không như vậy nữa nhưng tôi muốn anh chấm dứt ngay mối quan hệ bạn bè với những người đó. Chồng không chịu nghe tôi, hiện chúng tôi "chiến tranh lạnh" được một tháng và tôi tuyên bố chừng nào anh bỏ chơi với họ thì tôi mới bình thường trở lại.

Hiện tại, khi đã nguôi giận, tôi không rõ mình làm vậy là đúng hay sai. Tôi nên làm thế nào để chồng tự hiểu và nghỉ chơi với nhóm bạn xấu đó?

Phương